Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Dự kiến sẽ thu phí cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào tháng 12/2024

Kinhtedothi - Dự kiến tháng 12 tới, cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt được đưa vào vận hành chính thức, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) sẽ nghiệm thu và ban hành quyết định cho phép thu phí phương tiện.

Theo doanh nghiệp dự án - Công ty CP Phúc Thành Hưng, đến nay dự án đã đạt khoảng 99,99% hợp đồng. Hiện doanh nghiệp đang thực hiện tiếp các công việc hoàn thiện cuối cùng và một số hạng mục phát sinh do địa phương yêu cầu ngoài hợp đồng.

Dự kiến sẽ thu phí cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào tháng 12/2024. 

Đồng thời, hoàn thiện các thủ tục, báo cáo để tổ chức nghiệm thu hoàn thành công trình đưa vào sử dụng và làm các thủ tục đưa dự án vào thu phí chính thức. Triển khai kế hoạch bàn giao cho địa phương và Cục Đường bộ Việt Nam đối với các cầu vượt ngang và hầm chui dân sinh, đường ngang...

Hiện hệ thống nhà điều hành, hệ thống trạm thu phí trên tuyến cũng đã lắp đặt xong. Các nhà thầu đang hoàn thiện lắp đặt hệ thống thiết bị, máy móc điện tử bên trong.

Dự kiến, mức thu phí đối với xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn, các loại xe buýt vận tải khách công cộng là 1.700 đồng/km.

Xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi, xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn có mức thu phí 2.210 đồng/km.

Xe từ 31 ghế ngồi trở lên, xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 10 tấn, mức thu phí 2.890 đồng/km.

Xe tải có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn, xe chở hàng bằng container 20 fit là 4.590 đồng/km.

Xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên, xe chở hàng bằng container 40 fit là 6.460 đồng/km.

Thời gian thu phí đối với cao tốc này là 16 năm 6 tháng. Mức thu phí được điều chỉnh cụ thể theo từng năm, đến năm 2040, mức thu phí thấp nhất đối với phương tiện lưu thông trên cao tốc này là 3.000 đồng/km, cao nhất là 11.400 đồng/km.

Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt là một trong 11 dự án thành phần thuộc dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn I (2017 - 2020). Dự án có tổng chiều dài hơn 50km, đi qua 2 tỉnh Nghệ An (44,4km), Hà Tĩnh (4,9km), với tổng vốn đầu tư 11.157 tỷ đồng.

Hà Tĩnh: ám ảnh “hung thần” chở đất cao tốc Bãi Vọt- Hàm Nghi

Hà Tĩnh: ám ảnh “hung thần” chở đất cao tốc Bãi Vọt- Hàm Nghi

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tăng tốc thi công, gỡ vướng thủ tục để bảo đảm hoàn thành các dự án hạ tầng trọng điểm trong năm 2025

Tăng tốc thi công, gỡ vướng thủ tục để bảo đảm hoàn thành các dự án hạ tầng trọng điểm trong năm 2025

18 Nov, 06:33 PM

Kinhtedothi -  Văn phòng Chính phủ có Thông báo số 627/TB-VPCP ngày 18/11/2025 kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính - Trưởng Ban Chỉ đạo tại Phiên họp lần thứ 21 Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải.

Chưa thể thông xe đèo Khánh Lê vì nhiều khối đá lớn chắn ngang đường 

Chưa thể thông xe đèo Khánh Lê vì nhiều khối đá lớn chắn ngang đường 

18 Nov, 12:29 PM

Kinhtedothi - Lãnh đạo Công ty CP Quản lý và Xây dựng Giao thông Khánh Hòa cho biết, sau vụ sạt lở nghiêm trọng vừa qua, nhiều khối đá lớn đang chắn ngang đèo Khánh Lê, buộc lực lượng chức năng phải nổ mìn để phá đá; nếu thời tiết thuận lợi có thể thông xe trong vòng 2 ngày tới.

Mưa lớn gây sạt lở đèo Khánh Lê, 6 người tử vong

Mưa lớn gây sạt lở đèo Khánh Lê, 6 người tử vong

17 Nov, 10:26 AM

Kinhtedothi – Sáng 17/11, đèo Khánh Lê kết nối Nha Trang – Đà lạt, đoạn qua địa bàn tỉnh Khánh Hòa tiếp tục sạt lở, hiện cơ quan chức năng đã ghi nhận 6 người tử vong từ vụ sạt lở khuya 16/11.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ