Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Dự kiến sẽ thu phí cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào tháng 12/2024

Kinhtedothi - Dự kiến tháng 12 tới, cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt được đưa vào vận hành chính thức, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) sẽ nghiệm thu và ban hành quyết định cho phép thu phí phương tiện.

Theo doanh nghiệp dự án - Công ty CP Phúc Thành Hưng, đến nay dự án đã đạt khoảng 99,99% hợp đồng. Hiện doanh nghiệp đang thực hiện tiếp các công việc hoàn thiện cuối cùng và một số hạng mục phát sinh do địa phương yêu cầu ngoài hợp đồng.

Dự kiến sẽ thu phí cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào tháng 12/2024. 

Đồng thời, hoàn thiện các thủ tục, báo cáo để tổ chức nghiệm thu hoàn thành công trình đưa vào sử dụng và làm các thủ tục đưa dự án vào thu phí chính thức. Triển khai kế hoạch bàn giao cho địa phương và Cục Đường bộ Việt Nam đối với các cầu vượt ngang và hầm chui dân sinh, đường ngang...

Hiện hệ thống nhà điều hành, hệ thống trạm thu phí trên tuyến cũng đã lắp đặt xong. Các nhà thầu đang hoàn thiện lắp đặt hệ thống thiết bị, máy móc điện tử bên trong.

Dự kiến, mức thu phí đối với xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn, các loại xe buýt vận tải khách công cộng là 1.700 đồng/km.

Xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi, xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn có mức thu phí 2.210 đồng/km.

Xe từ 31 ghế ngồi trở lên, xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 10 tấn, mức thu phí 2.890 đồng/km.

Xe tải có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn, xe chở hàng bằng container 20 fit là 4.590 đồng/km.

Xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên, xe chở hàng bằng container 40 fit là 6.460 đồng/km.

Thời gian thu phí đối với cao tốc này là 16 năm 6 tháng. Mức thu phí được điều chỉnh cụ thể theo từng năm, đến năm 2040, mức thu phí thấp nhất đối với phương tiện lưu thông trên cao tốc này là 3.000 đồng/km, cao nhất là 11.400 đồng/km.

Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt là một trong 11 dự án thành phần thuộc dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn I (2017 - 2020). Dự án có tổng chiều dài hơn 50km, đi qua 2 tỉnh Nghệ An (44,4km), Hà Tĩnh (4,9km), với tổng vốn đầu tư 11.157 tỷ đồng.

Hà Tĩnh: ám ảnh “hung thần” chở đất cao tốc Bãi Vọt- Hàm Nghi

Hà Tĩnh: ám ảnh “hung thần” chở đất cao tốc Bãi Vọt- Hàm Nghi

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Đếm ngược thời gian hoàn thành sân bay Long Thành

Đếm ngược thời gian hoàn thành sân bay Long Thành

02 Nov, 08:28 PM

Kinhtedothi - Trong buổi kiểm tra công trường sân bay Long Thành, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh yêu cầu các nhà thầu giữ đúng cam kết hoàn thành dự án vào ngày 19/12 theo chỉ đạo của Chính phủ. Sân bay Long Thành khi đưa vào hoạt động được kỳ vọng sẽ là một trong 16 sân bay hiện đại và quy mô nhất thế giới. 

Quảng Ngãi khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ

Quảng Ngãi khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ

31 Oct, 08:29 PM

Kinhtedothi- Mưa kéo dài nhiều ngày đã gây thiệt hại nặng nề cho hạ tầng tỉnh Quảng Ngãi và ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân. Công tác khắc phục hậu quả đang được triển khai khẩn trương để sớm tái thiết sau thiên tai.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ