Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Dự kiến tăng tốc độ tối đa đại lộ Vinh - Cửa Lò lên 80km/h

Kinntedothi - Sở GTVT Nghệ An dự kiến sẽ cho khai thác tuyến chính đường giao thông nối Vinh - Cửa Lò với tốc độ tối đa 80km/h, tuyến đường gom tốc độ tối đa là 60km/h từ ngày 15/11.

Ngày 29/8/2024, Sở GTVT Nghệ An đã tổ chức thông xe khai thác tạm Dự án Đường giao thông nối Vinh - Cửa Lò (giai đoạn 2).

Mới đây, Sở GTVT Nghệ An đã có văn bản gửi TP Vinh, huyện Nghi Lộc và TX Cửa Lò đề nghị điều chỉnh tốc độ đối đa trên đại lộ Vinh - Cửa Lò từ ngày 15/11, trong đó đoạn từ Km 0+00 - Km 9+680, tuyến đường gom mỗi bên rộng 9m, gồm 2 làn xe hỗn hợp (xe cơ giới, xe thô sơ, xe máy chuyên dùng...) lưu thông, tốc độ tối đa là 60km/h. Tuyến đường chính mỗi bên rộng 16m, gồm 4 làn xe ô tô, cho phép tốc độ tối đa là 80km/h.

Dự án đường giao thông nối Vinh - Cửa Lò (giai đoạn 2) có tổng chiều dài 10,832km (đi qua địa bàn thành phố Vinh 3,4km, huyện Nghi Lộc 4,8km và thị xã Cửa Lò 2,63km) khởi công tháng 7/2022, với tổng mức đầu tư 1.415 tỷ đồng.

Việc đưa vào khai thác Dự án đường giao thông nối Vinh - Cửa Lò (giai đoạn 2) giúp hình thành trục không gian kiến trúc, mở rộng quy hoạch đô thị, hoàn thiện mạng lưới giao thông, tạo cơ sở thu hút đầu tư xây dựng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội toàn vùng; góp phần quan trọng trong việc triển khai thực hiện và hoàn thành Đề án phát triển TP Vinh, tỉnh Nghệ An thành trung tâm kinh tế, văn hóa vùng Bắc Trung Bộ.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

07 Jul, 04:50 AM

Kinhtedothi - Vấn đề kiểm định khí thải đối với xe máy đã được đưa ra bàn thảo, chuẩn bị thực hiện từ nhiều năm qua, nhưng đến nay vẫn chưa thể thống nhất được thời gian và cách thức triển khai. Nguyên nhân chính là lượng xe máy trên toàn quốc quá lớn, nếu chỉ trông chờ vào hệ thống đăng kiểm hiện có, sẽ tiếp tục phải trì hoãn quá trình này thêm vài năm nữa.

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

04 Jul, 03:28 PM

Kinhtedothi - Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án PPP về đường bộ... về việc cập nhật, điều chỉnh thông tin biển chỉ dẫn đường bộ phù hợp với đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã sau sắp xếp, sáp nhập.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ