Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Du lịch Hà Nội đón hơn 21 triệu lượt khách trong 9 tháng

Kinhtedothi - Trong tháng 9, du lịch Hà Nội đón được 2,16 triệu lượt khách, tăng 6,1% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó khách du lịch quốc tế đạt 510,6 nghìn lượt khách, tăng 32% so với cùng kỳ năm trước, khách du lịch nội địa đạt 1,65 triệu lượt khách.

Như vậy, từ đầu năm đến nay, ngành du lịch Thủ đô đã đón được  21,12 triệu lượt khách, tăng 11,7% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó  khách du lịch quốc tế đạt 4,45 triệu lượt, tăng 40,8% so với cùng kỳ năm 2023, khách du lịch nội địa đạt 16,66 triệu lượt, tăng 5,8% so với cùng kỳ năm 2023.

Trong tháng 9/2024, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn đạt 64,3%, tăng 6,73 % so với cùng kỳ năm 2023, như vậy trong 9 qua công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn ước đạt 62,6%; tăng 1,6% so với cùng kỳ năm 2023. Hà Nội có 3.761 cơ sở lưu trú với 71.246 phòng, trong đó có 606 khách sạn, khu căn hộ đã được xếp hạng từ 1-5 sao.

Khách du lịch quốc tế tham quan Hà Nội bằng xe bus 2 tầng. Ảnh: Hoài Nam

Hệ thống các cơ sở dịch vụ mua sắm, ăn uống, vui chơi giải trí đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch đã thu hút, phục vụ đông đảo lượng du khách và người dân đến tham quan và mua sắm. Lượng khách tăng cao nên tổng thu từ khách du lịch trong 9 tháng đạt 81.932 tỷ đồng, tăng 18,5% so với cùng kỳ năm 2023.

Theo Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang, từ nay đến hết năm 2024, đẩy mạnh triển khai các loại hình du lịch mới như: du lịch thể thao mạo hiểm, trải nghiệm, du lịch ứng dụng thực tế ảo... Thúc đẩy phát triển du lịch MICE tại các địa điểm có lợi thế về nghỉ dưỡng, du lịch golf gắn với việc tổ chức, đăng cai các sự kiện văn hóa, thể thao, chính trị, xã hội, các chương trình lễ hội lớn của quốc gia và quốc tế. Đổi mới xây dựng, phát triển, kết nối các sản phẩm du lịch đặc trưng, riêng có của Hà Nội.

Khách du lịch tham quan đền thờ Cổ Loa (Đông Anh) . Ảnh: Hoài Nam

Chú trọng xây dựng, hoàn thiện kết nối các sản phẩm du lịch riêng lẻ thành chuỗi các sản phẩm độc đáo, hấp dẫn. Mở rộng kết nối sản phẩm du lịch Thủ đô với sản phẩm du lịch đặc sắc của các địa phương vùng đồng bằng sông Hồng, Tây Bắc, Việt Bắc…Bên cạnh đó, Sở Du lịch sẽ xây dựng mô hình thí điểm phát triển kinh tế du lịch nông nghiệp, nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới trên địa bàn thành phố.

Phát triển các sản phẩm du lịch du lịch nghỉ dưỡng, du lịch nông nghiệp Thủ đô kết nối với tuyến du lịch văn hóa tín ngưỡng Tam Chúc (tỉnh Hà Nam) - Bái Đính – Tràng An (tỉnh Ninh Bình); sản phẩm du lịch văn hóa Thủ đô kết nối với tuyến du lịch biển, nghỉ dưỡng Cát Bà (Hải Phòng) - Vịnh Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh); hình thành các tuyến du lịch trải nghiệm, du lịch cộng đồng như tuyến Hà Nội – Lào Cai - Lai Châu, tuyến Hà Nội - Hòa Bình - Sơn La - Điện Biên.

 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: nhiều cơ hội bứt phá cho du lịch biển

Quảng Trị: nhiều cơ hội bứt phá cho du lịch biển

25 Dec, 04:37 PM

Kinhtedothi - Sở hữu gần 200 km bờ biển, cùng hệ sinh thái đa dạng, tài nguyên du lịch phong phú, Quảng Trị đang ngày càng khẳng định sức hút và năng lực cạnh so với các điểm đến trong khu vực từ du lịch đường biển.

Lễ hội Văn hoá Ẩm thực Hà Nội và cách dựng xây giá trị văn hoá dài hạn

Lễ hội Văn hoá Ẩm thực Hà Nội và cách dựng xây giá trị văn hoá dài hạn

22 Dec, 03:34 PM

Kinhtedothi - Được tổ chức liên tục từ năm 2018, Lễ hội Văn hoá Ẩm thực Hà Nội từng khởi đầu với quy mô và không gian còn khiêm tốn, nhưng đến năm 2025 đã cho thấy một bước chuyển rõ nét trong cách tổ chức, khi giá trị của lễ hội không còn được đo chủ yếu bằng số gian hàng hay lượng khách, mà bằng khả năng tạo ra trải nghiệm văn hoá và kết nối các chủ thể khác nhau trong đời sống đô thị.

Ẩm thực Hà Nội: Từ di sản văn hóa đến tài sản của công nghiệp sáng tạo

Ẩm thực Hà Nội: Từ di sản văn hóa đến tài sản của công nghiệp sáng tạo

22 Dec, 01:56 PM

Kinhtedothi – Sau nhiều năm kiên trì nhận diện, bảo tồn và phát huy, ẩm thực Hà Nội đang từng bước khẳng định vị trí như một nguồn lực quan trọng trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa của Thủ đô. Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội 2025 là dịp nhìn lại chặng đường đó, nơi các chủ thể từ quản lý, báo chí, doanh nghiệp đến cộng đồng cùng gặp nhau để khẳng định một cách tiếp cận nhất quán: đưa ẩm thực từ giá trị truyền thống trở thành tài sản văn hóa có khả năng tạo sinh kế và lan tỏa bền vững.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ