Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Du lịch Khánh Hòa tăng tốc mạnh mẽ, doanh thu 9 tháng vượt 56.500 tỷ đồng

Kinhtedothi - Sau sáp nhập địa giới hành chính, du lịch Khánh Hòa tiếp tục khẳng định vai trò đầu tàu kinh tế của khu vực Nam Trung Bộ khi ghi nhận tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ cả về lượng khách và doanh thu. Tính đến hết tháng 9/2025, toàn tỉnh đón hơn 14,1 triệu lượt khách, tăng 16,5% so với cùng kỳ năm 2024, đạt gần 90% kế hoạch năm.

Tín hiệu phục hồi bền vững

Ngày 29/9, ông Cung Quỳnh Anh, Phó Giám đốc Sở VHTT&DL Khánh Hòa cho biết, trong 9 tháng năm 2025, ngành du lịch tỉnh đã đạt được những kết quả tích cực.

Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa và đại diện các sở, ban, ngành đón du khách đáp chuyến bay đầu tiên của Hãng Nordwind Airlines từ Moscow đến Cam Ranh vào ngày 29/9.

Tổng lượt khách ước đạt hơn 14,1 triệu lượt, tăng 16,5% so cùng kỳ (đạt gần 90% kế hoạch). Trong đó, khách quốc tế đạt hơn 4,3 triệu lượt, tăng 18,7% so với cùng kỳ. Riêng tháng 9/2025, tổng lượt khách du lịch đạt hơn 1,2 triệu lượt (tăng 16,86%), trong đó, khách quốc tế bứt phá mạnh mẽ với 506.000 lượt, tăng 42,49% so với cùng kỳ.

Theo đó, tổng doanh thu du lịch 9 tháng đạt trên 56.540 tỷ đồng, tăng 19,2% so với cùng kỳ năm 2024, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh.

“Hiện các tuyến bay quốc tế đến sân bay Cam Ranh duy trì 33-34 chuyến/ngày, trong đó Hàn Quốc và Trung Quốc tiếp tục là hai thị trường chủ lực, đóng góp sản lượng lớn và ổn định. Thị trường khách du lịch Nga cũng đang dần được phục hồi. Trong 8 tháng năm 2025 Khánh Hòa đã đón 279.000 lượt khách Nga. Hiện nay, mỗi tuần đón 30 chuyến bay từ các tỉnh thành của Nga đến Cam Ranh, trong đó có những thành phố lớn như Moscow, Saint Petersburg...” - ông Cung Quỳnh Anh chia sẻ.

Tổng doanh thu du lịch Khánh Hòa 9 tháng năm 2025 đạt trên 56.540 tỷ đồng. 

Phó Giám đốc Sở VHTT&DL cho biết thêm, bên cạnh việc phục hồi về lượng khách, ngành du lịch Khánh Hòa cũng tập trung mạnh vào chất lượng dịch vụ và định hướng phát triển xanh, bền vững.

“Vừa qua, Khánh Hòa đã tập huấn Bộ tiêu chuẩn du lịch xanh, đồng thời chuẩn bị Chiến lược phát triển du lịch giai đoạn 2025-2030, tầm nhìn 2045 với sự tham gia của đơn vị tư vấn quốc tế từ Dubai. Mục tiêu của chiến lược là đưa Khánh Hòa trở thành “điểm đến xanh toàn diện của thế giới”, gắn phát triển du lịch với bảo tồn sinh thái và bản sắc văn hóa địa phương” - ông Cung Quỳnh Anh thông tin.

Khách Nga và Đông Âu trở lại, khơi thông nguồn khách chi tiêu cao

Đáng chú ý, sau gần 5 năm gián đoạn do dịch bệnh và căng thẳng địa chính trị, thị trường khách Nga - một trong những nguồn khách quốc tế truyền thống của Khánh Hòa - đã chính thức quay trở lại đầy ấn tượng.

Hiện mỗi tuần có khoảng 30 chuyến bay từ Nga đến Cam Ranh.

Theo ông Trương Văn Tiến - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Khánh Hòa, sự kiện đón chuyến bay đầu tiên của Hãng Nordwind Airlines từ Moscow đến Cam Ranh ngày 29/9 đánh dấu cột mốc quan trọng trong tiến trình khôi phục thị trường Đông Âu, mở ra giai đoạn tăng trưởng mới cho ngành du lịch biển Nha Trang.

Hiện nay, mỗi tuần có khoảng 30 chuyến bay từ Nga đến Cam Ranh, trong đó 26 chuyến charter do các hãng Ikar Airlines, IreAero, Azur Air, RedWings và Vietjet Air khai thác, cùng 4 chuyến thương mại của Aeroflot. Trung bình mỗi chuyến chở khoảng 370 khách, chủ yếu là khách đi tour trọn gói từ các thành phố lớn như Moscow, Saint Petersburg, Ekaterinburg, Vladivostok, Irkutsk… Theo kế hoạch, từ tháng 10/2025, Nordwind sẽ khai thác 18-22 chuyến/tháng, tương đương 6.800 khách Nga mỗi tháng đến Nha Trang.

Đây là nguồn khách có thời gian lưu trú dài, chi tiêu cao. Việc khôi phục thị trường Nga và mở rộng sang các nước Kazakhstan, Uzbekistan với hơn 20 chuyến/tuần giúp Khánh Hòa đa dạng hóa nguồn khách góp phần nâng cao tỷ lệ khách quốc tế đến tỉnh.

Khánh Hòa hướng đến mục tiêu đạt khoảng 5,4 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2025.

Bên cạnh khách Nga, lượng khách Kazakhstan và Uzbekistan cũng ghi nhận sự tăng trưởng tích cực. Tính riêng tháng 9, sân bay Cam Ranh đón 16 chuyến/tuần từ Kazakhstan và 8 chuyến từ Uzbekistan, hầu hết theo tour nghỉ dưỡng dài ngày tại Nha Trang và Cam Ranh. Sự mở rộng của nhóm thị trường này phản ánh hiệu quả của chiến lược xúc tiến đa hướng, kết nối hàng không - lữ hành - khách sạn, góp phần phục hồi toàn diện thị trường quốc tế sau đại dịch.

“Trong thời gian tới, tỉnh sẽ đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá du lịch ở thị trường Hàn Quốc, Trung Quốc, các nước châu Âu; đón các đoàn famtrip du lịch của Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Ấn Độ... đến khảo sát du lịch Khánh Hòa; tổ chức đón tiếp các đoàn khách du lịch lớn đến bằng máy bay, tàu biển và tàu lửa… để hướng đến mục tiêu đạt khoảng 5,4 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2025” - ông Trương Văn Tiến chia sẻ.

Ông Cung Quỳnh Anh cho biết thêm, theo kế hoạch, năm 2025 Khánh Hòa đặt mục tiêu 15,7 triệu lượt khách lưu trú, trong đó 5,4 triệu khách quốc tế và 10,3 triệu khách nội địa, tổng thu du lịch đạt hơn 66.400 tỷ đồng. Với kết quả 9 tháng đầu năm đã đạt gần 85% kế hoạch, ngành du lịch hoàn toàn có cơ sở để cán đích, góp phần hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng kinh tế hai con số theo Nghị quyết 01-NQ/TU của Tỉnh ủy.

Khánh Hòa: gỡ vướng, kiến tạo môi trường đầu tư bền vững 

Khánh Hòa: gỡ vướng, kiến tạo môi trường đầu tư bền vững 

Khánh Hòa dự kiến bố trí hơn 139.600 tỷ đồng cho đầu tư công giai đoạn 2026-2030

Khánh Hòa dự kiến bố trí hơn 139.600 tỷ đồng cho đầu tư công giai đoạn 2026-2030

Khánh Hòa chọn phương án kiến trúc cho bệnh viện 4.450 tỷ đồng

Khánh Hòa chọn phương án kiến trúc cho bệnh viện 4.450 tỷ đồng

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Ninh Bình: khai thác hiệu quả giá trị làng nghề truyền thống

Ninh Bình: khai thác hiệu quả giá trị làng nghề truyền thống

24 Nov, 08:46 AM

Kinhtedothi - Du lịch nông thôn đang trở thành hướng phát triển hiệu quả ở Ninh Bình, mở ra con đường khai thác tiềm năng làng nghề, gìn giữ giá trị văn hóa truyền thống và tạo động lực kinh tế mới cho cộng đồng địa phương. Những mô hình du lịch trải nghiệm, du lịch cộng đồng tại các làng nghề kết hợp sản xuất thủ công, văn hóa bản địa và dịch vụ du lịch đã góp phần tạo sinh kế ổn định cho người dân, đồng thời nâng cao sức hút của Ninh Bình trên bản đồ du lịch Việt Nam.

Hải Phòng: nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ du lịch

Hải Phòng: nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ du lịch

22 Nov, 08:02 PM

Kinhtedothi - Ngày 22/11, tại Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng - Dragon Ocean Đồ Sơn, Hội nghị xúc tiến điểm đến du lịch Hải Phòng 2025 đã diễn ra, thu hút hơn 750 đại biểu, trong đó có 100 hãng lữ hành quốc tế và 150 hãng lữ hành Việt Nam.

Sắc màu tinh tế và tiềm năng phát triển từ Ngày hội Cua Cà Mau 2025

Sắc màu tinh tế và tiềm năng phát triển từ Ngày hội Cua Cà Mau 2025

22 Nov, 11:34 AM

Kinhtedothi – Là sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch quan trọng đầu tiên được tổ chức từ sau khi Cà Mau hợp nhất, Ngày hội Cua Cà Mau lần 2 năm nay đã tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi, hào hứng trong toàn xã hội. Sự kiện tạo thêm động lực, củng cố niềm tin và sức mạnh tổng hợp để hiện thực hóa mục tiêu đưa Cà Mau phát triển toàn diện, cùng cả nước bước vào kỷ nguyên mới.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ