Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Du lịch Khánh Hòa tăng tốc mạnh mẽ, doanh thu 9 tháng vượt 56.500 tỷ đồng

Kinhtedothi - Sau sáp nhập địa giới hành chính, du lịch Khánh Hòa tiếp tục khẳng định vai trò đầu tàu kinh tế của khu vực Nam Trung Bộ khi ghi nhận tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ cả về lượng khách và doanh thu. Tính đến hết tháng 9/2025, toàn tỉnh đón hơn 14,1 triệu lượt khách, tăng 16,5% so với cùng kỳ năm 2024, đạt gần 90% kế hoạch năm.

Tín hiệu phục hồi bền vững

Ngày 29/9, ông Cung Quỳnh Anh, Phó Giám đốc Sở VHTT&DL Khánh Hòa cho biết, trong 9 tháng năm 2025, ngành du lịch tỉnh đã đạt được những kết quả tích cực.

Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa và đại diện các sở, ban, ngành đón du khách đáp chuyến bay đầu tiên của Hãng Nordwind Airlines từ Moscow đến Cam Ranh vào ngày 29/9.

Tổng lượt khách ước đạt hơn 14,1 triệu lượt, tăng 16,5% so cùng kỳ (đạt gần 90% kế hoạch). Trong đó, khách quốc tế đạt hơn 4,3 triệu lượt, tăng 18,7% so với cùng kỳ. Riêng tháng 9/2025, tổng lượt khách du lịch đạt hơn 1,2 triệu lượt (tăng 16,86%), trong đó, khách quốc tế bứt phá mạnh mẽ với 506.000 lượt, tăng 42,49% so với cùng kỳ.

Theo đó, tổng doanh thu du lịch 9 tháng đạt trên 56.540 tỷ đồng, tăng 19,2% so với cùng kỳ năm 2024, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh.

“Hiện các tuyến bay quốc tế đến sân bay Cam Ranh duy trì 33-34 chuyến/ngày, trong đó Hàn Quốc và Trung Quốc tiếp tục là hai thị trường chủ lực, đóng góp sản lượng lớn và ổn định. Thị trường khách du lịch Nga cũng đang dần được phục hồi. Trong 8 tháng năm 2025 Khánh Hòa đã đón 279.000 lượt khách Nga. Hiện nay, mỗi tuần đón 30 chuyến bay từ các tỉnh thành của Nga đến Cam Ranh, trong đó có những thành phố lớn như Moscow, Saint Petersburg...” - ông Cung Quỳnh Anh chia sẻ.

Tổng doanh thu du lịch Khánh Hòa 9 tháng năm 2025 đạt trên 56.540 tỷ đồng. 

Phó Giám đốc Sở VHTT&DL cho biết thêm, bên cạnh việc phục hồi về lượng khách, ngành du lịch Khánh Hòa cũng tập trung mạnh vào chất lượng dịch vụ và định hướng phát triển xanh, bền vững.

“Vừa qua, Khánh Hòa đã tập huấn Bộ tiêu chuẩn du lịch xanh, đồng thời chuẩn bị Chiến lược phát triển du lịch giai đoạn 2025-2030, tầm nhìn 2045 với sự tham gia của đơn vị tư vấn quốc tế từ Dubai. Mục tiêu của chiến lược là đưa Khánh Hòa trở thành “điểm đến xanh toàn diện của thế giới”, gắn phát triển du lịch với bảo tồn sinh thái và bản sắc văn hóa địa phương” - ông Cung Quỳnh Anh thông tin.

Khách Nga và Đông Âu trở lại, khơi thông nguồn khách chi tiêu cao

Đáng chú ý, sau gần 5 năm gián đoạn do dịch bệnh và căng thẳng địa chính trị, thị trường khách Nga - một trong những nguồn khách quốc tế truyền thống của Khánh Hòa - đã chính thức quay trở lại đầy ấn tượng.

Hiện mỗi tuần có khoảng 30 chuyến bay từ Nga đến Cam Ranh.

Theo ông Trương Văn Tiến - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Khánh Hòa, sự kiện đón chuyến bay đầu tiên của Hãng Nordwind Airlines từ Moscow đến Cam Ranh ngày 29/9 đánh dấu cột mốc quan trọng trong tiến trình khôi phục thị trường Đông Âu, mở ra giai đoạn tăng trưởng mới cho ngành du lịch biển Nha Trang.

Hiện nay, mỗi tuần có khoảng 30 chuyến bay từ Nga đến Cam Ranh, trong đó 26 chuyến charter do các hãng Ikar Airlines, IreAero, Azur Air, RedWings và Vietjet Air khai thác, cùng 4 chuyến thương mại của Aeroflot. Trung bình mỗi chuyến chở khoảng 370 khách, chủ yếu là khách đi tour trọn gói từ các thành phố lớn như Moscow, Saint Petersburg, Ekaterinburg, Vladivostok, Irkutsk… Theo kế hoạch, từ tháng 10/2025, Nordwind sẽ khai thác 18-22 chuyến/tháng, tương đương 6.800 khách Nga mỗi tháng đến Nha Trang.

Đây là nguồn khách có thời gian lưu trú dài, chi tiêu cao. Việc khôi phục thị trường Nga và mở rộng sang các nước Kazakhstan, Uzbekistan với hơn 20 chuyến/tuần giúp Khánh Hòa đa dạng hóa nguồn khách góp phần nâng cao tỷ lệ khách quốc tế đến tỉnh.

Khánh Hòa hướng đến mục tiêu đạt khoảng 5,4 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2025.

Bên cạnh khách Nga, lượng khách Kazakhstan và Uzbekistan cũng ghi nhận sự tăng trưởng tích cực. Tính riêng tháng 9, sân bay Cam Ranh đón 16 chuyến/tuần từ Kazakhstan và 8 chuyến từ Uzbekistan, hầu hết theo tour nghỉ dưỡng dài ngày tại Nha Trang và Cam Ranh. Sự mở rộng của nhóm thị trường này phản ánh hiệu quả của chiến lược xúc tiến đa hướng, kết nối hàng không - lữ hành - khách sạn, góp phần phục hồi toàn diện thị trường quốc tế sau đại dịch.

“Trong thời gian tới, tỉnh sẽ đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá du lịch ở thị trường Hàn Quốc, Trung Quốc, các nước châu Âu; đón các đoàn famtrip du lịch của Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Ấn Độ... đến khảo sát du lịch Khánh Hòa; tổ chức đón tiếp các đoàn khách du lịch lớn đến bằng máy bay, tàu biển và tàu lửa… để hướng đến mục tiêu đạt khoảng 5,4 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2025” - ông Trương Văn Tiến chia sẻ.

Ông Cung Quỳnh Anh cho biết thêm, theo kế hoạch, năm 2025 Khánh Hòa đặt mục tiêu 15,7 triệu lượt khách lưu trú, trong đó 5,4 triệu khách quốc tế và 10,3 triệu khách nội địa, tổng thu du lịch đạt hơn 66.400 tỷ đồng. Với kết quả 9 tháng đầu năm đã đạt gần 85% kế hoạch, ngành du lịch hoàn toàn có cơ sở để cán đích, góp phần hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng kinh tế hai con số theo Nghị quyết 01-NQ/TU của Tỉnh ủy.

Khánh Hòa: gỡ vướng, kiến tạo môi trường đầu tư bền vững 

Khánh Hòa: gỡ vướng, kiến tạo môi trường đầu tư bền vững 

Khánh Hòa dự kiến bố trí hơn 139.600 tỷ đồng cho đầu tư công giai đoạn 2026-2030

Khánh Hòa dự kiến bố trí hơn 139.600 tỷ đồng cho đầu tư công giai đoạn 2026-2030

Khánh Hòa chọn phương án kiến trúc cho bệnh viện 4.450 tỷ đồng

Khánh Hòa chọn phương án kiến trúc cho bệnh viện 4.450 tỷ đồng

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Định vị thương hiệu Cà Mau trên bản đồ du lịch quốc gia

Định vị thương hiệu Cà Mau trên bản đồ du lịch quốc gia

29 Sep, 07:52 PM

Kinhtedothi – Cà Mau đang cùng đất nước đứng trước vận hội phát triển mới. Song song với đó, ngành du lịch của tỉnh này cũng đang dần chuyển mình, đóng góp quan trọng chủ lực vào nền kinh tế địa phương. Để đạt mục tiêu đó, cần nhanh chóng khẳng định thương hiệu Cà Mau trên bản đồ du lịch quốc gia.

Tinh hoa ẩm thực Cà Mau – sứ giả du lịch nơi cuối trời đất nước

Tinh hoa ẩm thực Cà Mau – sứ giả du lịch nơi cuối trời đất nước

28 Sep, 03:06 PM

Kinhtedothi – Cà Mau xa xôi, nơi mà "vùng đất biết nở, rừng biết đi" với sản vật “biển bạc – rừng vàng” mang trên mình dấu ấn lịch sử trăm năm tiền nhân mở và giữ cõi, đã tạo ra phong cách người Nam Bộ rất riêng. Vì lẽ đó, tinh hoa ẩm thực nơi đây sẽ là những sứ giả du lịch thân thiện cởi mở nhất, đưa du khách về với Cà Mau.

Văn hóa ẩm thực Cà Mau – kết tinh biển bạc, rừng vàng

Văn hóa ẩm thực Cà Mau – kết tinh biển bạc, rừng vàng

28 Sep, 01:11 PM

Kinhtedothi – Nhằm tạo dấu ấn trong chiến lược quảng bá hình ảnh và phát triển du lịch bền vững, từ ngày 26 - 30/9/2025, chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày Du lịch thế giới được diễn ra với chủ đề “Cà Mau - Địa đầu cực Nam Tổ quốc, nơi hội tụ thiên nhiên và sự an lành”.

Huế: bảo tồn văn hóa cố đô qua mô hình homestay

Huế: bảo tồn văn hóa cố đô qua mô hình homestay

26 Sep, 04:44 PM

Kinhtedothi - Những năm qua, nhiều hộ dân ở Huế đã mở homestay, du khách được trải nghiệm làm rẫy, dệt vải, thưởng thức ẩm thực bản địa. Người dân địa phương có thêm nguồn thu từ dịch vụ du lịch, thay vì chỉ trông vào nương rẫy.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ