Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Du lịch Khánh Hòa thu hơn 750 tỷ đồng trong 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Kinhtedothi-Ngày 3/9, Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa Nguyễn Thị Lệ Thanh cho biết, lượng khách đến Nha Trang - Khánh Hòa trong dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay có xu hướng tăng nhẹ, chủ yếu tập trung vào 3 ngày 31/8, 1/9 và 2/9.
Dịp lễ Quốc khánh 2/9, Nha Trang - Khánh Hòa đón khoảng  45.168 khách quốc tế. Ảnh: Trung Nhân

Cụ thể, tổng lượng khách đến Khánh Hòa tham quan, nghỉ dưỡng đạt 578.219 lượt. Trong đó có 175.218 lượt khách lưu trú với 45.168 lượt khách quốc tế và 130.050 khách nội địa.

Công suất phòng bình quân của các cơ sở lưu trú khoảng 70,86%, các khu vực Bãi Dài, Dốc Lết và các khu nghỉ dưỡng khép kín ở các đảo với công suất từ 70% trở lên, một số khu nghỉ dưỡng có công suất phòng trên 90%.

Riêng khu vực trung tâm TP Nha Trang có công suất bình quân khoảng từ 60% trở lên (chủ yếu tập trung vào phân khúc 3 - 5 sao và tương đương), một số khách sạn ven đường biển Trần Phú có công suất trên 70%.

Theo bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày với thời tiết nắng đẹp, mát mẻ nên tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi tham quan, du lịch để khép lại một mùa hè và tạo hứng khởi cho các con chuẩn bị vào năm học mới.

Du khách tham quan Tháp Bà Ponagar. Ảnh: Trung Nhân

Tuy nhiên, đây không phải cao điểm du lịch dù người dân được nghỉ 4 ngày do nhiều gia đình, công ty đã du lịch trong các tháng hè và lễ Quốc khánh 2/9 lại cận ngày nhập học của học sinh các cấp nên lượng khách đến Khánh Hòa chỉ tăng nhẹ.

“Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, tuy Khánh Hòa không có sự kiện lớn được tổ chức nhưng với hệ sinh thái sản phẩm du lịch đa dạng, du lịch Khánh Hòa luôn sẵn sàng đón đợt khách cao điểm cuối cùng của mùa du lịch hè như nghỉ dưỡng biển, tận hưởng du lịch về đêm, vui chơi giải trí tại các sự kiện, hoạt động do các khu, điểm du lịch tổ chức.

Ngành du lịch Khánh Hòa luôn chuẩn bị sẵn sàng các nguồn lực phục vụ du khách, nhiều điểm tham quan, vui chơi giải trí đưa ra nhiều sản phẩm mới, chương trình ưu đãi, phục vụ tối đa nhu cầu của du khách, các chương trình du lịch cũng được làm mới, khai thác đa dạng đã đem lại nhiều trải nghiệm cho khách du lịch” – bà Nguyễn Thị Lệ Thanh cho biết.

Du khách thích thú đi tour biển đảo trên vịnh Nha Trang. Ảnh: Trung Nhân

Điển hình như VinWonders và Vinpearl Harbour Nha Trang với những “show diễn triệu đô” như Stunt show: Rise of Ocean Princess, Tata Show, chương trình xiếc “Chuyến du hành kỳ thú” do các diễn viên xiếc Trung Quốc biểu diễn… luôn là sự lựa chọn hàng đầu đối với du khách. Show diễn Rối mơ của Nhà hát Đó; các hoạt động vui chơi giải trí, ẩm thực tại Bến du thuyền Ana Marina; tour du ngoạn biển đêm của các du thuyền Sea Life, Emperor…

Theo Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa, trước kỳ nghỉ lễ, Sở đã tăng cường nhân lực bố trí người trực điện thoại đường dây nóng 24/24 để tiếp nhận phản ánh của du khách và bố trí người trực tại Trạm thông tin Hỗ trợ khách du lịch trên đường Trần Phú.

Qua đó, đường dây nóng Trung tâm Hỗ trợ khách du lịch đã tiếp nhận 2 vụ việc phản ánh của khách du lịch gồm 1 vụ việc liên quan đến hành hung và mất tài sản của khách du lịch ở đảo Điệp Sơn, 1 vụ việc khách phản ánh bờ biển Nha Trang bị loang dầu ảnh hưởng đến khách tắm biển.

Đối với tất cả các phản ánh trên Trung tâm Hỗ trợ khách du lịch đã chuyển đến các cơ quan chức năng liên quan để phối hợp xử lý kịp thời.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Mô hình “ba nhà”: Nhà nước - Doanh nghiệp - Cộng đồng mở lối để phát triển công nghiệp văn hóa Hà Nội

Mô hình “ba nhà”: Nhà nước - Doanh nghiệp - Cộng đồng mở lối để phát triển công nghiệp văn hóa Hà Nội

17 Dec, 06:03 PM

Kinhtedothi - Không chỉ dừng lại ở bảo tồn hay tôn vinh giá trị truyền thống, Hà Nội đang từng bước tìm lối đi để đưa ẩm thực trở thành một ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo, có khả năng tạo ra giá trị kinh tế và sinh kế bền vững. Từ tư duy quản lý mới, mô hình hợp tác Nhà nước - Doanh nghiệp - Cộng đồng đến những thử nghiệm như “phở số”, ẩm thực Thủ đô đang được đặt vào chuỗi giá trị sáng tạo theo đúng tinh thần UNESCO.

Phở Việt trên hành trình lan tỏa toàn cầu

Phở Việt trên hành trình lan tỏa toàn cầu

17 Dec, 03:12 PM

Kinhtedothi – Trong hành trình tôn vinh và lan tỏa giá trị ẩm thực Thủ đô, Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội không chỉ là không gian giới thiệu món ngon, mà còn là nơi kết nối di sản với đời sống đương đại, gắn kết cơ quan quản lý, cộng đồng và doanh nghiệp. Phở – biểu tượng ẩm thực của Hà Nội và Việt Nam ngày càng được đặt trong câu chuyện phát triển dài hơi, hướng tới quảng bá ra thế giới. Trong dòng chảy đó, sự đồng hành của doanh nghiệp được xem là một mắt xích quan trọng.

Huế: du lịch ghi nhận đà tăng trưởng ấn tượng

Huế: du lịch ghi nhận đà tăng trưởng ấn tượng

16 Dec, 05:49 PM

Kinhtedothi - Thời gian qua, mặc dù Huế liên tiếp hứng chịu thời tiết bất lợi với những đợt mưa lũ triền miên, nhưng tăng trưởng của TP Huế trong năm 2025 vẫn giữ ở mức ổn định, trong đó ngành du lịch có đà tăng trưởng mạnh mẽ.

Việt Nam đón vị khách du lịch quốc tế thứ 20 triệu trong năm 2025

Việt Nam đón vị khách du lịch quốc tế thứ 20 triệu trong năm 2025

16 Dec, 08:23 AM

Ngày 15/12, tại Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc, đặc khu Phú Quốc, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh An Giang, cùng sự đồng hành của Tập đoàn Sun Group đã tổ chức lễ đón vị khách du lịch quốc tế thứ 20 triệu đến Việt Nam. Đây là cột mốc lịch sử, lần đầu tiên được ghi nhận trong 65 năm hình thành và phát triển của ngành Du lịch Việt Nam.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ