Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Du lịch Khánh Hòa thu hơn 750 tỷ đồng trong 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trung Nhân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Ngày 3/9, Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa Nguyễn Thị Lệ Thanh cho biết, lượng khách đến Nha Trang - Khánh Hòa trong dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay có xu hướng tăng nhẹ, chủ yếu tập trung vào 3 ngày 31/8, 1/9 và 2/9.

Dịp lễ Quốc khánh 2/9, Nha Trang - Khánh Hòa đón khoảng  45.168 khách quốc tế. Ảnh: Trung Nhân
Dịp lễ Quốc khánh 2/9, Nha Trang - Khánh Hòa đón khoảng  45.168 khách quốc tế. Ảnh: Trung Nhân

Cụ thể, tổng lượng khách đến Khánh Hòa tham quan, nghỉ dưỡng đạt 578.219 lượt. Trong đó có 175.218 lượt khách lưu trú với 45.168 lượt khách quốc tế và 130.050 khách nội địa.

Công suất phòng bình quân của các cơ sở lưu trú khoảng 70,86%, các khu vực Bãi Dài, Dốc Lết và các khu nghỉ dưỡng khép kín ở các đảo với công suất từ 70% trở lên, một số khu nghỉ dưỡng có công suất phòng trên 90%.

Riêng khu vực trung tâm TP Nha Trang có công suất bình quân khoảng từ 60% trở lên (chủ yếu tập trung vào phân khúc 3 - 5 sao và tương đương), một số khách sạn ven đường biển Trần Phú có công suất trên 70%.

Theo bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày với thời tiết nắng đẹp, mát mẻ nên tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi tham quan, du lịch để khép lại một mùa hè và tạo hứng khởi cho các con chuẩn bị vào năm học mới.

Du khách tham quan Tháp Bà Ponagar. Ảnh: Trung Nhân
Du khách tham quan Tháp Bà Ponagar. Ảnh: Trung Nhân

Tuy nhiên, đây không phải cao điểm du lịch dù người dân được nghỉ 4 ngày do nhiều gia đình, công ty đã du lịch trong các tháng hè và lễ Quốc khánh 2/9 lại cận ngày nhập học của học sinh các cấp nên lượng khách đến Khánh Hòa chỉ tăng nhẹ.

“Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, tuy Khánh Hòa không có sự kiện lớn được tổ chức nhưng với hệ sinh thái sản phẩm du lịch đa dạng, du lịch Khánh Hòa luôn sẵn sàng đón đợt khách cao điểm cuối cùng của mùa du lịch hè như nghỉ dưỡng biển, tận hưởng du lịch về đêm, vui chơi giải trí tại các sự kiện, hoạt động do các khu, điểm du lịch tổ chức.

Ngành du lịch Khánh Hòa luôn chuẩn bị sẵn sàng các nguồn lực phục vụ du khách, nhiều điểm tham quan, vui chơi giải trí đưa ra nhiều sản phẩm mới, chương trình ưu đãi, phục vụ tối đa nhu cầu của du khách, các chương trình du lịch cũng được làm mới, khai thác đa dạng đã đem lại nhiều trải nghiệm cho khách du lịch” – bà Nguyễn Thị Lệ Thanh cho biết.

Du khách thích thú đi tour biển đảo trên vịnh Nha Trang. Ảnh: Trung Nhân
Du khách thích thú đi tour biển đảo trên vịnh Nha Trang. Ảnh: Trung Nhân

Điển hình như VinWonders và Vinpearl Harbour Nha Trang với những “show diễn triệu đô” như Stunt show: Rise of Ocean Princess, Tata Show, chương trình xiếc “Chuyến du hành kỳ thú” do các diễn viên xiếc Trung Quốc biểu diễn… luôn là sự lựa chọn hàng đầu đối với du khách. Show diễn Rối mơ của Nhà hát Đó; các hoạt động vui chơi giải trí, ẩm thực tại Bến du thuyền Ana Marina; tour du ngoạn biển đêm của các du thuyền Sea Life, Emperor…

Theo Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa, trước kỳ nghỉ lễ, Sở đã tăng cường nhân lực bố trí người trực điện thoại đường dây nóng 24/24 để tiếp nhận phản ánh của du khách và bố trí người trực tại Trạm thông tin Hỗ trợ khách du lịch trên đường Trần Phú.

Qua đó, đường dây nóng Trung tâm Hỗ trợ khách du lịch đã tiếp nhận 2 vụ việc phản ánh của khách du lịch gồm 1 vụ việc liên quan đến hành hung và mất tài sản của khách du lịch ở đảo Điệp Sơn, 1 vụ việc khách phản ánh bờ biển Nha Trang bị loang dầu ảnh hưởng đến khách tắm biển.

Đối với tất cả các phản ánh trên Trung tâm Hỗ trợ khách du lịch đã chuyển đến các cơ quan chức năng liên quan để phối hợp xử lý kịp thời.