Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa mở rộng thị trường khách Trung Á

Kinhtedothi – Khoảng 200 đại lý bán hàng hàng đầu từ thị trường Kazakhstan và Cộng đồng các quốc gia độc lập từng là thành viên của Liên Xô cũ (SNG hay CIS) đã đến khảo sát, trải nghiệm sản phẩm du lịch Nha Trang - Khánh Hòa.

Ngày 10/9, ông Nguyễn Đức Tấn - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Anex Việt Nam (Anex Việt Nam) cho biết, sau gần 3 năm xảy ra đại dịch Covid-19, thị trường Inbound từ Nga đến Việt Nam nói chung và Nha Trang – Khánh Hòa nói riêng vẫn đang gặp nhiều khó khăn. Các đường bay này chưa thể mở lại do ảnh hưởng chiến tranh Nga – Ukraine.

Anex Việt Nam đưa 200 đại lý du lịch từ Kazakhstan và các nước SNG đến Khánh Hòa khảo thị trường.

Từ mùa du lịch 2022 – 2023, Anex Việt Nam đã chính thức khai thác đường bay thuê chuyến Kazakhstan đến Nha Trang với tần suất 4-5 chuyến/tuần. Tính đến cuối tháng 8, đơn vị này đã đưa 29.000 khách vùng Trung Á đến với Nha Trang – Khánh Hòa

Theo ông Tấn, để đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến quảng bá, thu hút khách du lịch từ thị trường Kazakhstan và các nước SNG, công ty đã tổ chức chương trình kết nối “Anex Central Asia - Tropical Sense Workshop in Việt Nam 2023".

Cụ thể, trong ngày 9/9, Anex Việt Nam đã đưa 200 đại lý bán hàng hàng đầu từ thị trường Kazakhstan và các nước SNG đến khảo sát, trải nghiệm sản phẩm du lịch Nha Trang - Khánh Hòa và kết thúc chương trình vào ngày 17/9.

Các đại lý du lịch vùng Trung Á trải nghiệm các dịch vụ tại Nha Trang - Khánh Hòa.

Theo đó, đoàn sẽ tham quan, khảo sát thực tế các doanh nghiệp du lịch và một số điểm đến trong TP Nha Trang với mục đích tìm hiểu các tiềm năng du lịch, xây dựng các chương trình du lịch và tăng lượng khách từ thị trường Kazakhstan và các nước SNG đến với Nha Trang.

Đặc biệt, trong ngày 12/9, Anex Việt Nam sẽ tổ chức chương trình kết nối xúc tiến du lịch cùng 25 đối tác khách sạn của Anex Việt Nam. Thông qua chương trình, các bên có cơ hội trực tiếp giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đặc trưng tới các đại lý bán hàng đến từ Kazakhstan và các nước SNG. Sự kiện được kỳ vọng sẽ thu hút khách du lịch từ các nước SNG và Kazakhstan trong mùa du lịch Đông 2023-2024 và những năm tiếp theo.

Thị trường khách Trung Á (Kazakhstan và Uzbekistan) đang là một trong những thị trường khách quốc tế lớn của du lịch Khánh Hòa sau đại dịch Covid-19. Hiện nay, mỗi tuần có 4-5 chuyến bay từ Kazakhstan và 2 chuyến bay từ Uzbekistan đến sân bay quốc tế Cam Ranh.

Ngoài khách Kazakhstan và Uzbekistan, các chuyến bay từ các quốc gia này đến Khánh Hòa còn có khách du lịch của các nước trong khối SNG, nhiều nhất là khách Nga.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thái Nguyên: Đánh thức tiềm năng du lịch lịch sử về nguồn 

Thái Nguyên: Đánh thức tiềm năng du lịch lịch sử về nguồn 

19 Dec, 09:14 AM

Kinhtedothi - Sau khi hợp nhất, Thái Nguyên đang đứng trước một “thời điểm vàng” để tái định vị du lịch, trong đó du lịch lịch sử về nguồn được xem là trụ cột giàu tiềm năng. Vùng đất từng được mệnh danh là “Thủ đô gió ngàn”, trung tâm của căn cứ địa Việt Bắc trong kháng chiến chống Pháp, không chỉ lưu giữ những dấu mốc quan trọng của lịch sử dân tộc mà còn hội tụ điều kiện để biến ký ức cách mạng thành nguồn lực phát triển kinh tế - xã hội bền vững.

Chả cá Hà Nội - Di sản "sống" trong Lễ hội Ẩm thực

Chả cá Hà Nội - Di sản "sống" trong Lễ hội Ẩm thực

18 Dec, 08:10 PM

Kinhtedothi - Trong dòng chảy của ẩm thực Hà Nội, Chả cá không chỉ là một món ăn trứ danh mà còn là kết tinh của lịch sử, ký ức đô thị và kỹ nghệ ẩm thực truyền đời. Khi Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội 2025 tôn vinh các di sản ẩm thực tiêu biểu, chả cá tiếp tục được nhìn nhận như một tài nguyên văn hóa đặc biệt, nơi giá trị lịch sử, du lịch và vai trò của nghệ nhân cùng hội tụ.

Trà sen và hành trình người trẻ làm sống lại di sản

Trà sen và hành trình người trẻ làm sống lại di sản

18 Dec, 02:27 PM

Kinhtedothi - Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội 2025, diễn ra tới đây (từ ngày 19 đến 21/12) tại Công viên Thống Nhất là không gian tôn vinh các di sản ẩm thực Thủ đô, trong đó có nghề ướp trà sen Tây Hồ. Từ câu chuyện trà sen, hình ảnh người trẻ chủ động bước vào di sản, đánh thức giá trị truyền thống bằng tư duy công nghiệp văn hóa, đang tạo nên điểm nhấn giàu cảm hứng cho lễ hội.

Mô hình “ba nhà”: Nhà nước - Doanh nghiệp - Cộng đồng mở lối để phát triển công nghiệp văn hóa Hà Nội

Mô hình “ba nhà”: Nhà nước - Doanh nghiệp - Cộng đồng mở lối để phát triển công nghiệp văn hóa Hà Nội

17 Dec, 06:03 PM

Kinhtedothi - Không chỉ dừng lại ở bảo tồn hay tôn vinh giá trị truyền thống, Hà Nội đang từng bước tìm lối đi để đưa ẩm thực trở thành một ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo, có khả năng tạo ra giá trị kinh tế và sinh kế bền vững. Từ tư duy quản lý mới, mô hình hợp tác Nhà nước - Doanh nghiệp - Cộng đồng đến những thử nghiệm như “phở số”, ẩm thực Thủ đô đang được đặt vào chuỗi giá trị sáng tạo theo đúng tinh thần UNESCO.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ