Trong đó, khách quốc tế đạt gần 1,4 triệu lượt, tăng gần 8 lần so với cùng kỳ năm 2022. Tổng doanh thu du lịch đạt trên 29.100 tỷ đồng, tăng trên 60% so với cùng kỳ năm 2022.
Theo kế hoạch, trong quý IV, Quảng Ninh sẽ đón khoảng 2,45 triệu lượt khách, doanh thu du lịch trên 6.100 tỷ đồng. Phấn đấu cả năm 2023, Quảng Ninh đón 15 triệu lượt du khách, trong đó có 2 triệu lượt khách quốc tế; doanh thu từ du lịch ước 32.400 tỷ đồng.
Để hoàn thành mục tiêu, từ nay đến cuối năm, Quảng Ninh tiếp tục đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá điểm đến, chú trọng xây dựng các sản phẩm du lịch khác biệt, nâng cao chất lượng dịch vụ.
Vào những tháng cuối năm, ngành Du lịch Quảng Ninh tiếp tục tập trung thu hút khách du lịch đặc biệt là khách quốc tế.
Quảng Ninh đã tổ chức sự kiện quần thể vịnh Hạ Long - quần đảo Cát Bà mới được Ủy ban Di sản Thế giới UNESCO chính thức công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới sẽ tạo được sức hút giúp tỉnh Quảng Ninh và TP Hải Phòng thu hút hơn nữa khách du lịch trong 3 tháng cuối năm, nhất là du khách quốc tế.
Để thu hút khách du lịch, tỉnh Quảng Ninh đã tập trung vào các thị trường truyền thống như Hàn Quốc, Nhật Bản, khu vực châu Âu mà còn tìm kiếm nguồn khách mới như Ấn Độ và Hồi giáo, bổ sung cho nguồn khách truyền thống. Ngành Du lịch Quảng Ninh cũng khai thác triệt để tiềm năng du lịch 4 mùa chú trọng vào phát triển du lịch tâm linh, du lịch cộng đồng, nghỉ dưỡng, đón đầu mùa cao điểm khách quốc tế từ quý IV.
Đối với các đơn vị kinh doanh du lịch chủ động khai thác thị trường nội địa, tập trung vào những ngày nghỉ lễ, sự kiện cuối năm của các công ty, tập đoàn để phát triển dòng khách từ đây. Nhiều đơn vị lữ hành, kinh doanh du lịch tích cực liên kết với các doanh nghiệp, tập đoàn lớn thực hiện chương trình phúc lợi đoàn viên, tổ chức các gói du lịch ưu đãi dịp cuối năm…
Ngành Du lịch Quảng Ninh tiếp tục phối hợp với các trọng điểm du lịch như TP Hồ Chí Minh, Tây Nguyên, Hà Nội, Ninh Bình, Bình Định… nghiên cứu, khảo sát, xây dựng các sản phẩm khác biệt, gia tăng giá trị điểm đến, đẩy mạnh xúc tiến quảng bá, không chỉ thúc đẩy mạnh mẽ dòng khách hai chiều giữa các thị trường nội địa, mà còn gia tăng sức hút, năng lực cạnh tranh của du lịch Quảng Ninh đối với thị trường khách quốc tế./.