Du lịch xứ Thanh hồi sinh mạnh mẽ sau đại dịch: Chen chân ở Carnival Sầm Sơn 2020

Văn Sinh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, hoạt động du lịch Thanh Hóa giảm sâu so với mọi năm. Tuy nhiên, 6 tháng cuối năm, ngành du lịch xứ Thanh đang tập trung thực hiện các giải pháp trọng tâm nhằm kích cầu du lịch, thu hút du khách.

Tưng bừng lễ hội Carnival Sầm Sơn 2020
Tối 27/6, TP Sầm Sơn long trọng khai mạc Lễ hội Carnival năm 2020 với chủ đề “Rực rỡ sắc hè”. Đây là sự kiện quan trọng nhằm thúc đẩy quảng bá các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch sau đại dịch Covid-19 nhằm nâng cao chất lượng du lịch Sầm Sơn. Qua lễ hội, tiếp tục quảng bá các hoạt động văn hóa gắn với khai thác các dịch vụ du lịch, phục vụ nhu cầu tham quan vui chơi, giải trí của người dân, du khách trong và ngoài nước.
 Lễ hội Carnival năm 2020. Ảnh: NL.
Carnival Sầm Sơn là một trong những hoạt động khởi đầu cho chương trình lễ hội, văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, du lịch Sầm Sơn năm 2020. Đây cũng là hoạt động thiết thực chào mừng các ngày lễ lớn trong năm, hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch nội địa “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”.
Chương trình được khởi đầu từ chiều 26/6 với phần trình diễn đặc sắc lễ hội Carnival đường phố được tổ chức trên đường Hồ Xuân Hương. Đây là sự kiện đặc sắc do UBND TP Sầm Sơn phối hợp với Tập đoàn Mặt Trời (Sun Group) tổ chức, do 80 vũ công đến từ châu Âu và trong nước trình diễn, cùng hệ thống âm thanh, ánh sáng di động hiện đại bậc nhất Đông Nam Á.
Theo ghi nhận, lượng du khách đổ về Sầm Sơn trong dịp cuối tuần này (từ 26 đến 28/6) tăng cao đột biến, được xem là đông nhất kể từ đầu tháng 6 đến nay. Nhiều tuyến đường đã ùn tắc cục bộ do lượng người và phương tiện giao thông tăng cao.
Khán giả đã được sống trong những sắc màu của biển cả và đại dương, khi tận mắt chiêm ngưỡng xe hoa thiết kế, trang trí công phu, với những hình ảnh mô phỏng môn thể thao lướt ván trên biển, những sinh vật biển sinh động.
Các vũ công châu Âu trong trang phục rực rỡ sắc màu cùng âm nhạc rộn rã khuấy động không gian tuyến đường Hồ Xuân Hương, bằng những vũ điệu nóng bỏng, những tiết mục nghệ thuật đầy cuốn hút và hấp dẫn hòa trộn nhiều phong cách, từ quý tộc châu Âu với những trang phục lộng lẫy, cầu kì cho đến những vũ điệu bốc lửa, cuồng nhiệt của châu Mỹ hay màn múa mang đậm không khí biển cả, kết hợp đa dạng thể loại biểu diễn như patin nghệ thuật, xiếc vòng, đi cà kheo, cho đến múa trống…
Sau 3 tour diễn trong 2 ngày 26 và 27/6 là những bữa tiệc của âm nhạc, những vũ điệu say mê cùng những tiết mục nghệ thuật độc đáo của Carnival đường phố.
Chương trình nghệ thuật đêm khai mạc Lễ hội Carnival Sầm Sơn 2020 với chủ đề “Rực rỡ sắc màu” đã đem đến cho khán giả du khách các tiết mục hát, múa, các vũ điệu sôi động, hấp dẫn và đặc sắc, ca ngợi vẻ đẹp của biển Sầm Sơn nói riêng, du lịch biển xứ Thanh nói chung.
Kết thúc chương trình nghệ thuật là màn bắn pháo hoa rực rỡ sắc màu, với hy vọng mang tới một mùa du lịch mới với những thành quả ấn tượng, tiếp tục đưa du lịch Sầm Sơn phát triển mạnh mẽ, thân thiện, được khách du lịch trong và ngoài nước yêu mến.
Trong khuôn khổ chương trình lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2020 (kéo dài đến hết tháng 9/2020), nhiều hoạt động văn hóa, thể thao độc đáo và hấp dẫn khác cũng sẽ được tổ chức như: Lễ hội bánh chưng - bánh giầy (ngày 2 và 3/7); Lễ hội cầu ngư, bơi chải; Giải vô địch bóng chuyền bãi biển 4x4 quốc gia (từ ngày 2 đến 5/7); Giải đua xe đạp địa hình TP Sầm Sơn mở rộng (tháng 7)…
Đại diện lãnh đạo Hiệp hội du lịch các tỉnh, TP ký kết hợp tác phát triển du lịch tại Thanh Hóa ngày 25/6/2020
Về miền di sản Ninh Bình - Thanh Hóa
Trước đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình, tổ chức lễ công bố tour du lịch “Về miền di sản Ninh Bình - Thanh Hóa”, và phát động chương trình kích cầu du lịch nội địa năm 2020.
Nhằm khởi động lại hoạt động du lịch, thời gian qua, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức đón các đoàn doanh nghiệp du lịch và báo chí trong cả nước đến khảo sát các khu, điểm du lịch; phối hợp xây dựng tour du lịch “Về miền di sản Ninh Bình - Thanh Hóa”; vận động, kêu gọi các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp nâng cao chất lượng dịch vụ, xây dựng sản phẩm du lịch mới và đưa ra các gói kích cầu hấp dẫn, nhằm thu hút du khách về với Thanh Hóa…
Ông Ngô Hoài Chung - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch nhấn mạnh, Thanh Hóa và Ninh Bình là 2 tỉnh có vị trí đặc biệt quan trọng trên bản đồ du lịch Việt Nam, đồng thời, có tiềm năng, thế mạnh để xây dựng du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.
Do đó, sự hợp tác, liên kết của 2 tỉnh thông qua tour du lịch “Về miền di sản Ninh Bình - Thanh Hóa” là sáng kiến tuyệt vời để hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”. Đồng thời, đây sẽ là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện du lịch sẽ được tỉnh Thanh Hóa tổ chức trong thời gian tới. Sự bắt tay giữa 2 tỉnh sẽ là chất xúc tác, tạo cảm hứng cho các địa phương khác trong cả nước trong việc đẩy mạnh kích cầu du lịch.
Trong 6 tháng cuối năm, ngành du lịch Thanh Hóa tập trung thực hiện các giải pháp trọng tâm kích cầu du lịch, thu hút du khách, như: Triển khai Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”; công bố và thực hiện Chương trình kích cầu du lịch trên địa bàn toàn tỉnh;
Xây dựng và triển khai kế hoạch liên kết các tỉnh Bắc Trung Bộ: Thanh Hóa - Nghệ An- Hà Tĩnh - Quảng Bình để nối tuyến du lịch, tuyên truyền xúc tiến du lịch; tổ chức công bố các tuyến du lịch mới; tổ chức đón đoàn farmtrip tỉnh Quảng Nam và tổ chức hội nghị xúc tiến hợp tác phát triển du lịch Thanh Hóa - Quảng Nam;
Triển khai kế hoạch tuyên truyền du lịch Thanh Hóa trên Đài truyền hình Quốc gia VTV; Tổ chức các lớp bồi dưỡng cập nhật kiến thức, nghiệp vụ cho đội ngũ hướng dẫn viên du lịch.