Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Dự thảo mới nhất về quy hoạch xây dựng Hà Nội

KTĐT - Trong dự thảo mới nhất về Đồ án quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội, Bộ Xây dựng xác định sẽ xây mới trụ sở các cơ quan TW tại Mỹ Đình, Tây Hồ Tây, còn cơ quan của Hà Nội được bố trí quanh Hồ Gươm. Không có chuyện di dời lên Ba Vì.
KTĐT - Trong dự thảo mới nhất về Đồ án quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội, Bộ Xây dựng xác định sẽ xây mới trụ sở các cơ quan TW tại Mỹ Đình, Tây Hồ Tây, còn cơ quan của Hà Nội được bố trí quanh Hồ Gươm. Không có chuyện di dời lên Ba Vì.

Bộ Xây dựng vừa trình Thủ tướng dự thảo mới nhất về việc phê duyệt Đồ án quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến 2050.

Theo dự thảo mới nhất này thì trụ sở các bộ, ngành xây mới sẽ được đặt tại Mỹ Đình, Tây Hồ Tây.

Còn hệ thống cơ quan công sở cấp Trung ương như các cơ quan của Đảng, Quốc hội, Nhà nước, Chính phủ được xác định tại khu vực Ba Đình.

Các công sở cấp Trung ương được ở lại trong khu vực nội đô sẽ được cải tạo, nâng cấp đáp ứng nhu cầu làm việc.

Công sở cấp thành phố như Trụ sở Thành ủy, Hội đồng nhân dân, UBND TP được bố trí tại khu vực xung quanh Hồ Gươm.

Tại khu vực đô thị trung tâm, sẽ xây mới Trung tâm hội chợ triển lãm thương mại quốc tế ở Mễ Trì và Đông Anh; Trung tâm tài chính thương mại quốc tế tại khu vực Tây Hồ Tây; Trung tâm thương mại tài chính ngân hàng tại các khu đô thị Hà Đông, Đan Phượng, Hoài Đức, Thường Tín, Thanh Trì trong chuỗi đô thị dọc vành đai 4.

Dự thảo mới nhất này đã giữ nguyên trục Hồ Tây - Ba Vì. Tuy nhiên, trong dự thảo mới nhất này, Bộ Xây dựng không cho biết rõ, trục này sẽ chạy thẳng một mạch hay sẽ uốn cong theo kiến nghị mới đây nhất của Hà Nội.

Theo Dự thảo, các tuyến đường vành đai sẽ được cải tạo, mở rộng, xây dựng mới.  Cụ thể, vành đai 1 đoạn Cầu Giấy - Trần Khát Chân dài 10,2 km sẽ có quy mô 6 - 8 làn xe, một số đoạn cuối có thể xây dựng cầu cạn.

Vành đai 2 với tổng chiều dài khoảng 44 km có quy mô 10 làn xe.

Vành đai 3 có chiều dài khoảng 65 km, quy mô 10 -12 làn xe, trong đó có 4 làn xe cao tốc đô thị trên cao đoạn từ cầu Thăng Long đến cầu Thanh Trì.

Vành đai 3,5 sẽ chạy dọc chuỗi đô thị phía Đông.

Vành đai 4 với việc hoàn thiện đường 5 kéo dài từ cầu chui Đông Trù, Đông Anh đến đường Bắc Thăng Long - Nội Bài và Mê Linh tạo thành tuyến giao thông đô thị xương sống cho các khu đô thị mới Mê Linh - Đông Anh, Long Biên - Gia Lâm.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Đếm ngược thời gian hoàn thành sân bay Long Thành

Đếm ngược thời gian hoàn thành sân bay Long Thành

02 Nov, 08:28 PM

Kinhtedothi - Trong buổi kiểm tra công trường sân bay Long Thành, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh yêu cầu các nhà thầu giữ đúng cam kết hoàn thành dự án vào ngày 19/12 theo chỉ đạo của Chính phủ. Sân bay Long Thành khi đưa vào hoạt động được kỳ vọng sẽ là một trong 16 sân bay hiện đại và quy mô nhất thế giới. 

Quảng Ngãi khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ

Quảng Ngãi khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ

31 Oct, 08:29 PM

Kinhtedothi- Mưa kéo dài nhiều ngày đã gây thiệt hại nặng nề cho hạ tầng tỉnh Quảng Ngãi và ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân. Công tác khắc phục hậu quả đang được triển khai khẩn trương để sớm tái thiết sau thiên tai.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ