Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Đưa công nghệ “xanh” gần hơn với đời sống

Kinhtedothi - Hội chợ triển lãm quốc tế Năng lượng hiệu quả - Môi trường Hà Nội (ENTECH HANOI) (diễn ra từ ngày 20 - 22/5) do UBND TP Hà Nội, Bộ Công Thương bảo trợ đã trở thành hoạt động thường niên không chỉ thu hút người dân, DN trong nước mà không ít DN nước ngoài quan tâm.
Trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, TS Đào Hồng Thái - Giám đốc Trung tâm tiết kiệm năng lượng Hà Nội – ECC HANOI (Sở Công Thương) đơn vị tổ chức chia sẻ, với thông điệp “Hiệu quả năng lượng – Bảo vệ môi trường – Phát triển bền vững” ENTECH HANOI góp phần không nhỏ trong việc hình thành thị trường cho các sản phẩm “xanh”, thân thiện với môi trường phát triển, đưa những công nghệ mới đến với người tiêu dùng.

DN tham gia ENTECH HANOI 2015 sẽ chú trọng vào những loại sản phẩm nào, thưa ông?

- Qua 6 kỳ tổ chức trước, ENTECH HANOI đã thu hút khoảng 450 DN tham gia với hơn 1.000 gian hàng. Sản phẩm tập trung vào các công nghệ: Tiết kiệm năng lượng trong công nghiệp, xây dựng, GTVT, xăng dầu khí đốt, tiết kiệm điện, thiết bị bảo vệ môi trường…

Bên cạnh các gian hàng giới thiệu sản phẩm, ENTECH HANOI 2015 cũng có nhiều gian hàng của các đơn vị dịch vụ tư vấn hoạt động trong lĩnh vực khai thác, phân phối, dịch vụ năng lượng. Đặc biệt, trong kỳ tổ chức năm nay, khởi đầu thực hiện Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – Hàn Quốc, các DN Hàn Quốc (đã gắn bó nhiều năm qua các kỳ Hội chợ) sẽ giới thiệu nhiều sản phẩm công nghệ mới như: Công nghệ tiết kiệm năng lượng trong sản xuất, tòa nhà, các trang thiết bị hiệu suất cao, giảm ô nhiễm môi trường, bộ theo dõi mức tiêu thụ điện năng… Trong khi đó, các gian hàng của DN Việt Nam trưng bày các sản phẩm gia dụng như bình nước nóng năng lượng mặt trời, xe đạp điện, đèn led tiết kiệm điện…

Có rất nhiều DN nước ngoài quan tâm đến hội chợ này, ông có thể cho biết cụ thể hơn?

- ENTECH HANOI 2015 có sự tham gia của hơn 110 DN trong đó có 65 DN nước ngoài đến từ Hàn Quốc, Thụy Điển, Đài Loan, Nhật Bản, Séc và Anh… Theo ước tính, các kỳ ENTECH HANOI giá trị chuyển giao công nghệ đạt hơn 2.600 tỷ đồng. Nhiều đối tác, đặc biệt là Hàn Quốc đánh giá đây là hội chợ, triển lãm đạt hiệu quả cao trong lĩnh vực tiết kiệm năng lượng được tổ chức ở nước ngoài.

Qua các kỳ tổ chức, ông đánh giá thế nào về hiệu quả mà triển lãm, hội chợ chuyên đề sử dụng năng lượng tiết kiệm mang lại?

- ENTECH HANOI được tổ chức hàng năm cùng với các hoạt động trong khuôn khổ Chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả. Thông qua hội chợ, các DN và người dân có nhiều hơn cơ hội tiếp cận để sử dụng các công nghệ, sản phẩm mới tiết kiệm, thân thiện hơn với môi trường. Đây cũng là cơ hội thực hiện tái cơ cấu ngành công thương theo mô hình tăng trưởng xanh, bền vững.

Xin cảm ơn ông!
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Một hạt đậu có thể "đi" được bao xa?

Một hạt đậu có thể "đi" được bao xa?

14 Jul, 10:42 AM

Kinhtedothi - Hàng nghìn năm trước, hạt đậu nành đã hiện diện trong đời sống con người như một nguồn dinh dưỡng quý giá từ tự nhiên đồng hành cùng nhiều nền ẩm thực các nước châu Á. Tại Việt Nam, hạt đậu bé nhỏ ấy đã in sâu vào ký ức tuổi thơ của bao thế hệ qua bát canh đậu hũ mát lành mẹ nấu những trưa hè, hay ly sữa đậu nành ấm áp mỗi sáng mai. Không đơn thuần là một món ăn, đó còn là tình yêu thương, là sự chăm chút từ những điều giản dị nhất.

Giới chuyên môn quốc tế ấn tượng với sản phẩm sáng tạo và chiến dịch truyền cảm hứng của FWD Việt Nam

Giới chuyên môn quốc tế ấn tượng với sản phẩm sáng tạo và chiến dịch truyền cảm hứng của FWD Việt Nam

14 Jul, 08:49 AM

Kinhtedothi - Trong bối cảnh ngành bảo hiểm đang không ngừng chuyển mình để đáp ứng kỳ vọng ngày càng cao của khách hàng, FWD Việt Nam tiếp tục cho thấy sự bứt phá mạnh mẽ thông qua những thành tựu nổi bật trong phát triển sản phẩm, đầu tư công nghệ và nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Phát triển nông nghiệp xanh từ cây chè gắn với du lịch trải nghiệm

Phát triển nông nghiệp xanh từ cây chè gắn với du lịch trải nghiệm

13 Jul, 06:23 AM

Kinhtedothi - Anh Hoàng Văn Tuấn - chủ thương hiệu trà Tuấn Nhung Phú Đô (xã Vô Tranh, Thái Nguyên) chọn bắt đầu từ mảnh đất quê nhà, nơi gia đình anh đã gắn bó với cây chè qua nhiều thế hệ. Với hướng đi sản xuất trà hữu cơ, anh vừa gìn giữ nghề truyền thống, vừa góp phần bảo vệ môi trường sống và tạo sinh kế bền vững.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ