Đưa hàng Việt ra đảo Phú Quý

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ ngày 25 – 27/4, Trung tâm BSA phối hợp cùng Trung tâm Xúc tiến Thương mại tỉnh Bình Thuận đã tổ chức phiên chợ hàng Việt về nông thôn tại huyện đảo Phú Quý (tỉnh Bình Thuận).

Chương trình với sự tham gia đồng hành của 16 doanh nghiệp với 20 gian hàng mang đến những sản phẩm thuộc các lĩnh vực như: hàng gia dụng, hóa mỹ phẩm, thực phẩm, thời trang… để phục vụ bà con ngư dân trên đảo Phú Quý.  

Ông Phạm Trường Thi- Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại tỉnh Bình Thuận cho biết, đây là chương trình đầu tiên Bình Thuận hợp tác cùng Trung tâm BSA và Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức. Chương trình với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp cùng nhiều ngành hàng khác nhau sẽ là điều kiện thuận lợi cho bà con trên đảo có thể mua sắm những mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu sinh hoạt hàng ngày.

 
Tặng quà khuyến học cho học sinh là một phần không thể thiếu trong các phiên chợ hàng Việt về nông thôn.
Tặng quà khuyến học cho học sinh là một phần không thể thiếu trong các phiên chợ hàng Việt về nông thôn.
Khi có chương trình doanh nghiệp ra bán hàng, bà con ngư dân rất háo hức, chờ đợi. Hiện một số mặt hàng tiêu dùng trong sinh hoạt hàng ngày có sức tiêu thụ cao ở Đảo Phú Quý như: Xà bông, bột giặt, mỹ phẩm, dầu ăn, mỳ gói,… “Nếu doanh nghiệp có những bao bì lớn cho từng loại sản phẩm thì bà con sẽ mua rất nhiều”, ông Thi nhấn mạnh. 

Với những doanh nghiệp đã theo chương trình đưa hàng Việt về nông thôn nhiều năm nay, đây là dịp một lần nữa để họ đưa hàng Việt Nam chất lượng cao đến những vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới hải đảo để phục vụ người dân.   

Những chuyến đưa hàng Việt ra đảo xa như ở Đảo Phú Quý thường gặp nhiều khó khăn, trở ngại nhưng doanh nghiệp vẫn tham gia với một tấm lòng phục vụ cộng đồng.

Bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao, Giám đốc Trung tâm BSA cho biết, trong năm 2011, Trung tâm BSA đã cùng doanh nghiệp tổ chức chương trình “Hàng Việt đồng hành cùng ngư dân bám biển” tại đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi và được người dân trên đảo nhiệt tình hưởng ứng. “Chuyến đưa doanh nghiệp ra đảo Phú Quý lần này thể hiện nỗ lực của doanh nghiệp trong việc phát triển sản phẩm, phát triển thị trường và thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng khi không ngại gian khó đưa hàng đến vùng biển đảo xa xôi”, bà Vũ Kim Hạnh nhấn mạnh.  

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần