Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Triển lãm sản phẩm OCOP và làng nghề:

Đưa sản phẩm Hà Nội tham gia chuỗi giá trị toàn cầu

Kinhtedothi - Tối 3/10, tại đền Hai Bà Trưng xã Mê Linh, Trung tâm Khuyến công và tư vấn phát triển công nghiệp (Sở Công Thương Hà Nội) đã khai mạc Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề tại Trung tâm thiết kế sáng tại giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP.

Với quy mô 125 gian hàng, Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề đã thu hút 70 doanh nghiệp của Hà Nội và các tỉnh như Lào Cai, Nghệ An, Hà Tĩnh tham gia. Các gian hàng đã trưng bày, kết nối giao thương, phục vụ du lịch sản phẩm truyền thống như gốm sứ, mây tre đan, may mặc, sản phẩm OCOP.

Nói về lợi ích mà sự kiện mang lại cho doanh nghiệp, làng nghề, Chi hội trưởng Chi hội Làng nghề - Làng cổ - Làng văn hóa Nguyễn Văn Sử đánh giá cao cơ hội quảng bá và kết nối thị trường để làng nghề lược sừng Thụy Ứng (xã Thường Tín) quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường và kết nối trực tiếp với người tiêu dùng trong và ngoài Thủ đô. 

Các đại biểu khai mạc triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề. Ảnh: Hoài Nam

Đồng tình với ý kiến này, đại diện Trung tâm Khuyến công tỉnh Lào Cai Lương Công Mạnh cho biết, đến với sự kiện doanh nghiệp, cơ sở sản xuất của tỉnh Lào Cai giới thiệu đến người tiêu dùng Thủ đô nhiều sản phẩm đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP như gạo Séng Cù, tương ớt, giấm lên men và các sản phẩm đã được chứng nhận OCOP. 

Tại sự kiện những sản phẩm này đã thu hút người tiêu dùng tiêu thụ. Kết quả này cho thấy sự kiện đã tại tạo cơ hội cho các đơn vị sản xuất tỉnh Lào Cai tiêu thụ sản phẩm. “Tôi mong rằng trong những kỳ tổ chức tiếp theo, ngành công thương Hà Nội kết nối cho doanh nghiệp Lào Cai, đưa sản phẩm vào hệ thống thương mại hiện đại như siêu thị, cửa hàng tự chọn. Qua đó, mở rộng thị trường tiêu thụ ổn định và lâu dài” - ông Lương Công Mạnh đề xuất.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Đình Thắng nêu rõ, sự kiện không chỉ là nơi giới thiệu, quảng bá sản phẩm mà còn là “sân chơi sáng tạo”, nơi các ý tưởng thiết kế được nuôi dưỡng, sản phẩm độc đáo hình thành, đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường. Khách tham quan có cơ hội trải nghiệm tinh hoa làng nghề, hòa mình trong không gian văn hóa đặc sắc và kết nối trực tiếp với nghệ nhân, doanh nghiệp.

Người tiêu dùng tiếp cận tiêu thụ sản phẩm tại Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề. Ảnh: Hoài Nam

Triển lãm và Phiên chợ Việt tại xã Mê Linh năm 2025 là sự kiện mở đầu trong chuỗi các hoạt động quảng bá, giao thương sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch trong năm. Đồng thời, là nơi hội tụ nghệ nhân, thợ giỏi, doanh nghiệp, nhà thiết kế trẻ và cộng đồng khởi nghiệp. Thông qua sự kiện, Hà Nội khẳng định thương hiệu OCOP Thủ đô, gìn giữ bản sắc văn hóa truyền thống và mở ra cơ hội giao thương mới, hướng tới xây dựng nền kinh tế sáng tạo, gắn với du lịch bền vững. Đây cũng là dịp để các làng nghề, nâng cao chất lượng, xây dựng thương hiệu và mở rộng thị trường, đưa sản phẩm Hà Nội tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu.

“Sự kiện Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề là minh chứng rõ rệt cho cam kết của Hà Nội trong việc bảo tồn, phát huy tinh hoa làng nghề, đưa thương hiệu OCOP Thủ đô vươn xa, lan tỏa thông điệp gắn kết văn hóa với phát triển bền vững" - ông Nguyễn Đình Thắng nhấn mạnh.

Gắn phát triển sản phẩm OCOP Lệ Mật với phát triển du lịch

Gắn phát triển sản phẩm OCOP Lệ Mật với phát triển du lịch

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Khai mạc giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa thứ 4: Giải chạy biểu trưng của Thủ đô, kết nối cộng đồng, tôn vinh giá trị di sản – văn hóa

Khai mạc giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa thứ 4: Giải chạy biểu trưng của Thủ đô, kết nối cộng đồng, tôn vinh giá trị di sản – văn hóa

03 Oct, 05:25 PM

Kinhtedothi - Lễ khai mạc Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa thứ 4 đã được tổ chức trọng thể dưới sự chỉ đạo của UBND Thành phố Hà Nội, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội chủ trì, nhà tài trợ chiến lược - Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) cùng Sunrise Events Vietnam (SEV) phối hợp triển khai. Giải chạy chính thức ngày 5/10 sẽ có sự góp mặt của hơn 13.000 vận động viên trong nước và quốc tế, tham gia tranh tài trên cung đường đi qua nhiều địa danh lịch sử - văn hóa của Hà Nội, lan tỏa tinh thần “Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội”.

“Vua sáng chế” Phạm Văn Hát – từ người nông dân học hết lớp 7 đến tác giả hơn 40 sáng chế

“Vua sáng chế” Phạm Văn Hát – từ người nông dân học hết lớp 7 đến tác giả hơn 40 sáng chế

03 Oct, 04:40 PM

Kinhtedothi – Chỉ học hết lớp 7, nhưng với khát vọng giản dị “giúp bà con nông dân bớt nhọc nhằn”, ông Phạm Văn Hát (xã Tân Kỳ, TP Hải Phòng) đã tạo ra hơn 40 sáng chế nông nghiệp, xuất khẩu ra nhiều quốc gia và thành công với thiết bị thoát hiểm nhà cao tầng độc đáo trên thế giới.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ