Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Đưa sản phẩm Việt Nam-Hà Nội thâm nhập thị trường Hàn Quốc

Kinhtedothi - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung ký ban hành Kế hoạch số 29/KH-UBND về việc tổ chức "Tuần lễ sản phẩm Việt Nam - Hà Nội 2019" tại hệ thống siêu thị Lotte và hoạt động xúc tiến đầu tư, du lịch Hà Nội 2019 tại Hàn Quốc.
Quyết định nêu rõ, Tuần lễ nhằm thúc đẩy hợp tác toàn diện trong các lĩnh vực đầu tư, thương mại, du lịch thông qua việc giới thiệu các cơ hội đầu tư, kinh doanh phù hợp với năng lực, kinh nghiệm, mong muốn của các nhà đầu tư, doanh nghiệp Hàn Quốc; Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến đầu tư, quảng bá du lịch Hà Nội tại thị trường Hàn Quốc; Thu hút, tạo sự kết nối với nhiều doanh nghiệp cũng như với các đơn vị cầu nối, đưa nhà đầu tư, doanh nghiệp của Hàn Quốc đến với TP Hà Nội; Quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm Việt Nam nói chung, Hà Nội nói riêng; đẩy mạnh hoạt động kết nối, giao thương với các doanh nghiệp đầu mối nhập khẩu Hàn Quốc nhằm đưa sản phẩm Việt Nam thâm nhập trực tiếp vào hệ thống phân phối của Lotte, thiết lập kênh tiêu thụ sản phẩm ổn định và lâu dài tại Hàn Quốc; Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận, nắm bắt thị hiểu người tiêu dùng Hàn Quốc, qua đó định hướng sản xuất, chiến lược thâm nhập, xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Hàn Quốc.
 Ảnh mang tính chất minh họa. Nguồn: Internet.
Thời gian diễn ra từ ngày 15/4/2019-22/4/2019, trong đó thời gian diễn Tuần lễ sản phẩm Việt Nam-Hà Nội từ ngày 17/4/2019-21/4/2019 tại TP Seoul, Hàn Quốc với sự tham gia của 20-25 doanh nghiệp Việt Nam. Trong đó, tại sảnh chính rộng khoảng 300m2, bố trí sân khấu tổ chức khai mạc Tuần lễ, hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch, văn hóa, ẩm thực Hà Nội, biểu diễn nghệ thuật trong thời gian diễn ra Tuần lễ; trưng bày, giới thiệu các nhãn hàng cao cấp để phù họp với không gian các cửa hàng tại sảnh, tập trung các mặt hàng: thủ công mỹ nghệ, quà tặng, thời trang, sản phẩm chế biến chất lượng cao...

Tại khu vực siêu thị-Lotte mart rộng khoảng 150 m2 trưng bày, quảng bá giới thiệu sản phẩm phục vụ trong siêu thị: nông sản thực phẩm chế biến, hoa quả, đồ uống, dệt may, giày dép, đồ bếp...

Sản phẩm giới thiệu tập trung các nhóm sản phẩm phía Lotte có nhu cầu: nông sản, thực phẩm chế biến (cà phê, phở, phồng tôm, hải sản sấy khô, hoa quả sấy, nước trái nhàu, nước dừa...); hoa quả (thanh long, xoài, chuối, sầu riêng...); Rau gia vị, các loại gia vị; Hàng quà tặng, lưu niệm (gốm sứ Bát Tràng, Lụa Vạn Phúc, đồ Thổ Cẩm, sản phẩm làng nghề...); đồ bếp, đồ nội thất; hàng dệt may, thời trang nam, nữ, trẻ em, đồ bơi...
TP sẽ tiến hành khảo sát, lựa chọn doanh nghiệp, sản phẩm tham dự từ tháng 1/2019 đến tháng 3/2019, tập huấn cho các doanh nghiệp tham gia về chuẩn bị sản phẩm (tiêu chuẩn, chất lượng, quy cách...), tài liệu quảng bá, cách thức tiếp cận, tập quán kinh doanh của thị trường Hàn Quốc; Chào hàng, kết nối trước tuần lễ (thông qua profile, catalogue của doanh nghiệp). Lễ khai mạc Tuần lễ dự kiến vào 9 giờ ngày 18/4/2019 tại địa điểm chính (Jam-sil).

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: đưa sản phẩm OCOP đến gần người dân

Quảng Ninh: đưa sản phẩm OCOP đến gần người dân

18 Nov, 10:28 AM

Kinhtedothi - Những năm qua, Quảng Ninh là một trong những địa phương có nguồn cung từ nông, lâm, thủy sản lớn tại khu vực phía Bắc. Năm 2025, nhu cầu tiêu thụ nội tỉnh dự kiến lên tới hàng trăm nghìn tấn nông sản các loại, đòi hỏi sự chủ động trong kết nối thị trường, thúc đẩy thương mại và tăng cường liên kết vùng để bảo đảm đầu ra bền vững cho người sản xuất và doanh nghiệp.

Lào Cai phát huy thế mạnh dược liệu vùng cao

Lào Cai phát huy thế mạnh dược liệu vùng cao

18 Nov, 09:45 AM

Kinhtedothi - Với lợi thế khí hậu đặc thù và nguồn gen cây thuốc phong phú, Lào Cai đang vươn lên trở thành vùng dược liệu trọng điểm của cả nước, hình thành chuỗi giá trị xanh từ trồng trọt, chế biến đến du lịch và tạo sinh kế bền vững cho người dân.

Phát động Ngày mua sắm trực tuyến thành phố Hải Phòng 2025

Phát động Ngày mua sắm trực tuyến thành phố Hải Phòng 2025

14 Nov, 07:45 PM

Kinhtedothi - Ngày 14/11, Sở Công Thương Hải Phòng phối hợp với Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số, Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Royal Island tổ chức chương trình phát động Ngày mua sắm trực tuyến và các sự kiện thúc đẩy phát triển thương mại điện tử trên địa bàn thành phố Hải Phòng năm 2025.

Hưng Yên nâng cao giá trị nông sản, hướng đến thị trường quốc tế

Hưng Yên nâng cao giá trị nông sản, hướng đến thị trường quốc tế

12 Nov, 07:47 PM

Kinhtedothi - Từng là vùng quê thuần nông ven sông Hồng, Hưng Yên giờ đây đang dần trở thành trung tâm nông sản chất lượng cao của miền Bắc. Từ những quả nhãn lồng “tiến vua”, hạt gạo TBR39 thơm dẻo, đến giọt tương Bần đậm đà - tất cả đã tạo nên bản sắc riêng, vừa truyền thống vừa hiện đại.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ