Đức: Bắt giữ 3 người Syria tình nghi do IS điều động

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ba người Syria đã bị bắt giữ ở Đức do nghi ngờ được nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng phái tới để thực hiện loạt khủng bố.

Theo đó, ở độ tuổi 17,18 và 26, ba thanh niên này đã bị bắt giữ sau một vụ bố ráp ở quận Schleswig-Holstein và Lower Saxony hôm 13/9.

Tuy nhiên, Văn phòng Công tố Đức cho biết chưa phát hiện được mệnh lệnh tấn công cụ thể từ IS.

Trong một tuyên bố, văn phòng này cho biết, 3 kẻ trên đã tới Đức từ tháng 11/2015 theo chỉ thị của IS hoặc đang nằm vùng để chờ đợi những chỉ dẫn mới hơn. Chúng được cho là đã tới Đức thông qua Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp bằng hộ chiếu giả.
Đức: Bắt giữ 3 người Syria tình nghi do IS điều động - Ảnh 1
Theo các nhà điều tra, các đối tượng này đã tình nguyện thực hiện các nhiệm vụ và thanh niên 17 tuổi đã được đào tạo để sử dụng vũ khí, thuốc nổ.

Chúng bị bắt trong cuộc bố ráp giữa 200 cảnh sát và lực lượng an ninh đột kích một số khu vực dân cư, bao gồm ba trại tị nạn.

Đức đang trong tình trạng an ninh thắt sau loạt tấn công vào mùa hè qua. Chỉ trong vòng 1 tuần hồi tháng 7, 10 người đã thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương trong nhiều vụ xả súng, đánh bom, tấn công lẻ tẻ phía nam nước này. Trong số đó có 2 vụ tấn công liên quan tới người tị nạn. Vụ đột kích hôm 13/9 được các giới chức nước này hoan nghênh như một trong những động thái thắt chặt bao vệ an ninh quốc gia.