Dừng thu phí tất cả trạm BOT trên địa bàn TP Hà Nội

Quý Nguyễn/giaothonghanoi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Việc tạm dừng thu phí đối với các trạm BOT trên địa bàn TP Hà Nội nhằm phục vụ cho công tác phòng, chống Covid-19 sau khi toàn TP thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 17 của UBND TP Hà Nội.

BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ cùng toàn bộ các trạm thu phí trên địa bàn TP Hà Nội đã dừng thu phí.
Chiều 25/7, lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, hiện tất cả các trạm thu phí sử dụng dịch vụ đường bộ trên các tuyến đường thuộc địa bàn Hà Nội đều đã dừng thu phí khi TP thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.
Việc các trạm BOT ở Hà Nội dừng thu phí là thực hiện đúng theo tinh thần chỉ đạo của Tổng cục Đường bộ Việt Nam trước đó khi cơ quan này yêu cầu thời điểm tỉnh, TP nào áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng thì các trạm thu phí BOT trên các tuyến đường thuộc địa bàn phải dừng thu phí để hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19.
Cụ thể, hiện các trạm BOT ở Hà Nội đã dừng thu phí gồm: Dự án đầu tư nâng cấp tuyến đường Pháp Vân - Cầu Giẽ; dự án đầu tư xây dựng công trình cầu Việt Trì - Ba Vì nối QL32 với QL32C (trạm cầu Văn Lang); dự án xây dựng QL2 đoạn tránh TP Vĩnh Yên - Vĩnh Phúc (trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài); cao tốc Nội Bài - Lào Cai (trạm Km6).
Tính chung trên cả nước, tính tới ngày 25/7 đã có 42 trạm thu phí tạm dừng thu phí. Trong số này, có 17 trạm do Bộ GTVT quản lý, 2 trạm do Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước quản lý và 23 trạm do các tỉnh, TP quản lý.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần