Kinhtedothi - Đánh giá việc áp dụng dịch vụ ưu tiên làm thủ tục check-in có thu phí thời điểm này của một số hãng hàng không là chưa hợp lý, Cục Hàng không Việt Nam ngay lập tức có văn bản yêu cầu các hãng hàng không tạm dừng triển khai dịch vụ này.
Theo Cục Hàng không, việc áp dụng dịch vụ ưu tiên làm thủ tục check-in có thu phí thời điểm này của một số hãng hàng không là chưa hợp lý, gây dư luận không tốt trong xã hội. Nguyên nhân do việc thực hiện dịch vụ ưu tiên check-in có thu phí tại các quầy thủ tục hạng giá vé cao có thể làm giảm chất lượng dịch vụ, ảnh hưởng tới quyền lợi của những hành khách mua vé hạng giá này.
Hành khách xếp hàng dài chờ check in tại sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh: Đặng Loan
Mặt khác, dịch vụ làm thủ tục check-in thuộc dịch vụ phục vụ kỹ thuật thương mại mặt đất được quy định tại Nghị định 92/2016 của Chính phủ và Thông tư 29/2021 của Bộ Giao thông vận tải. Trường hợp có sự thay đổi trong quy trình cung cấp dịch vụ hàng không, các hãng hàng không, các công ty cung cấp dịch vụ có trách nhiệm báo cáo Cục Hàng không trước khi triển khai thực hiện.
Vì vậy, Cục Hàng không yêu cầu các hãng bay dừng ngay việc triển khai dịch vụ ưu tiên làm thủ tục check-in nhanh có thu phí. Các cảng vụ có trách nhiệm kiểm tra, giám sát hoạt động cung cấp dịch vụ của các hãng hàng không tại cảng hàng không, sân bay.
Vừa qua, một số hãng hàng không đã triển khai dịch vụ "ưu tiên làm thủ tục nhanh" với giá 100.000 đồng/khách/chặng bay nội địa và 140.000 đồng/khách/chặng bay quốc tế (chưa bao gồm thuế GTGT).
Theo giới thiệu của một số hãng hàng không, với dịch vụ này, hành khách sẽ được ưu tiên làm thủ tục nhanh, không phải chờ đợi lâu, không lo trễ giờ bay tại quầy làm thủ tục; ưu tiên lối đi riêng ra cửa khởi hành cùng khách hàng thương gia, khách VIP…
Dù được nhìn nhận cho khách hàng thêm sự lựa chọn, đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau của hành khách, dịch vụ này vẫn gây tranh cãi, bởi nhiều ý kiến cho rằng có sự phân biệt, tạo sự bất bình đẳng với các hành khách khác.
Kinhtedothi - Những ngày gần đây tình trạng khan hiếm taxi ở sân bay Tân Sơn Nhất tiếp tục diễn ra nghiêm trọng, nhiều hành khách phàn nàn vì xếp hàng chờ đợi nhiều giờ đồng hồ vẫn khó bắt được xe.
Kinhtedothi - Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi Cảng vụ hàng không miền Nam và Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất về việc tăng cường công tác kiểm tra, xử lý hiện tượng ùn ứ giao thông tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Kinhtedothi - Tình hình tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc trong quý I/2025 diễn biến xấu, tăng cả về số vụ, số người chết và bị thương so với cùng kỳ năm trước. Trước thực trạng trên, UBND tỉnh đã chỉ đạo các ngành, địa phương tăng cường các biện pháp nhằm kéo giảm TNGT, bảo đảm an toàn cho người dân.
Kinhtedothi – Ngày 7/6, Công an TP Huế vẫn đang tiếp tục điều tra vụ tai nạn giao thông liên hoàn giữa ba xe khách trên quốc lộ 1A, đoạn tuyến tránh TP Huế, khiến nhiều người bị thương.
Kinhtedothi - Ban Quản lý Đường sắt đô thị (MAUR) vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh về việc sử dụng chung hạ tầng tại Depot Long Bình, tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) với tỉnh Bình Dương.
Kinhtedothi - UBND TP Hồ Chí Minh vừa có Quyết định về chủ trương đầu tư dự án đầu tư hoàn chỉnh nút giao Bến Lức - Long Thành với Quốc lộ 50 với tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 590 tỷ đồng. Dự án dự kiến khởi công vào quý IV/2025, hoàn thành trong năm 2026.
Kinhtedothi - Từ chiến lược đầu tư, lựa chọn công nghệ đến mô hình quản lý hạ tầng, các quốc gia tiên tiến đã xây dựng hệ thống đường sắt cao tốc hiện đại, đáp ứng cả mục tiêu kinh tế và kết nối bền vững.