Kinhtedothi - Sau 3 tháng tích cực thi công, nhiều đoạn trên đường Hoàng Quốc Việt đã được dỡ rào tôn, phương tiện lưu thông dễ dàng, tình trạng ùn tắc vào giờ cao điểm cơ bản được giải quyết.
Tuyến đường Hoàng Quốc Việt nằm trên địa bàn quận Cầu Giấy bắt đầu từ nút giao đường Bưởi (Vành đai 2) đến nút giao đường Phạm Văn Đồng (Vành đai 3). Dải phân cách giữa tuyến đường Hoàng Quốc Việt có tổng chiều dài 2.480m sẽ được điều chỉnh kích thước với tổng mức đầu tư 25,6 tỉ đồng.
Từ đầu tháng 1/2022, tuyến đường Hoàng Quốc Việt bắt đầu được rào chắn để thực hiện di dời cây xanh, xén dải phân cách mở rộng lòng đường. Mặc dù dịch Covid-19 và thời tiết mưa nhiều làm ảnh hưởng không nhỏ đến tiến độ thi công, với sự nỗ lực của chủ đầu tư cũng như đơn vị thi công.
Tuyến đường Hoàng Quốc Việt nằm trên địa bàn quận Cầu Giấy bắt đầu từ nút giao đường Bưởi (Vành đai 2) đến nút giao đường Phạm Văn Đồng (Vành đai 3).
Trước đó, dải phân cách giữa tuyến đường Hoàng Quốc Việt có bề rộng trung bình từ 8m đến 11.5m. Sau khi thực hiện xén, dải phân cách được giữ lại 4.4m để mở rộng mặt đường từ 6 lên 8 làn xe.
Bên cạnh việc xén dải phân cách, các công trình ngầm nổi trên đoạn tuyến cũng sẽ được di dời, bảo vệ nhằm đảm bảo đồng bộ hạ tầng kỹ thuật.
Theo ghi nhận của PV, sau 3 tháng thi công, tuyến đường Hoàng Quốc Việt đã được “thay da, đổi thịt” khi lòng đường được mở rộng, nhiều hạng mục như: cây xanh, mặt đường, biển báo giao thông đã được hoàn thiện. tại một số đoạn, rào chắn đã được gỡ, phương tiện giao thông di chuyển thuận lợi hơn.
Từ đầu tháng 1/2022, tuyến đường Hoàng Quốc Việt bắt đầu được rào chắn để thực hiện di dời cây xanh, xén dải phân cách mở rộng lòng đường.
Theo Sở GTVT TP Hà Nội, việc điều chỉnh kích thước dải phân cách giữa mở rộng mặt đường Hoàng Quốc Việt nhằm cải thiện tình trạng ùn tắc giao thông, tạo thuận lợi cho người và phương tiện di chuyển, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân và tạo cảnh quan đô thị.
Cây xanh trên dải phân cách giữa sẽ không mua mới, mà được tận dụng toàn bộ cây hiện có. Số lượng cây còn lại được đánh chuyển về trồng tại các tuyến đường Quốc lộ thuộc huyện Quốc Oai và nút giao Đại lộ Thăng Long với Đường 70 nhằm đảm bảo mỹ quan đô thị, tiết kiệm kinh phí.
Dịch Covid-19 và thời tiết mưa nhiều làm ảnh hưởng không nhỏ đến tiến độ thi công.
Ông Nguyễn Văn Cương – Chỉ huy trưởng công trình xén dải phân cách đường Hoàng Quốc Việt, cho biết: “Hiện tại, trên công trường Hoàng Quốc Việt được tổ chức thi công liên tục 24h/ngày, với 60 công nhân chia làm 3 ca nhằm đảm bảo tiến độ dự án”.
Theo ông Nguyễn Văn Cương, để đảm bảo người dân đi lại được thuận lợi nhất, đơn vị tiến hành đào và vận chuyển đất đá vào ban đêm, ban ngày sẽ thi công những hạng mục bên trong rào chắn. Trong quá trình thi công, đơn vị cũng gặp một số khó khăn như: Lượng phương tiện di chuyển đông; trên tuyến đường có hệ thống cáp viễn thông nằm ngầm cần phải di chuyển… Tuy nhiên, với sự giúp đỡ của các cấp chính quyền, lực lượng chức năng và đơn vị liên quan, những khó khăn dần được khắc phục, tiến độ thi công được đảm bảo. Dự kiến công trình được hoàn thành trước 30/4.
Sau 3 tháng thi công, tuyến đường Hoàng Quốc Việt đã được “thay da, đổi thịt”.
Ông Nguyễn Khắc Hùng, người dân sống bên đường Hoàng Quốc Việt chia sẻ: “Sau khi tuyến đường Hoàng Quốc Việt được mở rộng, tình trạng ùn tắc vào giờ cao điểm đã cơ bản được giải quyết. Người dân chúng tôi sống hai bên đường vô cùng phấn khởi”.
Theo ông Nguyễn Khắc Hùng, việc mở rộng tuyến đường Hoàng Quốc Việt còn là cơ hội để người dân phát triển kinh tế. Khi giao thông được thuận lợi hơn, khả năng kết nối các tuyến đường cũng được nâng cao.
Hàng cây xanh giữa dải phân cách được giữ lại và trồng mới.
Mặt đường được thảm mới, phương tiện tham gia giao thông di chuyển thuận tiện.
Cây bụi nhỏ ở dải phân cách cũ được tận dụng trồng lại.
Dải phân cách giữa tuyến đường Hoàng Quốc Việt có tổng chiều dài 2.480m được điều chỉnh kích thước với tổng mức đầu tư 25,6 tỉ đồng.
Tình trạng ùn tắc vào giờ cao điểm trên tuyến đường đã cơ bản được giải quyết.
Khả năng kết nối của tuyến đường Hoàng Quốc Việt cũng được tăng lên sau khi xén dải phân cách.
Dải phân cách giữa tuyến đường Hoàng Quốc Việt còn lại 4,4m.
Đường Hoàng Quốc Việt được tăng thêm 2 làn xe sau khi xén dải phân cách.
Cây xanh, hệ thống đèn đường, biển báo giao thông được đồng bộ.
Kinhtedothi - Thời gian gần đây, nhiều đoạn tuyến vỉa hè trên các đường phố nội thành Hà Nội đã được lắp đặt barie, ngăn không cho xe cơ giới đi lên, bảo vệ làn đường dành riêng cho người đi bộ.
Kinhtedothi - Từ ngày 11/6/2025 đến ngày 17/6/2025, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thái Bình ghi nhận 85 lượt phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ bị xử lý phạt nguội.
Kinhtedothi - Sáng 19/6, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vừa xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa xe khách và xe đầu kéo khiến 2 người tử vong và nhiều người bị thương.
Kinhtedothi - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 306/TB-VPCP ngày 18/6/2025 kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại cuộc họp triển khai Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1.
Kinhtedothi- Theo thông báo mới nhất của Sở Xây dựng tỉnh Lào Cai, hiện có 550 xe hợp đồng, 173 xe tuyến cố định, 1.111 xe taxi và 4 chuyến tàu/ngày đang hoạt động trên tuyến Lào Cai - Yên Bái, đảm bảo nhu cầu đi lại của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong bối cảnh sau sắp xếp hành chính.
Kinhtedothi - Ngày 18/6, xảy ra vụ tai nạn đường sắt trên địa bàn xã Hàm Hiệp, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận khiến xe tải bị hư hỏng nặng, nhưng rất may không có thương vong.