Về tiến độ, theo EPC, tính đến thời điểm hiện tại, Dự án đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông đã hoàn thành hơn 95% các hạng mục xây dựng cơ bản; hệ thống thiết bị hoàn thành được 60%. Dự kiến đến 30/6 sẽ hoàn thiện xây dựng cơ bản nhà ga; 15/7 hoàn thiện khu Depot; 16/6 - 20/9 căn chỉnh đồng bộ, tháng 12/2018 đáp ứng yêu cầu vận hành khai thác thương mại.
Về hệ thống điện của dự án, đại diện Ban Quản lý Dự án đường sắt (Bộ GTVT) cho hay, theo thiết kế được duyệt, đoàn tàu của dự án theo chuẩn B1, tuân thủ Tiêu chuẩn GB50157 đường sắt đô thị ray nhẹ. Hệ thống điện kéo và điều khiển kéo dẫn của mỗi đoàn tàu gồm 8 động cơ xoay chiều 3 pha, 380 V, 50Hz, công suất 190kW/ động cơ; sử dụng hệ thống truyền động dòng điện xoay chiều VVVF (Variable Voltage Variable Frequency - Bộ điều khiển biến tần), sử dụng máy điện tử điện lực công suất lớn IGBT, phương thức điều khiển 1C2M (mỗi bộ biến tần điều khiển tốc độ của 2 động cơ).Theo EPC, hiện nay, các đơn vị thi công đang tập trung lắp đặt thiết bị chiếu sáng động lực, thang máy thang cuốn, thông gió điều hòa, FAS, cấp thoát nước và phòng cháy chữa cháy, căn chỉnh hệ thống đơn thiết bị thông tin, tín hiệu, cấp điện và hoàn thiện lần cuối hạng mục xây dựng cơ bản đồng bộ.