Kinhtedothi - Để phục vụ hành khách dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 từ ngày 9/1/2023 (tức ngày 18 tháng Chạp năm Nhâm Dần) đến hết ngày 5/2/2023 (tức ngày 15 tháng Giêng năm Quý Mão), Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) tổ chức chạy 22 đôi tàu.
Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) tổ chức chạy 22 đôi tàu, gồm 12 đôi tàu thường xuyên và 10 đôi tàu chạy tăng cường trước và sau kỳ nghỉ Tết trên các tuyến.
Đường sắt chạy 22 đôi tàu dịp Tết Quý Mão 2023.
Cụ thể, VNR sẽ chạy thường xuyên hàng ngày 12 đôi tàu. Trong đó 6 đôi tàu Thống nhất giữa ga Hà Nội - ga Sài Gòn gồm: SE1/SE2, SE3/SE4, SE5/SE6, SE7/SE8, SE9/SE10, SE11/SE12 và 6 đôi tàu khu đoạn gồm: NA1/NA2, SE35/SE36 (Hà Nội – Vinh); SE21/SE22 (Đà Nẵng - Sài Gòn); SQN1/SQN2 (Sài Gòn - Quy Nhơn); SNT1/SNT2 (Sài Gòn - Nha Trang); SPT1/SPT2 (Sài Gòn - Phan Thiết).
Tổ chức chạy 10 đôi tàu tăng cường trước và sau kỳ nghỉ Tết. Cụ thể, chạy 4 đôi tàu SE19/SE20, SE23/SE24, TN3/TN4, TN5/TN6 (Hà Nội - Sài Gòn); 2 đôi tàu SE13/SE14, SE15/SE16 (Sài Gòn – Vinh); SE17/SE18 (Sài Gòn - Đồng Hới); SE25/SE26 (Sài Gòn - Quảng Ngãi); đôi tàu SNT12/7501 chạy trước Tết giữa Sài Gòn - Nha Trang và đôi tàu 7502/SNT11 chạy sau Tết giữa Sài Gòn - Nha Trang.
Để thuận tiện cho hành khách tra cứu thông tin và đăng ký mua vé tàu, lịch chạy tàu Tết được chia thành 3 giai đoạn:
- Giai đoạn trước Tết từ ngày 9/1 (tức ngày 18 tháng Chạp năm Nhâm Dần) đến ngày 20/1/2023 (tức ngày 29 tháng Chạp năm Nhâm Dần).
- Giai đoạn trong Tết từ ngày 21/1 (tức ngày 30 tháng Chạp năm Nhâm Dần) đến hết ngày 24/1/2023 (tức từ ngày tức mùng 3 tháng Giêng năm Quý Mão).
- Giai đoạn sau Tết từ ngày 25/1 (tức mùng 4 tháng Giêng năm Quý Mão) đến hết ngày 5/2/2023 (tức ngày 15 tháng Giêng năm Quý Mão).
Trước đó, từ 11/10, VNR đã phục vụ hành khách đăng ký mua vé tập thể. Dự kiến vé tàu Tết Quý Mão 2023 sẽ được mở bán rộng rãi từ 25/10/2022.
Kinhtedothi - Từ nay đến hết ngày 28/12/2022, ngành đường sắt sẽ áp dụng chương trình giảm giá vé tàu nhằm tạo điều kiện cho tân học sinh, sinh viên nhập học năm học mới.
Kinhtedothi - Thẻ vé điện tử liên thông là phương tiện kết nối quan trọng, tạo nên mô hình vận tải đa phương thức để người dân có thể sử dụng mọi loại hình vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) thuận tiện nhất. Tuy nhiên, việc sử dụng VTHKCC vẫn có thể trở nên dễ dàng hơn nữa nếu dùng mã QR code hoặc ví điện tử để thanh toán trực tiếp thay cho thẻ vé liên thông.
Kinhtedothi - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 259/TB-VPCP kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà - Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tại Hội nghị sơ kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông quý I và nhiệm vụ, giải pháp quý II năm 2025.
Kinhtedothi - Theo thông tin từ Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Dương, trong hai ngày 21 và 22/5/2025, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý 15 trường hợp xe ba gác, xe tự chế vi phạm các lỗi như không có giấy phép lái xe, không có chứng nhận đăng ký xe, chở hàng cồng kềnh, quá khổ, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Kinhtedothi - Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, Thạc sĩ Quản lý kinh tế Hoàng Thị Thu Phương cho rằng, sở dĩ nhiều ý kiến cho rằng mức phạt vi phạm giao thông quá cao không mang đến hiệu quả tích cực là do chưa hiểu rõ về các khoản chi từ nguồn thu này. Để người dân hiểu và ủng hộ, cần làm rõ việc chi từ nguồn thu nộp phạt giao thông là để tăng cường hiệu quả cho chính công tác bảo đảm trật tự, ATGT.
Kinhtedothi - Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Được vừa có đề xuất kết nối và kéo dài các tuyến metro hiện có đến các địa phương lân cận như Đồng Nai, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu.