Kinhtedothi - Thông tin từ Tổng Công ty đường sắt Việt Nam cho biết, sáng nay (13/9) đường sắt đã thử tải an toàn qua cầu Long Biên và cầu Đuống. Từ chiều nay các đoàn tàu sẽ chạy trở lại trên 2 cầu Long Biên và cầu Đuống.
Sáng nay, mực nước trên sông Hồng và sông Đuống đã rút xuống thấp hơn. Để kiểm tra mức độ an toàn trước khi cho tàu chạy trở lại qua cầu Đuống và cầu Long Biên, ngành đường sắt đã tiến hành thử tải an toàn cho chạy tàu qua các cầu nêu trên. Kết quả thử tải an toàn và có thể đảm bảo cho tàu chạy từ chiều nay (13/9).
Theo lịch ngày 13/9, tàu LP5 xuất phát tại Hà Nội, tàu LP8 về ga Long Biên trả khách. Từ ngày 14/9 các tàu trên tuyến Hà Nội - Hải Phòng chạy lại bình thường.
Đường sắt tiến hành thử tải qua cầu Đuống vào sáng ngày 13/9.
Cùng trong buổi sáng, công tác thử tải qua cầu Long Biên cũng hoàn tất và đảm bảo an toàn chạy tàu.
Trước đó, từ 8 giờ sáng ngày 10/9, do lo ngại nước lũ sông Hồng dâng cao và chảy xiết, uy hiếp an toàn, ngành đường sắt đã cho dừng chạy tàu qua cầu Long Biên và cầu Đuống.
Đến 15 giờ cùng ngày, Sở GTVT Hà Nội đã cấm người đi bộ và các loại phương tiện đi lại cả hai hướng trên cầu Long Biên; cầu Đuống cấm người và phương tiện qua lại từ 22 giờ.
Hiện tại, trên một số đoạn thuộc tuyến đường sắt Hà Nội - Lào Cai vẫn còn cây cối gãy đổ, hư hỏng cột thông tin tín hiệu, nước ngập đỉnh ray, trôi nền đá...ngành đường sắt đang huy động nhân lực, vật lực tích cực khắc phục để có thể thông đường toàn tuyến sớm nhất.
Kinhtedothi - Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết vừa phê duyệt thiết kế kiến trúc công trình cầu Đuống đường bộ và đường sắt (Hà Nội) do Ban Quản lý dự án 6 làm đại diện chủ đầu tư.
Kinhtedothi-Sáng 24/1, Quận ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ quận Long Biên tổ chức Lễ gắn biển công trình xây dựng đường hành lang chân đê, chỉnh trang mái đê hữu Đuống, đoạn nối từ cầu Đuống đến cầu Phù Đổng, thuộc địa bàn phường Giang Biên và Phúc Lợi.
Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội thông báo cấm toàn bộ người và các loại phương tiện di chuyển cả hai hướng lưu thông qua cầu Đuống từ 22 giờ tối nay (10/9) để đảm bảo an toàn giao thông cho người dân.
Kinhtedothi - Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, Thạc sĩ Quản lý kinh tế Hoàng Thị Thu Phương cho rằng, sở dĩ nhiều ý kiến cho rằng mức phạt vi phạm giao thông quá cao không mang đến hiệu quả tích cực là do chưa hiểu rõ về các khoản chi từ nguồn thu này. Để người dân hiểu và ủng hộ, cần làm rõ việc chi từ nguồn thu nộp phạt giao thông là để tăng cường hiệu quả cho chính công tác bảo đảm trật tự, ATGT.
Kinhtedothi - Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Được vừa có đề xuất kết nối và kéo dài các tuyến metro hiện có đến các địa phương lân cận như Đồng Nai, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu.
Kinhtedothi - Bộ Xây dựng có văn bản về việc phối hợp chỉ đạo, xử lý dứt điểm công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án Đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh - đoạn tránh phía Đông TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.
Kinhtedothi - Tuyến đường ven biển từ xã Vạn Lương, huyện Vạn Ninh đi thị xã Ninh Hoà, tỉnh Khánh Hoà với tổng vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng đang đứng trước nguy cơ chậm tiến độ vì khó khăn về mặt bằng và vật liệu san lấp.
Kinhtedothi - Ngày 22/5, Phòng Cảnh sát giao thông, (Công an tỉnh Đắk Lắk) đã tổ chức kỳ sát hạch và cấp giấy phép lái xe ô tô hạng B cho 202 học viên tại Trung tâm sát hạch lái xe thuộc trường Cao đẳng Bách khoa Tây Nguyên (TP Buôn Ma Thuột).