Đường sắt tăng cường các biện pháp đối phó với dịch Covid-19

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) vừa ban hành các văn bản tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh này.

 Ảnh minh họa
Trong văn bản trên, VNR yêu cầu các đơn vị trực thuộc tập trung siết chặt kỷ luật, kỷ cương, chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, tránh tư tưởng chủ quan. Bên cạnh đó, các đơn vị cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt và thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch theo các quy định của Chính phủ, Bộ Y tế và địa phương. Thực hiện nghiêm túc khuyến cáo 5K và tích cực ứng dụng công nghệ trong phòng, chống dịch tại nơi làm việc, nơi công cộng theo quy định.
Đối với các công ty vận tải trực thuộc. VNR yêu cầu chủ động rà soát, theo dõi tình hình dịch bệnh và công tác phòng chống dịch của các địa phương để kịp thời đề xuất điều chỉnh kế hoạch chạy tàu, bố trí ga dừng đỗ đón, trả khách, tổ chức xếp dỡ hàng hóa và bố trí nhân viên phục vụ trên các đoàn tàu phù hợp.

Đồng thời, các DN vận tải cần bố trí khu lưu trú độc lập cho các nhân viên công tác trên tàu; Xây dựng quy định quản lý khu lưu trú độc lập, bảo đảm các nhân viên công tác trên tàu khi làm nhiệm vụ không được ra khỏi khu ga đường sắt, khi xuống ban không được ra khỏi khu lưu trú. Riêng các xí nghiệp đầu máy, VNR yêu cầu phải thường xuyên nắm bắt tình hình dịch bệnh tại các địa phương để thực hiện, phân công lái tàu phù hợp và bố trí khu lưu trú độc lập cho các ban lái máy; xây dựng quy định quản lý khu lưu trú độc lập, bảo đảm các ban lái máy khi xuống ban không được ra khỏi khu lưu trú.

Đối với công tác chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo đơn vị, VNR yêu cầu lãnh đạo các đơn vị phải thường xuyên kiểm tra, đôn đốc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong phạm vi và trên địa bàn quản lý, nhất là tại các khu vực công cộng phục vụ khách hàng như nhà ga, kho bãi hàng, trên các đoàn tàu…

VNR nhấn mạnh, bất cứ khi nào trong địa bàn đơn vị có ca nghi mắc bệnh dịch như sốt, ho, khó thở cần cách ly ngay và sớm liên hệ với y tế địa phương nơi gần nhất và Trung tâm Y tế đường sắt để được tư vấn xử trí kịp thời. “Các đơn vị thành lập đội xung kích với nòng cốt là các cán bộ, đoàn viên có năng lực, nhiệt tình, năng động và bảo đảm sức khỏe để khi cần thiết điều động, bổ cứu cho các khu vực thiếu lao động do bị cách ly” – VNR yêu cầu.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần