Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Đường ven biển Hạ Long - Cẩm Phả được nâng tốc độ từ 60 lên 80km/h

Kinhtedothi - UBND tỉnh Quảng Ninh đã đồng ý với đề xuất của Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Quảng Ninh về việc điều chỉnh hệ thống biển báo tốc độ nhằm nâng cao năng lực thông hành và phát huy hiệu quả đầu tư của tuyến đường Trần Quốc Nghiễn và đường ven biển Hạ Long - Cẩm Phả.
Đường ven biển Hạ Long - Cẩm Phả được nâng tốc độ từ 60 lên 80km/h. 

Theo đó, tuyến đường Trần Quốc Nghiễn sẽ nâng tốc độ toàn tuyến lên theo đúng quy định: đường có giải phân cách cứng ở giữa thì được chạy tốc độ 60km/h và 50km/h đối với đường chỉ có dải phân cách mềm ở giữa.

Riêng đoạn qua bãi tắm Hòn Gai thì giữ nguyên biển hạn chế tốc độ (40km/h) và biển báo phụ theo giờ. Đối với tuyến đường ven biển Hạ Long - Cẩm Phả sẽ nâng tốc độ từ 60km/h lên 80/km đối với những đoạn nằm ngoài khu dân cư. Ở một số vị trí cua, đường hầm, sẽ cắm biển hạn chế tốc độ.

Riêng với nút giao thông khu vực ngã 3 khu nghỉ dưỡng cao cấp OSEN, phường Quang Hanh, TP.Cẩm Phả, vẫn giữ nguyên biển báo hạn chế tốc độ 40km/h. Khu vực chợ cá phường Cẩm Thủy và Bãi tắm bến Do gắn biển tốc độ 60km/h.

Ngoài ra, rà soát tình hình thực tế của từng địa phương để điều chỉnh hệ thống biển báo cấm dừng, cấm đỗ để du khách có thể dừng xe chụp ảnh, ngắm cảnh. UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu thời gian thực hiện các điều chỉnh trên phải xong trong tháng 6 này.

Đường ven biển Hạ Long - Cẩm Phả đủ 6 làn xe, với tổng số vốn hơn 2.200 tỉ đồng, được khánh thành vào ngày 30.4.2023, trong khi đó tuyến đường ven biển Trần Quốc Nghiễn, dài 4,7km, thuộc TP.Hạ Long, có tổng vốn đầu tư hơn 1.300 tỉ đồng được khánh thành vào ngày 24.5.2020. Hai tuyến đường ven biển này kết nối với nhau tạo thành tuyến đường ven biển dài khoảng 23km và là trục đường có nhiều cảnh quan đẹp, ấn tượng, với hai bên là núi đá, biển, rừng ngập mặn…

Tuyến đường 6 làn xe này còn đi qua di tích núi Bài Thơ và nhiều công trình kiến trúc đẹp như: Bảo tàng Quảng Ninh, Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh, đồng thời kết nối Di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long và vịnh Bái Tử Long.

Phú Yên đầu tư hơn 3.400 tỷ đồng làm đường ven biển

Phú Yên đầu tư hơn 3.400 tỷ đồng làm đường ven biển

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

06 Nov, 07:25 PM

Kinhtedothi – Đây là nội dung do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Motorcycles TV đề xuất với Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh là chỉ cần bổ sung mô-đun động cơ điện, pin và bộ điều khiển năng lượng để một chiếc xe máy có thể vận hành bằng xăng, điện hoặc kết hợp cả hai.

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ