Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Đường vừa sửa xong đã hỏng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất ATGT

kinhtedothi - Tuyến đường vừa được duy tu sửa chữa lớn sau một tháng có nguy cơ hư hỏng nặng do bờ bao bị nước ngập dâng cao, phá hỏng. Nhiều đoạn, nền đường bị sụt tạo thành hàm ếch gây nguy hiểm cho phương tiện di chuyển bên trên.

Dự án sửa chữa tuyến đường Tế Tiêu - An Phú ì ạch nhiều năm vừa được hoàn thành vào cuối tháng 7/2024 vừa qua. Thế nhưng, chỉ sau hơn 1 tháng hoàn thành, tuyến đường lại rơi vào tình trạng hư hỏng nặng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông khi vệ đường và bờ kè móng kéo dài hàng trăm mét bị nước dâng, phá vỡ, đất đá không ngừng sụt xuống.

Theo bà Nguyễn Thị Tình, trú tại xã Hợp Thanh, huyện Mỹ Đức, từ giữa tháng 9, vệ đường bắt đầu sụt xuống ruộng thành từng đoạn. Nền đường cũng từ đó xói theo. Nhiều đoạn, đất nền đường đã bị xói sâu tạo thành hàm ếch, phương tiện di chuyển bên trên rất nguy hiểm.

Dự án sửa chữa tuyến đường Tế Tiêu - An Phú ì ạch nhiều năm vừa được hoàn thành vào cuối tháng 7/2024 vừa qua.

“Sau bao nhiêu năm phải sống cảnh bụi bặm, lầy lội, chúng tôi mới chỉ được sử dụng con đường mới này hơn một tháng nay. Rất mong chính quyền địa phương sớm có biện pháp khắc phục để việc đi lại được an toàn, thuận lợi”  - bà Nguyễn Thị Tình cho biết.

Ông Lê Văn Hà, trú tại huyện Mỹ Đức chia sẻ: “Hơn một tháng nay sau khi nước rút, tuyến đường để lộ những đoạn bị sụt lún. Sát vệ đường là vực sâu lại không được rào chắn cẩn thận rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông”.

Chỉ sau hơn 1 tháng hoàn thành, tuyến đường lại rơi vào tình trạng hư hỏng nặng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

Ông Hà cho rằng cần có biện pháp gia cố tạm và rào chắn cảnh báo để tránh tình trạng mặt đường tiếp tục sụt lún xuống ruộng.

Ghi nhận thực tế ngày 18/10 cho thấy, nhiều đoạn bờ kè đã bị đổ sập, đất bên trong nền đường bị sụt theo, một số phần mặt đường đang có dấu hiệu nứt gãy do nền đường không còn. Sát mép đường sụt lún tạo thành những vực sâu tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

Nước dâng cao từ tháng 9 khiến móng đá bó đường ngã đổ.

Trao đổi với phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị, Trưởng phòng Quản lý đô thị, UBND huyện Mỹ Đức Nguyễn Hữu Hà cho biết: “Chúng tôi đã nắm được thông tin tuyến đường Tế Tiêu - An Phú bị sụt. Nguyên nhân được xác định do giữa tháng 9, mưa lớn kéo dài khiến nước dâng cao làm hỏng móng bó đường được xây dựng từ lâu. Hiện phương tiện vẫn di chuyển bình thường, bề mặt đường không bị ảnh hưởng gì”.

Ông Nguyễn Hữu Hà thông tin, hiện Phòng Quản lý đô thị cũng đã trình UBND huyện để xây dựng một dự án kè lại tuyến đường đang bị sụt, lún. Sau khi được duyệt dự án chúng tôi sẽ tiến hành thi công.

Nước xói đất ở chân đường.
Nhiều đoạn vẫn đang có dấu hiệu sạt lở không dừng .
Tuyến đường vừa mới được đầu tư, cải tảo hồi tháng 7 vừa qua.
Đất nền đường bị nước xói tạo thành hàm ếch.
Đoạn bị xói đất kéo dài hàng trăm mét.
Một số phần kết cấu mặt đường bị gãy theo.

 

 

 

"Bí quyết" nào giúp Thái Nguyên kéo giảm tai nạn giao thông?

"Bí quyết" nào giúp Thái Nguyên kéo giảm tai nạn giao thông?

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Chính sách đất đai, môi trường trong Trung tâm tài chính quốc tế: Bảo đảm cơ chế đặc thù, tránh thủ tục hành chính rườm rà

Chính sách đất đai, môi trường trong Trung tâm tài chính quốc tế: Bảo đảm cơ chế đặc thù, tránh thủ tục hành chính rườm rà

22 Sep, 02:18 PM

Kinhtedothi - Sáng 22/9, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp nghe báo cáo dự thảo Nghị định hướng dẫn chính sách đất đai và môi trường trong Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam, theo Nghị quyết số 222/2025/QH15 của Quốc hội về Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam.

Chính quyền địa phương 2 cấp: từ kinh nghiệm quốc tế đến thực tiễn trong tổ chức quy hoạch Thủ đô

Chính quyền địa phương 2 cấp: từ kinh nghiệm quốc tế đến thực tiễn trong tổ chức quy hoạch Thủ đô

22 Sep, 11:16 AM

Kinhtedothi - Kinh nghiệm quốc tế cho thấy mô hình chính quyền địa phương 2 cấp mang lại hiệu quả quản lý cao, đặc biệt trong quy hoạch đô thị. Với Việt Nam, quá trình chuyển đổi này không chỉ đòi hỏi sự linh hoạt trong thể chế, mà còn yêu cầu đổi mới phương pháp quy hoạch theo hướng chiến lược, khả thi và gắn với nguồn lực thực tiễn.

Xây dựng văn hoá giao thông cho tài xế taxi

Xây dựng văn hoá giao thông cho tài xế taxi

22 Sep, 10:31 AM

Kinhtedothi - CSGT Hà Nội tổ chức tập huấn cho đội ngũ tài xế taxi, cung cấp kiến thức luật giao thông. Bên cạnh đó, lực lượng CSGT sẽ giải đáp nhiều thắc mắc thực tế về Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ