Đường xuống cấp mòn mỏi chờ nâng cấp

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thời gian qua, nhiều người dân xã Bắc Hồng (huyện Đông Anh) và thị trấn Quang Minh (huyện Mê Linh) phản ánh về tình trạng đường 35 kéo dài nối hai địa phương và giao cắt với đường Võ Văn Kiệt bị xuống cấp, ảnh hưởng nghiêm trọng tới việc đi lại.

Vừa qua, phóng viên đã về khảo sát thực tế tuyến đường này. Từ đường Võ Văn Kiệt, rẽ vào con đường, đi chừng 20m sẽ bắt gặp đoạn đường đất. Ngày nắng, bụi bay mù mịt. Những chiếc xe tải ì ạch di chuyển từng mét qua con đường gập ghềnh với đầy rẫy ổ trâu, ổ voi. Đường nhỏ, hẹp, khiến người điều khiển xe đạp, xe máy phải dừng sát mép đường để nhường lối cho phương tiện lớn hơn qua trước. Anh Dương Xuân Lập (thôn Thụy Hà, xã Bắc Hồng) cho biết, có những hôm trở về nhà, rũ quần áo ra "cả tấn bụi!". Ngày nắng đã vậy, ngày mưa việc đi lại cũng khó khăn không kém do mặt đường lầy lội. Những vũng nước lớn rình rập “nuốt chửng” bánh xe qua lại. Dù không nguy hiểm tới tính mạng nhưng người dân không khỏi bức xúc vì “hễ trời mưa, về đến nhà là lấm lem bùn đất”. 

Theo khảo sát, đoạn đường xấu kéo dài từ tổ dân cư số 7 (thị trấn Quang Minh), qua các thôn Thụy Hà, Phù Liễn về trung tâm xã Bắc Hồng. Quãng đường chỉ dài chừng 2km nhưng đang thực sự trở thành nỗi lo của nhiều người dân. Đặc biệt, lộ trình cũng chưa được lắp đặt hệ thống chiếu sáng khiến nhiều người dân không dám qua lại mỗi khi trời tối. Nhiều người chia sẻ, con đường là lộ trình ngắn nhất nối thị trấn Quang Minh và xã Bắc Hồng. Người dân đi làm tại các khu công nghiệp, cơ sở sản xuất thuộc địa bàn các huyện Mê Linh, Đông Anh thường xuyên qua lại tuyến đường này. Có ý nghĩa là vậy, nhưng đường xuống cấp đã lâu mà chưa được quan tâm, đầu tư nâng cấp.

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, ông Lương Toàn Thắng - Trưởng phòng Quản lý đô thị huyện Mê Linh cho biết, đoạn đường thuộc tuyến tỉnh lộ 35 kéo dài. Địa phương đã nắm bắt được hiện trạng xuống cấp của tuyến đường, và cũng đã có đề xuất UBND TP đầu tư dự án nâng cấp. Tuy nhiên, vì nhiều lý do, đến nay, dự án vẫn chưa được TP xem xét. Như vậy đồng nghĩa nhiều người dân các địa phương nêu trên vẫn sẽ phải ngày ngày vất vả qua lại tuyến đường đang ngày một xuống cấp.