Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Đường xuống cấp mòn mỏi chờ nâng cấp

Kinhtedothi - Thời gian qua, nhiều người dân xã Bắc Hồng (huyện Đông Anh) và thị trấn Quang Minh (huyện Mê Linh) phản ánh về tình trạng đường 35 kéo dài nối hai địa phương và giao cắt với đường Võ Văn Kiệt bị xuống cấp, ảnh hưởng nghiêm trọng tới việc đi lại.
Vừa qua, phóng viên đã về khảo sát thực tế tuyến đường này. Từ đường Võ Văn Kiệt, rẽ vào con đường, đi chừng 20m sẽ bắt gặp đoạn đường đất. Ngày nắng, bụi bay mù mịt. Những chiếc xe tải ì ạch di chuyển từng mét qua con đường gập ghềnh với đầy rẫy ổ trâu, ổ voi. Đường nhỏ, hẹp, khiến người điều khiển xe đạp, xe máy phải dừng sát mép đường để nhường lối cho phương tiện lớn hơn qua trước. Anh Dương Xuân Lập (thôn Thụy Hà, xã Bắc Hồng) cho biết, có những hôm trở về nhà, rũ quần áo ra "cả tấn bụi!". Ngày nắng đã vậy, ngày mưa việc đi lại cũng khó khăn không kém do mặt đường lầy lội. Những vũng nước lớn rình rập “nuốt chửng” bánh xe qua lại. Dù không nguy hiểm tới tính mạng nhưng người dân không khỏi bức xúc vì “hễ trời mưa, về đến nhà là lấm lem bùn đất”. 

Theo khảo sát, đoạn đường xấu kéo dài từ tổ dân cư số 7 (thị trấn Quang Minh), qua các thôn Thụy Hà, Phù Liễn về trung tâm xã Bắc Hồng. Quãng đường chỉ dài chừng 2km nhưng đang thực sự trở thành nỗi lo của nhiều người dân. Đặc biệt, lộ trình cũng chưa được lắp đặt hệ thống chiếu sáng khiến nhiều người dân không dám qua lại mỗi khi trời tối. Nhiều người chia sẻ, con đường là lộ trình ngắn nhất nối thị trấn Quang Minh và xã Bắc Hồng. Người dân đi làm tại các khu công nghiệp, cơ sở sản xuất thuộc địa bàn các huyện Mê Linh, Đông Anh thường xuyên qua lại tuyến đường này. Có ý nghĩa là vậy, nhưng đường xuống cấp đã lâu mà chưa được quan tâm, đầu tư nâng cấp.

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, ông Lương Toàn Thắng - Trưởng phòng Quản lý đô thị huyện Mê Linh cho biết, đoạn đường thuộc tuyến tỉnh lộ 35 kéo dài. Địa phương đã nắm bắt được hiện trạng xuống cấp của tuyến đường, và cũng đã có đề xuất UBND TP đầu tư dự án nâng cấp. Tuy nhiên, vì nhiều lý do, đến nay, dự án vẫn chưa được TP xem xét. Như vậy đồng nghĩa nhiều người dân các địa phương nêu trên vẫn sẽ phải ngày ngày vất vả qua lại tuyến đường đang ngày một xuống cấp.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Quyết liệt tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, bảo đảm tiến độ 4 dự án đường bộ cao tốc

Quyết liệt tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, bảo đảm tiến độ 4 dự án đường bộ cao tốc

12 Dec, 09:49 PM

Kinhtedothi - Văn phòng Chính phủ có văn bản số 12307/VPCP-CN ngày 11/12/2025 thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn về việc rà soát, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc tại 4 dự án đường bộ cao tốc: Tuyên Quang - Hà Giang đoạn qua tỉnh Hà Giang (nay là tỉnh Tuyên Quang), Tuyên Quang - Hà Giang đoạn qua tỉnh Tuyên Quang (cũ), Đồng Đăng - Trà Lĩnh, Hữu Nghị - Chi Lăng.

Hải Phòng: xử lý nghiêm xe khách nếu vi phạm

Hải Phòng: xử lý nghiêm xe khách nếu vi phạm

12 Dec, 08:58 PM

Kinhtedothi - Theo thống kê từ cơ quan chức năng, hiện trên địa bàn thành phố Hải Phòng có hơn 17.300 đơn vị kinh doanh vận tải, với gần 44.800 phương tiện ô tô, trong đó hơn 33.600 xe vận tải hàng hóa, hơn 660 xe vận tải hành khách tuyến cố định, 7.210 xe vận tải hành khách theo hợp đồng, hơn 3.000 xe taxi, 247 xe buýt.

Xây dựng chính sách thu hút các hãng hàng không quốc tế đến khai thác Cảng hàng không quốc tế Long Thành

Xây dựng chính sách thu hút các hãng hàng không quốc tế đến khai thác Cảng hàng không quốc tế Long Thành

11 Dec, 06:26 PM

Kinhtedothi - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao các cơ quan liên quan xây dựng chính sách thu hút các hãng hàng không quốc tế đến khai thác Cảng hàng không quốc tế Long Thành; trong đó lưu ý phải có cơ chế phí, lệ phí, dịch vụ mặt đất, bảo dưỡng, trung chuyển hàng hoá cạnh tranh quốc tế, đồng thời triển khai chiến lược quảng bá, xúc tiến thị trường toàn cầu.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ