Đội CSGT số 7:
Duy trì xử lý nghiêm vi phạm, đảm bảo an toàn giao thông
Ngày 1/1/2025, Nghị định số 168/2024/NĐ-CP (Nghị định 168) chính thức có hiệu lực, thay thế Nghị định số 100/2019/NĐ-CP, với nhiều điểm mới đáng chú ý trong xử phạt vi phạm giao thông đường bộ. Đây là bước triển khai thực hiện Luật Trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) đường bộ. Nghị định đã làm thay đổi bộ mặt giao thông Thủ đô, kéo giảm tai nạn, ùn tắc giao thông…
Tuy nhiên, thời gian qua, áp lực giao thông tiếp tục tăng cao, tình trạng vi phạm trật tự, an toàn giao thông vẫn còn diễn biến phức tạp, đòi hỏi sự tăng cường công tác tuần tra, xử lý nghiêm vi phạm của lực lượng chức năng.
![]() |
Trước tình hình thực tế đó, đội CSGT số 7, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội tăng cường lực lượng, thường xuyên cắm chốt trên địa bàn, tiến hành xử lý nghiêm vi phạm.
Ghi nhận cùng tổ công tác của đội CSGT số 7, sáng ngày 19/3 tại nút giao nguyễn Trãi – Nguyễn Xiển, chỉ trong ít phút ra quân, hàng chục trường hợp vi phạm lỗi đi ngược chiều bị lực lượng chức năng xử lý. Đối với lỗi này, người vi phạm sẽ bị xử lý vi phạm hành chính từ 4 đến 6 triệu đồng, trừ 2 điểm trên giấy phép lái xe.
Chị N. T. L trú tại quận Thanh Xuân, Hà Nội vi phạm lỗi đi lên vỉa hè phân trần: “Do tắc đường, sợ muộn làm nên tôi đã đi lên vỉa hè. Sau khi nhận được thông báo về mức xử phạt, tôi rất tiếc vì số tiền phạt bằng cả nửa tháng lương. Từ nay tôi sẽ rút kinh nghiệm, không vi phạm luật giao thông”.
![]() |
Cũng vi phạm lỗi đi xe máy lên vỉa hè, anh L. V. A cho biết: “Tôi hơi vội nên đã đi lên vỉa hè. Cũng mong rằng, thời gian tới, Hà Nội có những cải thiện về hạ tầng, để giao thông trở nên thông thoáng, thuận tiện cho người dân đi lại”.
Đại uý Trịnh Quốc Tuấn – Cán bộ đội CSGT số 7 cho biết: “Hàng ngày, chúng tôi chia làm 4 ca, thực hiện tuần tra, cắm chốt khép kín địa bàn, xử lý nghiêm vi phạm nhất là các khung giờ cao điểm. Đặc biệt, đơn vị tập trung vào 6 nhóm vi phạm là nguyên nhân chính gây tai nạn giao thông”.
Theo Đại uý Trịnh Quốc Tuấn, thời gian tới đơn vị sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuần tra, xử lý nghiêm vị phạm. Bên cạnh đó, kết hợp tuyên truyền để người dân nắm được, chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật.

Mức phạt thấp khiến người dân chủ quan với an toàn giao thông đường sắt
Kinhtedothi- Nghị định 100/2019/NĐ-CP đã quy định xử phạt đối với hành vi đi, đứng, nằm, ngồi, băng ngang đường sắt không đảm bảo an toàn. Nhưng do mức phạt thấp cùng với ý thức kém, không ít người dân vẫn xâm hại an toàn giao thông đường sắt bất chấp hậu quả nghiêm trọng có thể xảy ra.

7.108 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông ngày 15/3
Kinhtedothi - Cục CSGT Bộ Công an thông tin, ngày 15/3, qua tuần tra kiểm soát, lực lượng CSGT toàn quốc đã phát hiện, xử lý 7.108 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Đột phá trong việc bảo đảm trật tự, an toàn giao thông
Kinhtedothi - Hàng loạt chính sách mới có hiệu lực từ đầu năm 2025 đã tạo ra những chuyển biến rõ rệt trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông. Để hoàn thành nhiệm vụ trong tình hình mới cũng đòi hỏi tư duy, nhận thức, phương pháp, cách làm mới, quyết liệt và tinh nhuệ hơn.