Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Duyệt thiết kế kiến trúc công trình cầu Đuống đường bộ và đường sắt

Kinhtedothi - Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết vừa phê duyệt thiết kế kiến trúc công trình cầu Đuống đường bộ và đường sắt (Hà Nội) do Ban Quản lý dự án 6 làm đại diện chủ đầu tư.

Tháng 12/2021, Ban quản lý Dự án 6 Bộ GTVT thông báo thi tuyển phương án thiết kế kiến trúc công trình cầu Đuống đường bộ và cầu Đuống đường sắt thuộc Dự án nâng cấp tuyến vận tải thủy sông Đuống (cầu đường sắt Đuống). Cuộc thi được tổ chức nhằm lựa chọn phương án kiến trúc tối ưu, đảm bảo công năng sử dụng phù hợp các yêu cầu kỹ thuật, mỹ thuật, hài hòa với không gian xung quanh, tạo điểm nhấn về kiến trúc cho khu vực và thành phố.

Sau gần 3 tháng triển khai, Ban tổ chức cuộc thi đã lựa chọn ra các phương thiết kế xuất sắc, bao gồm 1 giải Nhất, 1 giải Nhì và 1 giải Ba.

Ngày 17/3/2022, Bộ GTVT ban hành Quyết định số 327/QĐ-BGTVT phê duyệt kết quả thi tuyển phương án thiết kế kiến trúc công trình của Dự án nâng cấp tuyến vận tải thủy sông Đuống (cầu đường sắt Đuống). Theo đó, Liên danh Công ty cổ phần tư vấn thiết kế Cầu lớn - Hầm và Công ty Cổ phần tư vấn đầu tư và xây dựng Giao thông vận tải đạt giải Nhất với phương án N02 “Giao Duyên” đã được lựa chọn để đầu tư xây dựng.

Bộ GTVT giao Ban Quản lý dự án 6 căn cứ kết quả thi tuyển được phê duyệt để tổ chức triển khai thực hiện các bước tiếp theo tuân thủ quy định pháp luật về xây dựng và các quy định khác có liên quan.

Theo thông tin từ Ban Quản lý dự án 6, 2 cây cầu đường sắt và đường bộ bắc qua sông Đuống thuộc dự án nâng cấp tuyến vận tải thủy sông Đuống có tổng mức đầu tư dự kiến 1.877 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước trong kế hoạch đầu tư công trung hạn, giai đoạn 2021 - 2025.

Vị trí 2 cầu nằm trên tuyến đường Quốc lộ 1A cũ huyết mạch nối trung tâm Hà Nội với các tỉnh phía Bắc thông qua tuyến đường Ngô Gia Tự (quận Long Biên) với đường Hà Huy Tập (huyện Gia Lâm).

Về quy mô thiết kế, đối với cầu Đuống đường sắt, chiều dài dự kiến khoảng 330m, kết cấu phần trên dự kiến sử dụng nhịp bằng thép, kết cấu phần dưới bằng bê tông cốt thép. Còn cầu Đuống đường bộ, chiều dài cầu dự kiến khoảng 472m và chiều rộng cầu 16m. Cả 2 cầu trên đều phải đạt tiêu chuẩn thiết kế với tốc độ 80km/h…

Đường sắt đổi mới, vươn tới châu Âu

Đường sắt đổi mới, vươn tới châu Âu

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

04 Jul, 03:28 PM

Kinhtedothi - Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án PPP về đường bộ... về việc cập nhật, điều chỉnh thông tin biển chỉ dẫn đường bộ phù hợp với đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã sau sắp xếp, sáp nhập.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ