Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

EVNNPC cảnh báo trang Web giả mạo Tổng công ty nhằm lừa đảo khách hàng

Kinhtedothi - Trong thời gian gần đây, bên cạnh nhiều chiêu thức mạo danh nhân viên ngành điện lừa đảo qua điện thoại ngày càng tinh vi còn xuất hiện nhiều trang web giả mạo ngành Điện, tư vấn khách hàng gọi đến số tổng đài chăm sóc khách hàng với cước phí cuộc gọi cao gấp 8 lần.

Cụ thể tại địa chỉ https://cskh.org.vn/, với đường link https://cskh.org.vn/cong-ty-dien-luc-mien-bac/ đã sao chép trái phép toàn bộ nội dung, logo, quy trình và số hotline của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), nhằm đánh lừa khách hàng, khuyến khích khách hàng gọi đến số 1900.0317 với cước phí lên tới 8.000 đồng/phút, gấp 8 lần so với mức phí chính thức của EVNNPC và tiềm ẩn nguy cơ thiệt hại lớn về tài chính cũng như đánh cắp thông tin cá nhân, ngân hàng.

Thủ đoạn của kẻ gian được tổ chức hết sức tinh vi khi giả mạo không chỉ nội dung thông tin mà còn thiết kế giao diện gần như y hệt trang chính thống. Khi nhấp vào mục “Liên hệ Tổng đài EVNNPC”, khách hàng sẽ được hướng dẫn gọi vào số 1900.0317, lập tức bị trừ cước cao và không hề nhận được bất kỳ dịch vụ hỗ trợ nào từ ngành Điện. Nghiêm trọng hơn, nhiều khách hàng còn được đề nghị cài đặt ứng dụng giả mạo hoặc truy cập đường link chứa mã độc, dẫn đến việc lộ lọt CCCD, tài khoản ngân hàng và mã OTP, tạo cơ hội cho tội phạm mạng chiếm đoạt tiền trong tài khoản cá nhân.

EVNNPC khẳng định: Địa chỉ truy cập trên không phải của EVNNPC hay bất cứ đơn vị thành viên nào thuộc EVNNPC.

EVNNPC cũng không đồng ý hoặc bất kỳ thỏa thuận nào cho trang web này thu thập, cung cấp các thông tin cũng như các dịch vụ điện của EVNNPC và các đơn vị thành viên.

Để bảo vệ chính mình và tránh bị kẻ gian lợi dụng, EVNNPC khuyến cáo Quý khách hàng:

Chỉ sử dụng các kênh thông tin chính thức  của EVNNPC:

 Website: https://npc.com.vn/

Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNNPC: website https://cskh.npc.com.vn/

Tổng đài 19006769 (duy nhất, phục vụ 24/7, miễn phí tư vấn dịch vụ, cước phí viễn thông 1.000đ/phút).

Tuyệt đối cảnh cảnh giác với các trang web, đường link lạ, các số điện thoại không phải là số tổng đài chính thức của EVNNPC.

Không cung cấp thông tin cá nhân, mật khẩu, thông tin tài khoản ngân hàng, mã OTP cho bất kỳ ai hoặc trang web nào mà Quý khách nghi ngờ là giả mạo.

 Không thực hiện thanh toán tiền điện vào các tài khoản cá nhân hoặc theo các yêu cầu không rõ ràng từ những nguồn không chính thống.

Nếu phát hiện bất kỳ trang web, tài khoản mạng xã hội nào nghi ngờ mạo danh EVNNPC hoặc có dấu hiệu lừa đảo, xin Quý khách vui lòng thông báo ngay cho chúng tôi qua Tổng đài 19006769 hoặc báo cho cơ quan công an gần nhất.

EVNNPC đang nỗ lực phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý các hành vi mạo danh, nhằm đảm bảo an toàn và quyền lợi cho Quý khách hàng.

Trong quá trình sử dụng điện, khi cần hỗ trợ, quý khách hàng vui lòng liên hệ số điện thoại 19006769 (trực 24/7) để được giải đáp, tư vấn kịp thời.

EVNNPC: Đóng điện thành công công trình Trạm biến áp 220kV Phú Bình 2 và đường dây rẽ Thái Nguyên – Bắc Giang

EVNNPC: Đóng điện thành công công trình Trạm biến áp 220kV Phú Bình 2 và đường dây rẽ Thái Nguyên – Bắc Giang

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
BIDV: Vững tin bước vào kỷ nguyên phát triển mới

BIDV: Vững tin bước vào kỷ nguyên phát triển mới

20 May, 01:45 PM

Kinhtedothi- Đại hội đại biểu lần thứ XV, nhiệm kỳ 2025 - 2030 Đảng bộ BIDV đã xác định mục tiêu tổng quát cho giai đoạn 2025 - 2030 là: “Nâng cao năng lực lãnh đạo, xây dựng Đảng bộ BIDV trong sạch vững mạnh; bảo đảm vai trò lãnh đạo toàn diện của Đảng bộ và các tổ chức cơ sở đảng; xây dựng BIDV trở thành ngân hàng Lớn- Mạnh - Xanh hàng đầu Khu vực Đông Nam Á; thuộc TOP 100 ngân hàng Châu Á; Tầm nhìn đến 2045 thuộc TOP 50 ngân hàng Châu Á; tiên phong thực hiện trách nhiệm xã hội, phụng sự cộng đồng; góp phần tích cực cùng cả nước bước vào kỷ nguyên phát triển mới - kỷ nguyên phát triển giàu mạnh, phồn vinh, văn minh, thịnh vượng của Dân tộc”.

Giá điện tăng và nỗi lo của doanh nghiệp

Giá điện tăng và nỗi lo của doanh nghiệp

20 May, 10:24 AM

Kinhtedothi - Việc tăng giá điện là cần thiết để đảm bảo tài chính cho EVN và cung ứng điện ổn định, nhưng gây áp lực lớn cho doanh nghiệp (DN), đặc biệt trong bối cảnh thuế đối ứng từ Mỹ. Chi phí sản xuất tăng làm giảm sức cạnh tranh của hàng hóa Việt Nam, đặc biệt với các ngành xuất khẩu và DN nhỏ và vừa. Một lộ trình tăng giá dài hạn, công bố trước 6 - 9 tháng, cùng với các chính sách hỗ trợ và minh bạch hóa chi phí sẽ giúp DN chuẩn bị tốt hơn, giảm thiểu tác động tiêu cực đến sản xuất và xuất khẩu.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ