Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

EVNNPC: Sản lượng điện thương phẩm toàn Tổng công ty Qúy I năm 2025 đạt 22,889 tỷ kWh

Kinhtedothi - Trong bối cảnh nhu cầu sử dụng điện tiếp tục gia tăng, sản lượng điện thương phẩm toàn Tổng công ty Qúy I năm 2025 đạt 22,889 tỷ kWh, tăng 5,95% so với cùng kỳ năm trước và đạt 21,02% kế hoạch năm 2025 do Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) giao

Theo Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) trong quý đầu năm 2025, Tổng công ty đã duy trì ổn định việc cung cấp điện an toàn, liên tục cho 27 tỉnh/thành phố miền Bắc, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân. Đặc biệt, Tổng công ty đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo đảm điện cho các sự kiện quan trọng như Tết Nguyên đán Ất Tỵ, các lễ hội đầu Xuân 2025, kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2025), cũng như phục vụ tốt công tác đổ ải, tưới tiêu vụ Đông Xuân 2024 – 2025 tại các tỉnh trung du và Đồng bằng Bắc Bộ.

Trong bối cảnh nhu cầu sử dụng điện tiếp tục gia tăng, sản lượng điện thương phẩm toàn Tổng công ty Qúy I năm 2025 đạt 22,889 tỷ kWh, tăng 5,95% so với cùng kỳ năm trước và đạt 21,02% kế hoạch năm 2025 do Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) giao. Cơ cấu phụ tải tiếp tục duy trì ổn định và hợp lý, trong đó thành phần công nghiệp – xây dựng chiếm 64,16%, tăng 6,41%; quản lý tiêu dùng chiếm 28,51%, tăng 3,44%; thương nghiệp – dịch vụ chiếm 2,79%, tăng 10,11%; nông, lâm, ngư nghiệp chiếm 1,88%, tăng 20,08% và các hoạt động khác chiếm 2,65%, tăng 9,67% so với cùng kỳ năm 2024. Nhiều Công ty Điện lực địa phương đã đạt mức tăng trưởng sản lượng cao, nổi bật như Ninh Bình (13,77%), Hà Tĩnh (12,58%), Hưng Yên (12,45%), Hà Nam (12,32%), Thanh Hóa (11,33%), Nghệ An (11,03%)… Song song với việc đảm bảo tăng trưởng sản lượng, Tổng công ty tiếp tục thực hiện tốt công tác giảm tổn thất điện năng, đạt mức 3,33%, giảm 0,03% so với cùng kỳ năm 2024 và thấp hơn 0,67% so với kế hoạch EVN giao, góp phần nâng cao hiệu quả vận hành hệ thống điện và tối ưu hóa các chỉ tiêu kỹ thuật.

Để đẩy mạnh chuyển đổi số trong các lĩnh vực hoạt động, EVNNPC đã phát triển hệ sinh thái chăm sóc khách hàng đa kênh (website npc.com.vn, app EVNNPC, chatbot, Facebook EVNNPC...), giúp khách hàng tra cứu thông tin hóa đơn, chỉ số công tơ và lượng điện tiêu thụ dễ dàng. Đồng thời, EVNNPC khuyến khích khách hàng sử dụng các phương thức thanh toán không tiền mặt như mobile banking, internet banking, ví điện tử và thanh toán tự động qua các ngân hàng/tổ chức trung gian.

Các hoạt động tiết kiệm điện của EVNNPC cũng đạt được kết quả tích cực khi Tổng công ty đã triển khai Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2025 với thông điệp “Chuyển dịch xanh - Tương lai xanh”, cùng nhiều hoạt động cộng đồng nhằm nâng cao ý thức sử dụng năng lượng tiết kiệm và bảo vệ môi trường. Đặc biệt, trong Quý I năm 2025, tổng sản lượng điện tiết kiệm đạt 530,66 triệu kWh, tương đương 2,35% so với điện thương phẩm, trong đó khối sản xuất công nghiệp tiết kiệm 310,92 triệu kWh, chiếm tỷ lệ lớn. EVNNPC cũng đã tổ chức Hội nghị Khách hàng năm 2025 tại 27 Công ty Điện lực trực thuộc, trao đổi giải pháp sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, kêu gọi khách hàng lớn tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải phi thương mại và khuyến khích các doanh nghiệp, hộ dân lắp đặt điện mặt trời mái nhà, góp phần giảm áp lực cho hệ thống điện, tiết kiệm chi phí và bảo vệ môi trường.

Về công tác đầu tư xây dựng, tính đến ngày 31/3/2025, EVNNPC đã khởi công 11/76 dự án, đạt 14,5% kế hoạch năm; hoàn thành đóng điện 29/113 dự án, trong đó có 06 dự án vượt tiến độ quý, đạt 25,7% kế hoạch do EVN giao. Đồng thời, Tổng công ty đã phê duyệt 07 báo cáo nghiên cứu khả thi và 06 thiết kế kỹ thuật, tạo tiền đề quan trọng để đẩy nhanh tiến độ đầu tư, nâng cao năng lực lưới điện, sẵn sàng cấp điện ổn định, an toàn cho các nhu cầu phát triển kinh tế – xã hội tại 27 tỉnh, thành phố miền Bắc.

Trong 9 tháng cuối năm 2025, EVNNPC sẽ tiếp tục triển khai các giải pháp đồng bộ để cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ phát triển kinh tế xã hội và sinh hoạt của nhân dân các tỉnh miền Bắc, đặc biệt trong các tháng cao điểm mùa khô và các sự kiện quan trọng của đất nước. Tổng công ty yêu cầu các đơn vị đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư trung thế và 110kV trọng điểm, đồng thời tăng cường kiểm tra và bảo trì các thiết bị điện, đặc biệt là các trạm phân phối và đường dây có tải cao. Tổng công ty cũng sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các địa phương trong công tác bảo vệ hành lang an toàn lưới điện, cũng như tuyên truyền và vận động người dân tham gia các chương trình tiết kiệm điện.

Để đẩy mạnh chuyển đổi số trong các lĩnh vực hoạt động, EVNNPC sẽ tiếp tục phát triển và hoàn thiện các nền tảng chăm sóc khách hàng trực tuyến, khuyến khích người dân và doanh nghiệp sử dụng các công cụ thanh toán điện tử, thanh toán tự động qua các ngân hàng/tổ chức trung gian thanh toán hợp tác với EVNNPC. Đồng thời, Tổng công ty sẽ thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia, tích cực áp dụng các công nghệ mới vào vận hành hệ thống điện, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng và tối ưu hóa hiệu quả hoạt động.

EVNNPC khuyến khích người dân và doanh nghiệp miền Bắc đầu tư vào điện mặt trời mái nhà để giảm chi phí điện và bảo vệ môi trường. Việc sử dụng năng lượng tái tạo từ mặt trời giúp giảm phụ thuộc vào lưới điện, đồng thời góp phần bảo vệ tài nguyên thiên nhiên. EVNNPC cam kết tiếp tục hỗ trợ và cung cấp chính sách ưu đãi cho khách hàng sử dụng điện mặt trời mái nhà.

Trong bối cảnh nhu cầu điện tăng cao vào mùa hè, EVNNPC kêu gọi khách hàng, các cơ quan công sở và cơ sở sản xuất cùng chung tay tiết kiệm và sử dụng điện hiệu quả. Cụ thể, nên tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết và hạn chế sử dụng thiết bị công suất lớn trong các khung giờ cao điểm từ 10h30 đến 14h30 và từ 17h00 đến 23h00 hàng ngày. Đồng thời, khách hàng cần chú ý sử dụng điều hòa ở mức 26°C trở lên và kết hợp với quạt để tiết kiệm năng lượng. Các biện pháp này không chỉ giúp giảm chi phí điện mà còn hỗ trợ giảm tải cho hệ thống điện.

Trong suốt 9 tháng cuối năm, EVNNPC sẽ tổ chức các hoạt động tri ân khách hàng để bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự đồng hành và tin tưởng của khách hàng trong thời gian qua. Những hoạt động này không chỉ nhằm tri ân, mà còn khuyến khích khách hàng tiếp tục tham gia các chương trình tiết kiệm điện, góp phần vào mục tiêu cung cấp điện ổn định và bảo vệ môi trường bền vững.

ABBANK triển khai gói tài trợ thúc đẩy phát triển bền vững ngành điện

ABBANK triển khai gói tài trợ thúc đẩy phát triển bền vững ngành điện

Ngành điện tử trước "cơn bão" tăng thuế mới của Mỹ

Ngành điện tử trước "cơn bão" tăng thuế mới của Mỹ

Dòng sự kiện:
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
PJICO ghi nhận kết quả kinh doanh khởi sắc

PJICO ghi nhận kết quả kinh doanh khởi sắc

22 May, 07:04 PM

Theo báo cáo tài chính quý 1/2025 vừa công bố, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO, mã PGI) ghi nhận tổng doanh thu đạt 1.343 tỷ đồng, tăng trưởng 3,3%, đạt 26% kế hoạch. Doanh thu bảo hiểm gốc đạt 1.114 tỷ đồng, tăng nhẹ 1,3% so với cùng kỳ 2024.

Sunhouse tận dụng cơ hội đưa gia dụng Việt mở rộng thị phần quốc tế

Sunhouse tận dụng cơ hội đưa gia dụng Việt mở rộng thị phần quốc tế

07 May, 01:17 PM

Kinhtedothi - Sở hữu công nghệ lõi, hệ sinh thái sản phẩm đa dạng và năng lực sản xuất quy mô lớn chuẩn quốc tế, Sunhouse đã gây ấn tượng mạnh trước hàng nghìn nhà sản xuất và cung ứng đến từ 210 quốc gia và vùng lãnh thổ tại Triển lãm Canton Fair 2025 - Hội chợ thương mại, xuất nhập khẩu lớn nhất châu Á.

Ngân hàng số SeAMobile được xếp hạng 5 sao tại Giải thưởng Sao Khuê 2025

Ngân hàng số SeAMobile được xếp hạng 5 sao tại Giải thưởng Sao Khuê 2025

06 May, 11:37 AM

Kinhtedothi - Ngân hàng số SeAMobile của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã vinh dự xếp hạng 5 sao ở hạng mục Tiện ích số trong khuôn khổ giải thưởng Sao Khuê 2025 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức. Đây là thành quả cho những nỗ lực của Ngân hàng trong việc đầu tư xây dựng hạ tầng, ứng dụng công nghệ mang đến cho khách hàng trải nghiệm khác biệt về dịch vụ ngân hàng số.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ