Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

EVNNPC cơ bản hoàn thành nhiệm vụ chuyển đổi số giai đoạn 2021- 2022

Kinhtedothi - Đến hết tháng 10, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết đã cơ bản hoàn thành 11/11 nhiệm vụ chuyển đổi số Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) giao chung các Tổng công ty thực hiện giai đoạn 2021-2022.

 Đến hết tháng 10/2022, EVNNPC đã cơ bản hoàn thành 11/11 nhiệm vụ chuyển đổi số Tập đoàn giao chung các Tổng công ty thực hiện giai đoạn 2021-2022, đó là: hoàn thiện cơ sở dữ liệu của hệ thống phần mềm PMIS, sửa chữa bảo dưỡng khai thác hiệu quả thiết bị, xây dựng cho CBCNV trong lĩnh vực kỹ thuật 01 Dashboard để khai thác dữ liệu thuận lợi nhất, dịch vụ trực tuyến, đấu thầu qua hệ thống điện tử của Bộ KH&ĐT, quản lý dự án, hồ sơ điện tử, ứng dụng các công nghệ mới trong khảo sát, thiết kế, văn phòng số, quy trình nội bộ, hệ thống báo cáo điều hành.

Cùng với đó, EVNNPC cũng đã cơ bản hoàn thành 7/12 nhiệm vụ do Tổng công ty đăng ký với Tập đoàn giai đoạn 2021-2022, gồm: Dự án phần mềm quản lý máy biến áp; phần mềm tính toán tổn thất điện năng lưới điện; số hoá phần lớn hồ sơ trong lĩnh vực tài chính kế toán bao gồm các hồ sơ mua sắm, cấp phát vốn, giải ngân, quyết toán; lĩnh vực kỹ thuật vận hành, số hoá toàn bộ các đầu sổ, lý lịch thiết bị; dự án nâng cấp phần mềm ECP; xây dựng Trung tâm giám sát và thu thập dữ liệu 20 Trần Nguyên Hãn; xây dựng một số trạm biến áp kỹ thuật số. Tổng công ty tiếp tục triển khai thực hiện 05 nhiệm vụ, gồm: Xây dựng phần mềm số hoá các quy trình nghiệp vụ của EVNNPC; Xây dựng hệ thống quản lý lưới điện trên bản đồ (GIS); Xây dựng kho dữ liệu tập trung của EVNNPC; Chương trình tự động hoá lưới điện trung áp DMS; Xây dựng trung tâm dữ liệu dự phòng tại Yên Viên.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Vũ Thế Nam đề nghị các Ban vào cuộc và phối hợp tốt hơn đơn vị tư vấn, đặc biệt lãnh đạo Ban cần tham gia và có trách nhiệm hơn nữa trong công tác ra đề bài. Ban VT&CNTT cần phát huy hơn nữa vai trò thường trực, tham mưu cho lãnh đạo Tổng công ty. Đối với dự án xây dựng hệ thống quản lý lưới điện trên bản đồ (GIS), ông Nam yêu cầu tìm cách làm hợp lý để tránh trùng lặp khối lượng đầu tư, tham khảo thêm các Tổng công ty khác. Dự án Kho dữ liệu tập trung của EVNNPC, lưu ý với các phần mềm EVN đang phát triển, ứng dụng tối đa với các phần mềm dùng chung, số liệu giữa các phần mềm và kho phải có tương tác trao đổi với nhau, cố gắng đẩy nhanh tiến độ kho dữ liệu,…

Kết luận cuộc họp, ông Phan Tử Lượng tiếp thu ý những kiến chỉ đạo của ông Vũ Thế Nam, đồng thời, yêu cầu Ban chủ trì, trong thời gian tới cần quan tâm, theo dõi, đôn đốc, báo cáo về công tác chuyển đổi số. Bên cạnh đó, ông Lượng giao tiến độ của dự án số hóa quy trình, mốc trình phương án đầu tư lên HĐTV. Đối với dự án Kho dữ liệu tập trung của EVNNPC, ông Lượng giao nhiệm vụ các Ban xây dựng đề bài trong lĩnh vực của mình, xong trước 30/11/2022 và báo cáo lãnh đạo Tổng công ty. Trong quá trình triển khai, các khó khăn, vướng mắc cần xin ý kiến, chỉ đạo và đóng góp của lãnh đạo Tổng công ty. Đặc biệt, ông Lượng cũng yêu cầu các Ban nghiêm túc tham gia góp ý để thống nhất nội dung thể hiện trong ngày hội chuyển đổi số EVN.

Hoạt động sản xuất kinh doanh của EVNNPC tiếp tục tăng trưởng

Hoạt động sản xuất kinh doanh của EVNNPC tiếp tục tăng trưởng

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Sunhouse tận dụng cơ hội đưa gia dụng Việt mở rộng thị phần quốc tế

Sunhouse tận dụng cơ hội đưa gia dụng Việt mở rộng thị phần quốc tế

07 May, 01:17 PM

Kinhtedothi - Sở hữu công nghệ lõi, hệ sinh thái sản phẩm đa dạng và năng lực sản xuất quy mô lớn chuẩn quốc tế, Sunhouse đã gây ấn tượng mạnh trước hàng nghìn nhà sản xuất và cung ứng đến từ 210 quốc gia và vùng lãnh thổ tại Triển lãm Canton Fair 2025 - Hội chợ thương mại, xuất nhập khẩu lớn nhất châu Á.

Ngân hàng số SeAMobile được xếp hạng 5 sao tại Giải thưởng Sao Khuê 2025

Ngân hàng số SeAMobile được xếp hạng 5 sao tại Giải thưởng Sao Khuê 2025

06 May, 11:37 AM

Kinhtedothi - Ngân hàng số SeAMobile của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã vinh dự xếp hạng 5 sao ở hạng mục Tiện ích số trong khuôn khổ giải thưởng Sao Khuê 2025 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức. Đây là thành quả cho những nỗ lực của Ngân hàng trong việc đầu tư xây dựng hạ tầng, ứng dụng công nghệ mang đến cho khách hàng trải nghiệm khác biệt về dịch vụ ngân hàng số.

Lãi suất chỉ 5,8%/năm, “thời điểm vàng” mua nhà năm 2025 người trẻ không thể bỏ lỡ

Lãi suất chỉ 5,8%/năm, “thời điểm vàng” mua nhà năm 2025 người trẻ không thể bỏ lỡ

30 Apr, 12:34 PM

Kinhtedothi - Giấc mơ “an cư lạc nghiệp” của một bộ phận lớn người trẻ sẽ sớm được hiện thực hóa khi các ngân hàng đồng loạt triển khai chương trình vay mua nhà với lãi suất hấp dẫn. Gói vay “Chắp cánh giấc mơ an cư” của SeABank được thiết kế giúp thế hệ trẻ Việt Nam hiện thực hóa giấc mơ sở hữu ngôi nhà đầu tiên, ổn định cuộc sống và vững bước tương lai với lãi suất chỉ từ 5,8%/năm, thời gian vay tới 55 năm và ân hạn trả nợ gốc 5 năm.

VietinBank eFAST X-Mate – “Trợ lý số” của doanh nghiệp trong kỷ nguyên siêu kết nối

VietinBank eFAST X-Mate – “Trợ lý số” của doanh nghiệp trong kỷ nguyên siêu kết nối

28 Apr, 02:59 PM

Kinhtedothi - Trong bối cảnh chuyển đổi số trở thành xu thế tất yếu, việc ứng dụng công nghệ không còn là sự lựa chọn mà đã trở thành yếu tố then chốt giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả vận hành, kiểm soát rủi ro và duy trì lợi thế cạnh tranh. Đồng hành cùng tiến trình này, VietinBank đã phát triển và triển khai VietinBank eFAST X-Mate – nền tảng trợ lý số tài chính dành riêng cho Khách hàng Doanh nghiệp

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ