Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

EVNSPC cảnh báo khẩn tình trạng giả danh điện lực lừa đảo cài ứng dụng để chiếm đoạt tiền

Kinhtedothi - Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) cảnh báo khẩn đến khách hàng sử dụng điện về tình trạng kẻ gian giả danh nhân viên điện lực gọi điện, lừa khách hàng cài đặt ứng dụng chăm sóc khách hàng, để chiếm đoạt tiền.

Theo EVNSPC, thời gian qua, tình trạng giả mạo nhân viên ngành Điện để thực hiện hành vi lừa đảo đang diễn biến phức tạp, gây thiệt hại không nhỏ cho người dân. Các đối tượng lừa đảo ngày càng tinh vi, sử dụng nhiều chiêu trò khác nhau để tiếp cận và chiếm đoạt tài sản của khách hàng sử dụng điện.

EVNSPC đã liên tục cảnh báo, khuyến cáo khách hàng qua các kênh, như: Báo, đài, các kênh truyền thông mạng xã hội; qua các kênh truyền thông của EVN, EVNSPC như Website, Fanpage, Tiktok, Youtube; qua App CSKH, Zalo; đồng thời truyên truyền trực tiếp đến người dân, khách hàng thông qua các buổi sinh hoạt sử dụng điện toàn & tiết kiệm, các hội nghị khách hàng...

Khách hàng cần cảnh giác với các cuộc gọi qua điện thoại lạ yêu cầu mở ứng dụng để nộp tiền điện, hay nhận thông báo của ngành điện.

Theo đó EVNSPC khuyến cáo người dân, khi cài đặt App CSKH EVNSPC, khách hàng hãy truy cập App Store (iOS) hoặc CH Play (Android), tìm kiếm từ khóa CSKH EVNSPC; tải về và cài đặt ứng dụng. Sau đó, đăng ký/đăng nhập bằng số điện thoại đăng ký hợp đồng mua bán điện hoặc tài khoản mà Khách hàng đã tạo trước đó. App CSKH EVNSPC không yêu cầu khách hàng xác thực khuôn mặt, vân tay.

EVNSPC cảnh báo các chiêu trò giả mạo ngành điện.

EVNSPC cũng khẳng định, Tổng công ty và các đơn vị thành viên không thu tiền điện qua Zalo và tin nhắn SMS. Để bảo đảm an toàn, EVNSPC khuyến nghị quý khách hàng hãy nâng cao cảnh giác khi nhận các cuộc gọi/tin nhắn lạ. Đặc biệt, tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân như số điện thoại, CCCD, tài khoản ngân hàng qua điện thoại, Zalo, SMS hoặc các Website không rõ nguồn gốc; tuyệt đối không truy cập các đường link, không tải về những ứng dụng không rõ nguồn gốc do đối tượng lạ gửi đến.

Khi nhận được các thông tin về yêu cầu thanh toán tiền điện gấp, tin nhắn nghi ngờ lừa đảo, quý khách hàng hãy liên hệ ngay với Điện lực/Công ty Điện lực trên địa bàn quản lý; Tổng đài chăm sóc khách hàng hỗ trợ trực tuyến 24/7: 19001006 - 19009000… để xác minh thông tin.

Khi trở thành nạn nhân của đối tượng lừa đảo, cần báo cáo ngay với cơ quan Công an để hỗ trợ và giải quyết kịp thời.

IMG Phước Đông và EVNSPC hợp tác phát triển hệ thống hạ tầng điện 110kV

IMG Phước Đông và EVNSPC hợp tác phát triển hệ thống hạ tầng điện 110kV

EVNSPC hoàn thành 2 công trình trọng điểm chào mừng Quốc khánh 2/9

EVNSPC hoàn thành 2 công trình trọng điểm chào mừng Quốc khánh 2/9

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Điện lực An Giang nỗ lực khắc phục sự cố, sớm khôi phục cấp điện trở lại

Điện lực An Giang nỗ lực khắc phục sự cố, sớm khôi phục cấp điện trở lại

30 Nov, 04:30 PM

Kinhtedothi - Trước việc tuyến cáp ngầm 110kV Hà Tiên - Phú Quốc bị sự cố, gây mất điện diện rộng, Điện lực An Giang đã cấp điện ưu tiên từ Trạm 110/22 kV Nam Phú Quốc qua lưới trung áp 22 kV cho các cơ quan, lực lượng vũ trang, bệnh viện, hệ thống cấp nước sạch, viễn thông và một số khu dân cư.

Diễn đàn Khởi nghiệp Quốc gia - Hà Nội 2025 hướng tới nguồn nhân lực chất lượng cao

Diễn đàn Khởi nghiệp Quốc gia - Hà Nội 2025 hướng tới nguồn nhân lực chất lượng cao

28 Nov, 08:58 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 28/11/2025, tại Hà Nội, Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia tổ chức “Diễn đàn Khởi nghiệp Quốc gia - Hà Nội 2025” với chủ đề "Phát triển nguồn vốn nhân lực cho đổi mới sang tạo và khởi nghiệp Quốc gia". Đồng thời, Đại hội Công nghiệp Thẩm mỹ Quốc gia lần 3 cũng được tổ chức song song.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ