Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

EVNSPC cảnh báo khẩn tình trạng giả danh điện lực lừa đảo cài ứng dụng để chiếm đoạt tiền

Kinhtedothi - Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) cảnh báo khẩn đến khách hàng sử dụng điện về tình trạng kẻ gian giả danh nhân viên điện lực gọi điện, lừa khách hàng cài đặt ứng dụng chăm sóc khách hàng, để chiếm đoạt tiền.

Theo EVNSPC, thời gian qua, tình trạng giả mạo nhân viên ngành Điện để thực hiện hành vi lừa đảo đang diễn biến phức tạp, gây thiệt hại không nhỏ cho người dân. Các đối tượng lừa đảo ngày càng tinh vi, sử dụng nhiều chiêu trò khác nhau để tiếp cận và chiếm đoạt tài sản của khách hàng sử dụng điện.

EVNSPC đã liên tục cảnh báo, khuyến cáo khách hàng qua các kênh, như: Báo, đài, các kênh truyền thông mạng xã hội; qua các kênh truyền thông của EVN, EVNSPC như Website, Fanpage, Tiktok, Youtube; qua App CSKH, Zalo; đồng thời truyên truyền trực tiếp đến người dân, khách hàng thông qua các buổi sinh hoạt sử dụng điện toàn & tiết kiệm, các hội nghị khách hàng...

Khách hàng cần cảnh giác với các cuộc gọi qua điện thoại lạ yêu cầu mở ứng dụng để nộp tiền điện, hay nhận thông báo của ngành điện.

Theo đó EVNSPC khuyến cáo người dân, khi cài đặt App CSKH EVNSPC, khách hàng hãy truy cập App Store (iOS) hoặc CH Play (Android), tìm kiếm từ khóa CSKH EVNSPC; tải về và cài đặt ứng dụng. Sau đó, đăng ký/đăng nhập bằng số điện thoại đăng ký hợp đồng mua bán điện hoặc tài khoản mà Khách hàng đã tạo trước đó. App CSKH EVNSPC không yêu cầu khách hàng xác thực khuôn mặt, vân tay.

EVNSPC cảnh báo các chiêu trò giả mạo ngành điện.

EVNSPC cũng khẳng định, Tổng công ty và các đơn vị thành viên không thu tiền điện qua Zalo và tin nhắn SMS. Để bảo đảm an toàn, EVNSPC khuyến nghị quý khách hàng hãy nâng cao cảnh giác khi nhận các cuộc gọi/tin nhắn lạ. Đặc biệt, tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân như số điện thoại, CCCD, tài khoản ngân hàng qua điện thoại, Zalo, SMS hoặc các Website không rõ nguồn gốc; tuyệt đối không truy cập các đường link, không tải về những ứng dụng không rõ nguồn gốc do đối tượng lạ gửi đến.

Khi nhận được các thông tin về yêu cầu thanh toán tiền điện gấp, tin nhắn nghi ngờ lừa đảo, quý khách hàng hãy liên hệ ngay với Điện lực/Công ty Điện lực trên địa bàn quản lý; Tổng đài chăm sóc khách hàng hỗ trợ trực tuyến 24/7: 19001006 - 19009000… để xác minh thông tin.

Khi trở thành nạn nhân của đối tượng lừa đảo, cần báo cáo ngay với cơ quan Công an để hỗ trợ và giải quyết kịp thời.

IMG Phước Đông và EVNSPC hợp tác phát triển hệ thống hạ tầng điện 110kV

IMG Phước Đông và EVNSPC hợp tác phát triển hệ thống hạ tầng điện 110kV

EVNSPC hoàn thành 2 công trình trọng điểm chào mừng Quốc khánh 2/9

EVNSPC hoàn thành 2 công trình trọng điểm chào mừng Quốc khánh 2/9

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
WinMart đảm bảo cung ứng hàng hóa, giữ bình ổn giá trong những ngày mưa bão

WinMart đảm bảo cung ứng hàng hóa, giữ bình ổn giá trong những ngày mưa bão

30 Sep, 11:30 AM

Kinhtedothi - Do ảnh hưởng của bão số 10, nhiều tỉnh, thành miền Bắc và miền Trung có mưa to gây ngập lụt, để đảm bảo nguồn hàng cung ứng cho nhu cầu mua sắm của người dân, hệ thống siêu thị WinMart đã tăng cường cung ứng hàng hóa và giữ bình ổn giá để phục vụ tốt nhất nhu cầu của người tiêu dùng.

FWD Việt Nam hợp tác với Visa thúc đẩy dịch vụ bảo hiểm số

FWD Việt Nam hợp tác với Visa thúc đẩy dịch vụ bảo hiểm số

29 Sep, 12:18 PM

Kinhtedothi - Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam (FWD Việt Nam) và Visa, một trong những công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, vừa chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác, mở ra bước tiến quan trọng trong hành trình tiên phong ứng dụng công nghệ để số hóa bảo hiểm và mang đến những giá trị thiết thực cho khách hàng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ