F1 tham gia cuộc họp, hơn 40 cán bộ, nhân viên Bưu điện Quảng Ngãi xét nghiệm khẩn

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhân viên bưu điện tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19 ở Đà Nẵng tham gia cuộc họp, CDC Quảng Ngãi tiến hành xét nghiệm ngay trong đêm.

Ngày 15/5, ngành chức năng tỉnh Quảng Ngãi cho biết: Bưu điện tỉnh Quảng Ngãi vừa có báo cáo về trường hợp F1 tham dự cuộc tập huấn do đơn vị này tổ chức.
 Bưu điện tỉnh Quảng Ngãi.
Cụ thể, ngày 13/5, Bưu điện tỉnh họp triển khai công tác tổ chức sản xuất. Trong quá trình dự họp, các thành viên tham dự đều thực hiện việc đeo khẩu trang y tế, sử dụng nước rửa tay sát khuẩn và ngồi giãn cách theo quy định.
Khoảng 18 giờ 15 ngày 13/5, Giám đốc Bưu điện tỉnh nhận được thông tin từ CDC Quảng Ngãi qua điện thoại, thông báo Bưu điện tỉnh Quảng Ngãi có bà H.T.L.C (nhân viên Bưu điện huyện Ba Tơ) - là F1 của bệnh nhân F0 tại Đà Nẵng (bệnh nhân 3613). Ngày 29/4, người này có tiếp xúc gần với bệnh nhân trên.
Lúc 20 giờ 48 ngày 13/5, CDC Quảng Ngãi đến lấy mẫu xét nghiệm cho 45 cán bộ nhân viên có tiếp xúc gần với F1, đồng thời tất cả nhân sự có liên quan sau khi lấy mẫu xét nghiệm phải cách ly tại chỗ cho đến khi có kết quả.
 CDC lấy mẫu xét nghiệm cán bộ, nhân viên bưu điện tiếp xúc với F1. (ảnh T.U)
Khoảng 6 giờ 10 ngày 14/5/2021, CDC Quảng Ngãi thông báo qua điện thoại, tất cả các mẫu xét nghiệm đều âm tính với SARS-CoV-2, kể cả F1.
Hiện tại F1 của ca bệnh 3613 vẫn tiếp tục cách ly, theo dõi y tế tập trung 21 ngày theo quy định phòng dịch tại Cơ sở 2, Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn.
Trung tâm Y tế huyện Ba Tơ xác nhận, dịp lễ 30/4 - 1/5, bà C. ra TP Đà Nẵng và tiếp xúc với cháu của mình là N.H.A. Ngày 5/5, bà C. khai báo y tế. Ngày 11/5, người cháu của bà C. nhận kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 và được Bộ Y tế công bố mắc Covid-19 (Bệnh nhân 3613) vào chiều 12/5.
Theo Giám đốc Bưu điện tỉnh Quảng Ngãi, khi đơn vị tổ chức cuộc họp, không có thông tin H.T.L.C đi Đà Nẵng và tiếp xúc với người trở thành F0.
Lãnh đạo Bưu điện Quảng Ngãi cho hay, sẽ nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm, làm rõ trách nhiệm của các cá nhân liên quan và sẽ có báo cáo cụ thể sau.

Ngày 6/5, tỉnh Quảng Ngãi ghi nhận 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại xóm Vĩnh Long, thôn An Vĩnh, xã Tịnh Kỳ, TP Quảng Ngãi (bệnh nhân 3067). Sau đó, Quảng Ngãi thực hiện giãn cách xã hội kể từ 12 giờ ngày 7/5. 

Từ 0 giờ ngày 11/5, Quảng Ngãi quyết định kết thúc giãn cách xã hội. Lãnh đạo tỉnh yêu cầu các hoạt động hội họp, sự kiện, việc hiếu, hỷ, nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng, giải đấu thể thao được tổ chức nhưng không tập trung quá 30 người/địa điểm; giữ khoảng cách tối thiểu 1m khi tiếp xúc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần