Facebook chưa thể khôi phục hoàn toàn sau 6 giờ tê liệt

Hương Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Facebook và các ứng dụng của nó như Instagram, WhatsApp đã kết nối lại một phần với internet toàn cầu vào rạng sáng nay (5/10 - giờ Việt Nam), gần 6 giờ sau sự cố ngừng hoạt động.

Facebook và các ứng dụng của nó như Instagram, WhatsApp đã kết nối lại một phần với internet toàn cầu. Ảnh: dopearena2.com
Khoảng 5 giờ 45 chiều theo giờ ET, một số người dùng bắt đầu có thể truy cập một phần vào ba ứng dụng Facebook, WhatsApp và Instagram .
Ba ứng dụng trên đã đồng loạt ngừng hoạt động vào trưa 4/10 (giờ Bờ Đông Mỹ). Nhóm giám sát trang web Downdetector cho biết đây là sự cố lớn nhất mà họ từng thấy.
Sự cố ngừng hoạt động là đòn giáng thứ 2 vào "gã khổng lồ" truyền thông xã hội trong nhiều ngày sau khi một nhân viên đã nghỉ việc của công ty hôm 3/10 cáo buộc Facebook liên tục ưu tiên lợi nhuận hơn là kiềm chế những phát ngôn tiêu cực và thông tin sai lệch trên nền tảng của mình.
"Tôi xin gửi lời xin lỗi tới mọi doanh nghiệp nhỏ và lớn, những gia đình và cá nhân phụ thuộc vào chúng tôi" - Giám đốc Công nghệ của Facebook Mike Schroepfer đã đăng tải thông báo trên Twiiter, nói thêm rằng có thể mất một thời gian nữa để khôi phục được 100%.
Cổ phiếu của Facebook đã giảm 4,9% vào hôm 4/10, đánh dấu mức giảm hàng ngày lớn nhất của công ty này kể từ tháng 11 năm ngoái, trong bối cảnh cổ phiếu công nghệ bị bán tháo rộng rãi hơn.

Theo ước tính từ công ty đo lường quảng cáo Standard Media Index, Facebook - nền tảng quảng cáo kỹ thuật số lớn thứ 2 trên thế giới - đã mất khoảng 545.000 USD doanh thu quảng cáo mỗi giờ trong thời gian ngừng hoạt động.
Ngay sau khi sự cố xảy ra hôm 4/10, Facebook thừa nhận người dùng gặp sự cố khi truy cập ứng dụng của họ nhưng không cung cấp bất kỳ thông tin cụ thể nào. Các chuyên gia bảo mật cho biết, sự gián đoạn có thể là kết quả của một sai lầm nội bộ, do đó cũng không loại trừ khả năng là sự phá hoại từ người trong cuộc.
"Về cơ bản, Facebook đã quên chìa khóa xe trong xe của mình" - Jonathan Zittrain, Giám đốc Trung tâm Internet & Xã hội Berkman Klein của Harvard, đánh giá.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần