Andrew Bosworth, Giám đốc công nghệ của tập đoàn Meta, chia sẻ: “Chúng tôi đã đầu tư vào trí tuệ nhân tạo trong suốt hàng thập kỷ qua và sở hữu một trong những viện nghiên cứu hàng đầu thế giới. Chúng tôi có một tổ chức nghiên cứu quy mô khổng lồ với hàng trăm nhân sự” (Theo Nikkei Asia).
Ông cho rằng nhóm trí tuệ nhân tạo của Meta hoàn toàn có thể cải thiện hiệu quả quảng cáo bằng cách cung cấp công cụ cho các nhà quảng cáo. Thay vì chỉ sử dụng một hình ảnh xuyên suốt chiến dịch quảng cáo, họ có thể tham khảo ý kiến AI.
Hồi tháng 2, CEO Mark Zuckerberg đã tuyên bố thành lập một đội ngũ mới tập trung vào công cụ AI, tập trung thử nghiệm tính năng chat bằng AI trên WhatsApp và Messenger cùng với bộ lọc hình ảnh trên Instagram.
Meta không phải là công ty duy nhất thử nghiệm quảng cáo bằng AI tạo sinh. Omneky cũng đang sử dụng mô hình DALLE-2 và GPT-3 để tạo chiến dịch quảng cáo. Movio, công ty dưới trướng IDG, Sequoia Capital China và Baidu Ventures cũng sử dụng AI để làm video quảng cáo.