Facebook ra mắt nền tảng bản tin Bulletin dành cho các nhà văn

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Bulletin được xây dựng để kết nối trực tiếp các nhà văn độc lập với độc giả và xây dựng thương hiệu doanh nghiệp riêng của mình.

Nền tảng bản tin độc lập Bulletin đã được Facebook tiết lộ đồn đại từ lâu và thời điểm hiện tại nó chính thức ra mắt để cạnh tranh trực tiếp với nền tảng Clubhouse đang được rất nhiều người sử dụng.
 Facebook ra mắt nền tảng bản tin Bulletin dành cho các nhà văn
Trong những năm gần đây, ngày càng có nhiều nhà văn độc lập kiếm sống và xây dựng doanh nghiệp bằng cách kết nối trực tiếp với độc giả, Bulletin sẽ giúp đăng ký và xuất bản để hỗ trợ những người sáng tạo ở Mỹ.
Bulletin không giống như các dự án ​​báo chí trước đây của Facebook, nền tảng này được xây dựng hoàn toàn độc lập, nó có một trang web, thương hiệu riêng. Bulletin cho phép người sáng tạo phát triển khán giả của họ theo những cách không phụ thuộc hoàn toàn vào nền tảng Facebook. Người dùng không cần có tài khoản Facebook để đăng ký nhận bản tin nhưng những bản tin này lại dựa vào cơ sở hạ tầng của Facebook. Bulletin sẽ sử dụng Facebook Pay để mua đăng ký trả phí và tham gia các nhóm chỉ dành cho người đăng ký và phòng âm thanh trực tiếp.
Với những người đăng ký nhận bản tin, nhiều nội dung sẽ được miễn phí trong khi đó những nội dung khác sẽ bị che khuất bởi tường trả phí, chỉ những người đã đăng ký trả phí mới có quyền truy cập vào các tính năng bổ sung như Nhóm Facebook chuyên dụng hoặc huy hiệu đặc biệt.
Facebook được cho là đã trả trước cho một số nhà văn bao gồm Malcom Gladwell, Adam Grant, các gương mặt từ truyền hình như cựu phóng viên Nhà Trắng của CNN Jessica Yellin và cựu phóng viên ESPN Erin Andrews để tham gia và cam kết sẽ không cắt giảm thu nhập của các nhân vật này. Facebook sẽ cho họ khả năng đưa nội dung và danh sách người đăng ký của họ sang một nền tảng khác.
Facebook chưa cho biết ngoài những nhân vật được chọn thì khi nào sẽ mở cho các nhà văn khác, nhưng khả năng sẽ có nhiều nhà văn được tham gia trong tuần tới. Facebook cũng đang nghiên cứu nhiều cách hơn để các nhà văn phân biệt các ấn phẩm thông qua các tùy chọn thiết kế bổ sung. Các nhà văn có thể quảng bá các tác phẩm trên các nền tảng khác bên ngoài Facebook và giúp họ cộng tác với những người sáng tạo khác dễ dàng hơn.