Facebook sẽ ra mắt tiền ảo Libra vào năm 2020

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo dự kiến đến năm 2020, Facebook sẽ ra mắt tiền ảo Libra được tích hợp sẵn trong Facebook Messenger, WhatsApp để người dùng sử dụng cho nhiều dịch vụ khác nhau.

Trước đó, Facebook đã công bố một đơn vị tiền điện tử hoàn toàn mới của riêng mình có tên Libra. Tuy nhiên, phải tới năm 2020 thì Libra mới chính thức đi vào giao dịch.
 Facebook ra mắt tiền ảo năm 2020.
Cùng với đó, Facebook sẽ giới thiệu một dịch vụ tài chính mới, được mô tả như một ví tiền ảo mới dành riêng cho Libra, cho phép người dùng cất giữ an toàn số tiền điện tử của họ, cũng như thực hiện các giao dịch khác nhau.
Sau khi chính thức giao dịch, ví kỹ thuật số sẽ được tích hợp sẵn trong Facebook Messenger, WhatsApp, nhưng cũng đồng thời là một ứng dụng độc lập. Quyết định ra mắt một dịch vụ như vậy của Facebook dựa trên nhu cầu tích lũy, gửi tiền, hoặc tiêu dùng ngay cả khi người dùng không có tài khoản ngân hàng.
Calibra - công ty đứng sau dịch vụ tài chính tiền ảo cho biết đa số người dùng sẽ có thể gửi tiền ảo qua thông qua một tin nhắn trên smarphone, hay sử dụng chúng để thanh toán các hóa đơn mỗi ngày. Tuy nhiên, dịch vụ này của Facebook sẽ không được hỗ trợ tại một số khu vực, trong đó có các nước đang phát triển.
Về vấn đề bảo mật, Facebook khẳng định rằng Calibra sẽ không chia sẻ thông tin tài khoản hoặc dữ liệu tài chính trên máy chủ của mình với bất kỳ bên thứ 3 nào nếu không có sự đồng ý của khách hàng.
Theo CNET, Facebook liên kết với 28 đối tác hình thành tổ chức Libra Association để quản lý đồng tiền ảo mới. Các đối tác tham gia dự án gồm nhiều tên tuổi lớn như Mastercard, Visa, Spotify, PayPal, eBay, Uber, Vodafone cùng các công ty đầu tư mạo hiểm như Andreessen Horowitz. Mỗi thành viên được quyền bỏ phiếu liên quan đến mạng tiền ảo và phải đầu tư ít nhất 10 triệu USD để gia nhập.
Bitcoin là đồng tiền ảo phổ biến nhất thế giới, ra đời năm 2008. Những nhà phát triển cho rằng thế giới cần sự thay thế cho tiền truyền thống. Kể từ đó, hàng ngàn tiền ảo khác đã được khai sinh. Facebook chỉ là một trong số hàng chục công ty theo đuổi công nghệ này. Tuy nhiên, vị thế của hãng tạo ra phản ứng đáng kể xoay quanh tiềm năng của Libra.