FBI phạm luật khi tiếp tục điều tra bê bối email của bà Clinton?

Tú Anh (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giám đốc FBI James Comey có thể đã phạm luật khi tiếp tục điều tra bê bối email của bà Clinton, chỉ 11 ngày trước cuộc bầu cử.

Lãnh đạo phe thiểu số đảng Dân chủ ở Thượng viện-Harry Reid ngày 30/10 cho rằng, Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) James Comey có thể đã phạm luật liên bang khi ông thông báo điều tra loạt email mới bị rò rỉ của ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton hôm 28/10.

 Giám đốc FBI James Comey
Trong lá thư gửi Giám đốc Comey, ông Harry Reid cáo buộc hành động của giám đốc FBI ”có thể vi phạm Đạo luật Hatch, cấm quan chức FBI dùng thẩm quyền để tác động tới cuộc bầu cử...Hành động của FBI trong những tháng gần đây đã cho thấy việc sơ suất với các thông tin nhạy cảm, với mục tiêu rõ ràng là hỗ trợ một phe trong cuộc bầu cử”, theo ông Reid.
FBI vừa tuyên bố, đã tìm thấy các email mới khi thiết bị điện tử của cựu nghị sĩ Anthony Weiner và người vợ đã ly thân là Human Abedin, trợ lý hàng đầu của bà Clinton, bị tịch thu. Trong lúc xem xét laptop của ông Weiner, các nhà điều tra phát hiện bà Abedin cũng sử dụng  thiết bị chứa một số email giữa bà Abedin và bà Clinton.
Ông Comey chưa cung cấp bất kỳ thông tin chi tiết về tính chất nội dung của email hay liệu đây có phải là lần đầu tiên FBI xem những email này không. Giám đốc FBI đã làm dậy sóng cuộc đua vào Nhà Trắng khi tuyên bố vòng điều tra mới về bê bối email cá nhân của bà Clinton sát ngày bầu cử Mỹ. Các thành viên đảng Cộng hòa đã tìm thêm được động lực để ủng hộ ứng viên Donald Trump trong tuần cuối của chặng đua này.
 
 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần