Federer bất lực trước kỳ phùng địch thủ Nadal

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mang tâm lý tự tin vào trận thư hùng, Nadal nhập cuộc khá tốt. Điểm yếu giao bóng đã được anh khắc phục. Chính vì thế, 6 game đầu tiên, hai đối thủ giằng co tỷ số 3-3.

Trong game thứ 7, bước ngoặt suýt xảy ra khi Nadal có 2 điểm break sau những cú passing sở trường. Tiếc rằng, anh không tận dụng ưu thế, để FedEx cứu được và thắng tiếp trong game giao bóng của mình.

Rafa dần đẩy cao cường độ tấn công. Anh phát huy triệt để những cú đánh nảy cao đưa bóng xoáy khiến VĐV người Thụy Sỹ gặp không ít khó khăn. Thêm một lần đối diện mất break ở game 9 nhưng Federer vẫn xác lập được trật tự vốn có.

Hai tay vợt buộc phải giải quyết thắng thua séc đầu trong loạt tie-break. Federer tỏ ra hụt hơi và cú đánh hỏng khiến anh mất mini-break rồi bị dẫn 1-5. Dù đã cố gắng rút ngắn cách biệt xuống 4-5, nhưng Nadal đã ăn 2 điểm liền để kết thúc séc 1 đầy kịch tính.
Federer bất lực trước kỳ phùng địch thủ Nadal - Ảnh 1
Bước vào séc hai, đôi bên vẫn duy trì được sự tập trung cao độ trong các game cầm giao bóng. Nhưng đến game thứ 4, Nadal đã trình diễn màn cứu bóng tuyệt vời lúc Federer lên lưới.

Trước mặt là hai điểm break-point, Nadal đã tung ra cú trái tay chính xác để lần đầu tiên bẻ break kể từ đầu trận, qua đó vượt lên dẫn 4-2.

Thừa thắng xông lên, Nadal dễ dàng ăn game tiếp theo và dẫn trước 5-2. Dù mất trước hai điểm ở game thứ 9 quyết định séc hai, nhưng Rafa không hề nao núng, xuất sắc giữ được game với cú dọc dây lợi hại. Thắng nhanh séc hai, Nadal càng thoải mái về tinh thần.

Ngay game thứ 3 séc 3, Nadal phản công hiệu quả khiến Federer đánh rúc lưới và mất break. Mặc dù vậy, ngay lập tức "tàu tốc hành" trả lời khi lần đầu bẻ break thành công san hòa 2-2.

Bước ngoặt đến ở game 7 khi Federer liên tục mắc lỗi đánh hỏng. Đầu tiên là cú lên lưới bất thành. Sau đó, hạt giống số 6 còn không gặp may khi cú thuận tay đưa bóng chạm mép lưới bay ra ngoài.

Đến lúc này, Federer gần như buông xuôi. Anh tỏ ra đuối sức và không thể theo kịp những cú đánh xoáy rất nặng của Nadal. Game thứ 9 séc 3, FedEx tự đánh hỏng để rồi dâng chiến thắng cho kình địch.