Kinhtedothi - Mới đây, FedEx vừa công bố nền tảng thương mại điện tử FDX với tham vọng trực tiếp cạnh tranh với Amazon trong lĩnh vực thương mại điện tử trực tuyến.
Theo đó, nền tảng tương mại điện tử FDX có khả năng cung cấp các dịch vụ bán hàng như tạo nhu cầu, thực hiện, theo dõi và trải nghiệm sau mua hàng bao gồm cả trả lại hàng.
Hiện nền tảng vẫn đang trong giai đoạn phát triển thí điểm hẹp và sẽ ra mắt rộng rãi giữa năm nay. Tuy nhiên, FedEx chưa đề cập tới các thương hiệu tham gia thị trường thí điểm cũng như cách thức cạnh tranh với các nền tảng hiện có.
Nền tảng thương mại điện tử FDX của FedEx vừa được công bố
FedEx cho biết, các thương nhân có thể sử dụng dịch vụ ShopRunner (nền tảng thương mại điện tử thuộc sở hữu của FedEx từ năm 2020) để tiếp cận khách hàng, hiển thị thời gian giao hàng ước tính, xử lý kho vận, theo dõi gói hàng, ghi lại tác động phát thải carbon của việc giao hàng và quản lý trả lại hàng.
Có vẻ như sau khi bị Amazon bỏ xa về số lượng giao hàng tại Mỹ, FedEx cho ra mắt FDX với tham vọng cạnh tranh trực tiếp với Amazon.
Kinhtedothi - Amazon tích hợp AI tạo sinh vào Alexa với mục tiêu phát triển trợ lý ảo này làm được thơ, viết luận mang tính học thuật, ngay cả khi người dùng điều khiển bằng giọng nói từ phòng khách hoặc nhà bếp.
Kinhtedothi - Xuất siêu duy trì 8 năm liên tiếp; thương mại điện tử tăng trưởng số 1 thế giới; thương mại trong nước tăng trưởng mạnh mẽ; nhiều dự án năng lượng quan trọng được tháo gỡ khó khăn, hoàn thành, đẩy nhanh tiến độ... là những kết quả nổi bật nhất của ngành Công Thương năm 2023.
Kinhtedothi - Trong kỷ nguyên số hóa, mã QR đã trở thành công cụ phổ biến, phục vụ nhiều lĩnh vực đời sống xã hội. Lợi dụng điều này, các đối tượng xấu sử dụng hình thức lừa đảo trực tuyến "Quishing" và đây đang trở thành một "cơn sóng ngầm" nguy hiểm trong không gian mạng.