Theo đó, nền tảng tương mại điện tử FDX có khả năng cung cấp các dịch vụ bán hàng như tạo nhu cầu, thực hiện, theo dõi và trải nghiệm sau mua hàng bao gồm cả trả lại hàng.
Hiện nền tảng vẫn đang trong giai đoạn phát triển thí điểm hẹp và sẽ ra mắt rộng rãi giữa năm nay. Tuy nhiên, FedEx chưa đề cập tới các thương hiệu tham gia thị trường thí điểm cũng như cách thức cạnh tranh với các nền tảng hiện có.
FedEx cho biết, các thương nhân có thể sử dụng dịch vụ ShopRunner (nền tảng thương mại điện tử thuộc sở hữu của FedEx từ năm 2020) để tiếp cận khách hàng, hiển thị thời gian giao hàng ước tính, xử lý kho vận, theo dõi gói hàng, ghi lại tác động phát thải carbon của việc giao hàng và quản lý trả lại hàng.
Có vẻ như sau khi bị Amazon bỏ xa về số lượng giao hàng tại Mỹ, FedEx cho ra mắt FDX với tham vọng cạnh tranh trực tiếp với Amazon.