FLC chung tay hỗ trợ tới đồng bào dân tộc Arem – Quảng Bình và nhiều xã thuộc Hà Tĩnh chịu ảnh hưởng bởi lũ

Nguyên Hưng
Chia sẻ Zalo

Trong 2 ngày 20 và 21/10, hơn 2000 phần quà của Tập đoàn FLC cùng toàn thể cán bộ nhân viên trong Tập đoàn đã được trao cho bà con của nhiều xã thuộc tỉnh Quảng Bình và Hà Tĩnh.

 Đặc biệt, FLC là đơn vị đầu tiên trao tặng quà cho hơn 100 hộ gia đình đồng bào dân tộc thiểu số Arem xã Tân Trạch – Huyện Bố Trạch – tỉnh Quảng Bình, một trong những vùng bị thiệt hại nặng nề nhất trong đợt mưa lũ vừa qua.
Tổng giá trị hàng hóa lên tới hơn 1 tỷ đồng đã được trực tiếp trao tận tay bà con 7 xã: Hải Ninh, Hồng Thủy, Tân Trạch, Gia Phố tỉnh Quảng Bình và xã Lộc Yên, Hương Đô, Hương Trạch của tỉnh Hà Tĩnh. Mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng bao gồm những mặt hàng thiết yếu như: gạo, dầu ăn, mì gói, thịt hộp, thuốc men…
Chị Mai Thị Hán – xã Hải Ninh – Quảng Bình rất xúc động khi nhận được những quà tặng của đoàn thiện nguyện FLC. Chị cho biết: “nước ngập sâu 3- 4 m, mọi tài sản trong nhà bị mất trắng. Nhiều ngày rồi, gia đình tôi cũng như nhiều hộ dân ở đây không có gạo để ăn. Đây là những món quà đầu tiên đến với xã Hải Ninh chúng tôi trong suốt hơn một tuần ngập lụt”. Có thể thấy, những món quà tuy nhỏ bé nhưng hết sức có ý nghĩa với người dân lúc này.
Đoàn thiện nguyện của FLC cũng là đoàn đầu tiên đến với đồng bào dân tộc thiểu số Arem của xã Tân Trạch, - Huyện Bố Trạch tỉnh Quảng Bình để trao quà cho hơn 100 hộ dân. Do bản tính hoang dã, tập tục bó buộc, cộng với thổ nhưỡng, khí hậu khắc nghiệt của vùng lõi vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, người Arem đã bị cô lập nhiều ngày trong nước lũ. Hoa màu, trâu, bò, gia súc gia cầm bị cuốn trôi. Nước đã rút được vài ngày, nhưng đường đi đến với người Arem vẫn vô cùng khó khăn do sườn núi dốc, sạt lở nhiều. Cuộc sống của người Arem đã khó khăn nay lại càng khó khăn hơn.
Nước rút, bà con Hà Tĩnh đã và đang dần khắc phục những thiệt hại, nhưng khó khăn vẫn còn nhiều vô vàn. Xã Hương Trạch là địa bàn chịu thiệt hại nặng nề nhất. Công tác cứu trợ gặp nhiều khó khăn do địa hình phức tạp, lại nhiều sông suối, người dân sống rải rác…Theo thống kế của UBND xã, có 600 hộ gia đình bị thiệt hại nặng nề, đường xá bị phá hỏng hoàn toàn, những vườn bưởi cho thu nhập lên tới 60 – 70 triệu/năm sắp đến ngày thu hoạch bị mất trắng. Bà Trần Thị Thanh – phó Bí thư thường trực xã Hương Trạch cho biết: “Bà con nơi đây thật sự rất xúc động khi nhân được sự quan tâm của đồng bào trong cả nước. Những phần quà của FLC cùng với nhiều tấm lòng hảo tâm khác đã mang đến sức mạnh cho bà con, giúp bà con phần nào ổn định tinh thần để khắc phục những thiệt hại vừa qua”.
Với tấm lòng và sự chung tay góp sức, FLC luôn chủ động thực hiện công tác an sinh xã hội, chia sẻ với cộng đồng. Nhân dịp kỷ niệm 15 năm thành lập tập đoàn FLC thực hiện chiến dịch từ thiện: “FLC – 15 năm ươm mầm hạnh phúc – xây dựng tương lai”. FLC đang xoa dịu đi bớt những khó khăn, nhọc nhằn cho đồng bào những vùng nghèo khó, tạo ra một hình ảnh cao đẹp tương thân tương ái”.

FLC là đơn vị đầu tiên tặng quà cho bà con xã Hải Ninh – Quảng Bình trong đợt mưa lũ

vừa qua

 Những tình nguyện viên của FLC giúp đỡ cụ già mang quà về tận nhà
 Nhiều phần quà ý nghĩa đã được trao đến tận tay bà con vùng rốn lũ
 Đồng bào dân tộc Arem trông ngóng nhận hàng hỗ trợ

Nguồn nước sạch đầu tiên đã đến với gia đình em bé Arem sau nhiều ngày bị nước lũ cô

lập

 Gạo là mặt hàng người Arem rất cần sau lũ lụt
 Nụ cười, niềm vui đã trở lại với người dân xã Hương Trạch – tỉnh Hà Tĩnh

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần