FLC và những dự án nghỉ dưỡng sinh thái đình đám

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tập đoàn FLC vừa tổ chức Lễ khai trương Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn tại thị xã Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Khách sạn 5 sao, một trong những hạng mục của quần thể du lịch nghỉ dưỡng  sinh thái FLC Sầm Sơn.
Khách sạn 5 sao, một trong những hạng mục của quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn.
Đây không chỉ là sự kiện quan trọng trong việc đưa vào sử dụng một dự án (DA) đã được FLC đầu tư rất nhiều nguồn lực kinh tế mà còn là cơ hội để thêm một lần nữa khẳng định cam kết của Tập đoàn trong việc triển khai đại DA tầm cỡ, với tổng mức đầu tư đến thời điểm này đã lên tới hàng ngàn tỷ đồng.

Những dự án lớn tạo dấu ấn doanh nghiệp

Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn có quy mô 200ha, tổng mức đầu tư 5.500 tỷ đồng, bao gồm các hạng mục: Sân golf 18 lỗ, nhà câu lạc bộ golf rộng 8.000m2, khu biệt thự nghỉ dưỡng 5 sao cao cấp Fusion gần 100 phòng, khách sạn 5 sao và khu bungalow À La Carte gần 600 phòng, bể bơi nước mặn 5.100m2, trung tâm hội nghị quốc tế 1.300 chỗ ngồi, các khu vui chơi giải trí trong nhà và ngoài trời cùng hơn 1.000 căn biệt thự. Tất cả các hạng mục đều đạt tiêu chuẩn quốc tế cao cấp, với toàn bộ quá trình từ thiết kế, giám sát thi công đến quản lý vận hành được thực hiện bởi các đơn vị danh tiếng nước ngoài. Việc đưa vào hoạt động đúng tiến độ thần tốc đã cam kết, DA đã lan tỏa sức nóng ngay từ ngày đầu, khi thu hút số lượng lớn khách đặt phòng, nhiều DN lữ hành, công ty tổ chức sự kiện đặt vấn đề hợp tác và hàng trăm khách hàng đặt mua biệt thự… FLC Sầm Sơn đã và đang trực tiếp tạo ra hơn 2.000 việc làm và sẽ gián tiếp tạo ra hàng ngàn cơ hội việc làm khác. Ngoài giải quyết việc làm, tạo thu nhập ổn định cho người lao động, quần thể cũng sẽ giúp tăng nguồn thu cho ngân sách, góp phần đẩy nhanh quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh Thanh Hóa theo hướng tăng tỷ trọng dịch vụ.

Ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC cho biết: Với 5.000 tỷ đồng đã giải ngân vào FLC Sầm Sơn, FLC đã ghi tên mình vào danh sách những chủ sở hữu khu nghỉ dưỡng lớn nhất Việt Nam. Và dĩ nhiên tại Thanh Hóa nói riêng, miền Bắc nói chung chưa có DA hạ tầng du lịch nào có thể so sánh về quy mô và đẳng cấp như FLC Sầm Sơn. Từ FLC Sầm Sơn, FLC trở thành hiện tượng tại Thanh Hóa, vùng đất mới nổi trong thu hút đầu tư cả nước thời gian gần đây. Tại Thanh Hóa, FLC không chỉ có FLC Sầm Sơn mà với hàng loạt DA khác như khu nhà ở FLC Complex ở TP Thanh Hóa, khu công nghiệp Hoàng Long và DA phát triển nông nghiệp ở Nông trường Lam Sơn, tổng mức đầu tư của các DA của FLC tại Thanh Hóa hiện xấp xỉ 15.000 tỷ đồng. Ở quy mô đầu tư này, FLC là tâm điểm của Thanh Hóa, và chính Thanh Hóa cũng trở thành một tâm điểm đầu tư của FLC trong giai đoạn hiện nay.

Quyết tâm cải thiện môi trường kinh doanh

Ngoài dấu ấn mạnh mẽ trong quy mô đầu tư, đi đầu trong việc nâng tầm du lịch Thanh Hóa lên đẳng cấp mới về chất lượng, kỳ vọng mới về du lịch với mục tiêu đưa du lịch Thanh Hóa thành du lịch 4 mùa, FLC còn là một ví dụ ấn tượng, sống động nhất cho Thanh Hóa trong việc xây dựng hình ảnh đẹp của cơ quan quản lý với DN, góp phần cải thiện hơn nữa về môi trường đầu tư tại đây trong con mắt các nhà đầu tư lớn. Hiếm có nơi nào, mối quan hệ giữa DN và cơ quan quản lý lại được nhắc đến nhiều như mối quan hệ giữa FLC và Thanh Hóa.
Khách hàng xem phối cảnh quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn, Thanh Hóa.
Khách hàng xem phối cảnh quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn, Thanh Hóa.
“Một năm qua, tinh thần quyết liệt chỉ đạo, hết lòng vì Nhân dân tỉnh Thanh Hóa của Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến cũng như tinh thần, thái độ làm việc của bộ máy chính quyền tỉnh đã không chỉ giúp chúng tôi an tâm về môi trường đầu tư tại Thanh Hóa, mà còn khiến cá nhân tôi và toàn bộ cán bộ, nhân viên Tập đoàn nể phục, kính trọng. Thực tế đã chứng minh quyết định đầu tư của FLC là đúng đắn, nhưng sự giúp đỡ của chính quyền địa phương Thanh Hóa nói chung, thị xã Sầm Sơn nói riêng là yếu tố quan trọng giúp chúng tôi đẩy nhanh tiến độ đi đến kết quả đó” - ông Quyết nhấn mạnh.

Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến cho biết: Bà con Nhân dân ban ngày đi làm, buổi tối lại ngồi bàn luận về DA FLC Sầm Sơn là một hiện tượng. “Đây là DA có quy mô lớn nhất, đẹp nhất, vượt quá xa DA xếp thứ hai tại tỉnh, với tiện ích cao cấp, đồng bộ cho phép Thanh Hóa có thể tiếp đón các du khách hạng sang, các đoàn khách lớn bốn mùa trong năm” - ông Chiến khẳng định.

Phát biểu tại Lễ khai trương Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu chia sẻ: “Năm ngoái, tại Lễ động thổ DA, cũng có không ít người lo ngại FLC sẽ làm gì trên DA này, nhưng bây giờ, chỉ sau một năm, diện mạo toàn bộ khu vực đã hoàn toàn thay đổi. DA FLC Sầm Sơn là điểm nhấn cho diện mạo du lịch nghỉ dưỡng của không chỉ tỉnh Thanh Hóa mà cả một dải đất ven biển khu vực Bắc Trung Bộ”.
FLC Quy Nhơn có tổng mức đầu tư 3.500 tỷ đồng
Trước đó, ngày 23/5, Tập đoàn FLC đã phối hợp với UBND tỉnh Bình Định tổ chức Lễ khởi công DA Quần thể sân golf, resort, biệt thự nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp FLC Quy Nhơn tại TP Quy Nhơn với tổng mức đầu tư 3.500 tỷ đồng.
DA đã được UBND tỉnh Bình Định cấp Giấy chứng nhận đầu tư và bàn giao mốc giới DA vào ngày 24/4. Đây là dấu ấn kỷ lục trong cải cách thủ tục hành chính cấp phép đầu tư của UBND tỉnh Bình Định. DA nằm trên diện tích gần 300ha, ôm trọn địa danh Eo Gió - nơi được coi là có cảnh hoàng hôn đẹp nhất Việt Nam. Các hạng mục chính của DA bao gồm sân golf, khu nghỉ dưỡng resort trên biển tiêu chuẩn 7 sao đầu tiên tại Việt Nam, khách sạn 600 phòng tiêu chuẩn 5 sao, khu biệt thự du lịch sinh thái cao cấp, trung tâm hội nghị quốc tế 1.300 chỗ, khu vui chơi giải trí cao cấp...
Ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết cho biết: “Các hạng mục của DA đều sẽ do các nhà thầu hàng đầu thế giới thực hiện. Hạng mục sân golf sẽ do Nicklaus Design và Flagstick - 2 đơn vị đã thiết kế và quản lý thi công hơn 400 sân golf nổi tiếng trên thế giới đảm nhiệm. Hạng mục khách sạn và resort sẽ do Serenity Holdings với 2 thương hiệu nổi tiếng Fusion và À La Carte thiết kế, quản lý và vận hành”.
Quần thể sân golf, resort, biệt thự nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp FLC Quy Nhơn được đánh giá sẽ là cú hích cho ngành dịch vụ của tỉnh Bình Định. DA khi đi vào hoạt động không chỉ góp phần thay đổi diện mạo du lịch tỉnh, đóng góp cho ngân sách địa phương, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, thu hút lao động địa phương mà còn tạo tiền đề cho thu hút làn sóng đầu tư vào Bình Định.
FLC là tập đoàn kinh tế đa ngành, đa lĩnh vực, trong đó lĩnh vực hoạt động cốt lõi là đầu tư, kinh doanh bất động sản. Tập đoàn hiện có vốn điều lệ 5.298 tỷ đồng. Lũy kế 6 tháng đầu năm 2015, FLC ước đạt 2.204 tỷ đồng doanh thu, hơn 530 tỷ đồng lợi nhuận. Tổng giá trị các dự án bất động sản mà FLC đang triển khai được Savills – công ty tư vấn quốc tế chuyên về bất động sản – định giá xấp xỉ 1,3 tỷ USD (chưa bao gồm Quần thể sân golf, biệt thự nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp FLC Quy Nhơn và một số dự án đang được triển khai khác).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần