Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Foxconn bắt đầu sản xuất iPhone 15 tại Ấn Độ

Kinhtedothi - iPhone 15 đang trở thành dòng điện thoại đầu tiên của Apple được sản xuất ngoài Trung Quốc trước khi ra mắt.

Tính đến nay, Ấn Độ đang đảm nhiệm lắp ráp khoảng 7% tổng sản lượng iPhone nói chung, nhưng chủ yếu là một số phiên bản iPhone thế hệ cũ. Tuy nhiên, nước này hiện hưởng lợi khi Apple muốn dịch chuyển sản xuất nhằm giảm phụ thuộc vào Trung Quốc.

Tim Cook, CEO Apple, khai trương Apple Store ở Ấn Độ ngày 20/4.

Theo Times of India, nhà máy của Foxconn tại Sriperumbudur, Tamil Nadu (Ấn Độ) đang sản xuất iPhone 15, sau dây chuyền tại Trung Quốc chỉ vài tuần. Năm ngoái, Ấn Độ tham gia lắp ráp iPhone 14 trễ hơn từ 6 đến 9 tháng so với Trung Quốc.

Đây là lần đầu tiên một mẫu ‌iPhone‌ mới được sản xuất hàng loạt tại Ấn Độ từ khi chưa được giới thiệu. Dù vậy, quy mô còn hạn chế do phụ thuộc linh kiện nhập khẩu cũng như tốc độ mở rộng các dây chuyền. 

Sản xuất các thiết bị tại Ấn Độ là một phần quan trọng trong kế hoạch đa dạng hóa chuỗi cung ứng của Apple. Ấn Độ được cho là sẽ chiếm 25% tổng sản lượng iPhone năm 2025, trong khi các sản phẩm khác như iPad, Apple Watch và AirPods cũng sẽ tăng tỷ lệ lên theo.

Không chỉ iPhone 15, Foxconn cũng có kế hoạch sản xuất AirPods tại Ấn Độ từ cuối 2024 ở nhà máy gần Hyderabad, Telangana. Sau Foxconn, nhà máy của Pegatron và Wistron tại đây cũng sẽ sớm đi vào hoạt động để lắp ráp ‌iPhone 15‌.

Hé lộ thông tin về iPhone SE 4

Hé lộ thông tin về iPhone SE 4

iPhone 16 sẽ có bước đột phá lớn

iPhone 16 sẽ có bước đột phá lớn

Lộ ngày ra mắt iPhone 15

Lộ ngày ra mắt iPhone 15

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Game thuần Việt: Kể những câu chuyện Việt bằng công nghệ

Game thuần Việt: Kể những câu chuyện Việt bằng công nghệ

06 Nov, 06:15 PM

Kinhtedothi - Không cần bom tấn triệu đô, không có chiến dịch quảng bá hoành tráng, một tựa game nhỏ được phát triển độc lập “Tiệm phở của Anh Hai” vẫn đủ sức tạo nên “cơn địa chấn” trên mạng xã hội. Sức hút của trò chơi này không chỉ nằm ở yếu tố giải trí, mà còn ở cách kể một câu chuyện rất Việt bằng công nghệ Việt, điều đang mở ra một hướng đi mới cho ngành công nghiệp game và rộng hơn là công nghiệp văn hóa nước nhà.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ