Galaxy Note 4 - Điện thoại xuất sắc năm 2014

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiếc phablet của Samsung đã vượt qua iPhone 6 của Apple để trở thành điện thoại được đánh giá cao nhất trong chương trình bình chọn Tech Awards 2014.

Lễ trao giải cho các thiết bị đạt điểm cao nhất trong chương trình bình chọn Sản phẩm Công nghệ xuất sắc 2014 diễn ra tối 15/1 tại GEM Center, TP.HCM. Chương trình sôi động ngay từ phần mở màn với lời chào của hai robot thông minh Smartoshin và màn múa đẹp mắt của nhóm Ayor.

Sau phần giới thiệu khách tham dự, MC Bình Minh bước ngay vào phần trao giải cho hạng mục Máy tính xách tay. Trái với dự đoán của rất nhiều người, sản phẩm Asus Transformer Book Flip bất ngờ vượt qua “ứng viên” hàng đầu là Apple MacBook Pro Retina để trở thành laptop xuất sắc năm 2014. Dù chỉ được chuyên gia chấm điểm 35,84% (Macbook đạt 43,83%), thiết bị của Asus vẫn giành giải cao nhất nhờ được tới 24% độc giả ủng hộ trong khi MacBook Pro chỉ đạt 15,1%.

 
Galaxy Note 4 - Điện thoại xuất sắc năm 2014 - Ảnh 1
Tiếp đến là phần trao giải cho hạng mục Máy ảnh. Canon 7D Mark II đã xuất sắc vượt xa 5 đề cử còn lại khi được tới 27,95% độc giả và 41,14% chuyên gia bình chọn. Đây là máy ảnh lý tưởng cho nhiếp ảnh gia chuyên chụp ảnh thể thao và động vật hoang dã."Chúng tôi rất vinh dự khi được độc giả và các chuyên gia tin yêu, bình chọn cho 7D Mark II. Đây là động lực để Canon tiếp tục phát triển các dòng máy ảnh cao cấp hơn nữa. Cảm ơn báo VnExpress đã tổ chức một chương trình rất ý nghĩa và công bằng", bà Lê Hằng, đại diện hãng Canon, bày tỏ.

Sau khi ca sĩ Ái Phương trình diễn bài hát Xuân, Hạ, Thu, Đông tại khu vực màn hình LED, MC Bình Minh bắt đầu giới thiệu về các đề cử TV của năm. Các sản phẩm của năm 2014 khá "cân tài, cân sức" với các mẫu màn hình cong, TV LED, TV chạy hệ điều hành Android.

Cuối cùng, chiến thắng đã thuộc về LG OLED EC930T với 20,55% bình chọn từ độc giả và 44% từ ban giám khảo. Công ty LG bày tỏ hy vọng các hãng TV sẽ cùng nhau đưa những mẫu sản phẩm tốt hơn đến người tiêu dùng. Bên cạnh đó, công nghệ OLED hiện đã rẻ đi nhiều nên sẽ sớm phổ biến hơn nữa.

Trong khi đó, không có nhiều bất ngờ ở hạng mục Máy tính bảng dù thị trường tablet năm nay rất sôi động so với các năm trước ở cả phân khúc cao cấp lẫn giá rẻ. Apple iPad Air 2 tiếp tục là nhà vô địch nhờ được 26,35% độc giả và 45,94% giám khảo ủng hộ.

Sau màn trao giải cho Máy tính bảng, sân khấu được khuấy động bởi tiết mục biểu diễn của Sơn Tùng MTP với hai bài hát Chắc ai đó sẽ về và Em của ngày hôm qua.

MC Bình Minh trở lại sân khấu và khẳng định: “Năm 2014 nổi lên một trào lưu làm thay đổi hướng đi chiến lược của một loạt hãng sản xuất điện thoại di động. Trào lưu này bắt đầu rầm rộ từ giải Oscar năm 2014, đó là chụp ảnh selfie - hay gọi thân thuộc là ảnh tự sướng”. Sau đó, MC này có hành động khá ngộ nghĩnh là rút chiếc điện thoại Lumia 730 ra để chụp ảnh selfie.

Lumia 730 cũng là smartphone giành giải phụ Điện thoại chụp ảnh selfie tốt nhất của năm do 42,6% độc giả bình chọn. Đại diện Microsoft Mobile bày tỏ lòng cảm ơn vì độc giả đã ưu ái Lumia 730 và hy vọng người sử dụng sẽ tiếp tục ủng hộ Microsoft trong những năm tiếp theo.

Cuối cùng, hạng mục được chờ đợi nhất là Điện thoại thông minh cũng được công bố. Đây cũng là hạng mục có nhiều smartphone được đề cử nhất (10 sản phẩm). Samsung Galaxy Note 4 chỉ đứng thứ hai về tỷ lệ bình chọn của độc giả là 9,25% (điện thoại được chọn nhiều nhất là Asus Zenfone 4 với 10,2%). Tuy nhiên, chiếc phablet với màn hình đẹp và bút S Pen độc đáo chiếm được cảm tình của 42,22% giám khảo, nhờ đó xứng đáng giành được danh hiệu Điện thoại xuất sắc 2014.

"Galaxy Note 4 có thiết kế tinh tế và đây là điện thoại được sản xuất ở Việt Nam. Do đó, chúng tôi rất tự hào khi máy giành giải xuất sắc ngay tại Việt Nam", ông Nguyễn Quang Hiền Huy, Giám đốc kinh doanh ngành hàng Điện thoại di động của Samsung, phát biểu.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần