Game đánh bạc trực tuyến hoạt động như... "vòi bạch tuộc"

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hôm trước vừa đóng máy chủ của nhà cái thì ngay hôm sau máy chủ khác lại được kích hoạt nhằm tiếp tục thực hiện các hành vi đánh bạc trực tuyến.

Trên đây là khẳng định của Phó Chánh Thanh tra Bộ TT&TT Đỗ Hữu Trí tại Hội nghị giao ban quản lý nhà nước Bộ TT&TT vừa diễn ra sáng nay (6/9) về tình trạng tràn lan game cờ bạc trên mạng. Theo đại diện cơ quan quản lý Nhà nước, số tiền mà các DN thực hiện các hoạt động trên thu được là rất lớn, lên tới cả tỷ đồng mỗi tháng.

 
Vua bài 86 thu lợi hơn 1,7 tỷ đồng trong chưa đầy 2 tháng
Vua bài 86 thu lợi hơn 1,7 tỷ đồng trong chưa đầy 2 tháng
Ông Trí cho biết, các DN thu lợi bất chính từ việc cung cấp game cờ bạc trực tuyến thường cho người chơi đổi từ điểm trong game ra thẻ cào điện thoại, sau đó dựa trên các cổng thanh toán đổi từ thẻ cào này ra tiền mặt và chuyển qua tài khoản ngân hàng để rút tiền thật. Hiện có hàng trăm game cờ bạc dạng này đang thu hút người chơi và hầu hết là game lậu không phép do đó lượng tiền được trung chuyển để thanh toán rất lớn.

Có thể kể đến như game Vua bài 86 chỉ trong 1,5 tháng đã rút ra số tiền hơn 1,7 tỷ đồng hay chỉ chưa đầy 2 tháng game Cafe88 đã rút được hơn 150 triệu đồng, ông Trí nêu ví dụ.

Cũng theo đại diện Thanh tra Bộ TT&TT, việc ngăn chặn các thể loại game đánh bạc này rất khó khăn. Quá trình thu thập bằng chứng, lần tìm ra máy chủ của DN tổ chức đánh bạc trực tuyến mất nhiều thời gian nhưng khi tiến hành xử phạt đóng máy chủ hôm trước thì ngay hôm sau DN đã kích hoạt máy chủ ở nơi khác.

Game cờ bạc trực tuyến hoạt động không khác gì vòi bạch tuộc, cứ chặt vòi này lại xuất hiện vòi khác, ông Trí bức xúc.

Đứng trước thực trạng này, Phó Chánh Thanh tra Bộ TT&TT cho rằng Bộ TT&TT cần có giải pháp quản lý chặt việc sử dụng thẻ cào điện thoại trong thanh toán trực tuyến. Mặc dù đây là phương thức thanh toán tiện lợi nhưng cần kiểm soát kỹ nhằm tránh bị các DN kinh doanh dịch vụ lậu lợi dụng.

Hiện tại, mảng game cờ bạc trực tuyến dành cho người chơi Việt đang rất phát triển và thu hút đông người chơi tham gia. Cùng với sự gia tăng của các thiết bị di động như smartphone, máy tính bảng, loại hình game này càng có đất để vươn "vòi bạch tuộc", thu hút thêm lượng người chơi lớn. Có thể kể đến như Rikvip, 9Play, MeGaWin, BigMax... với đủ thể loại từ chơi ba cây, poker hay thậm chí là bắn cá nhằm đáp ứng nhu cầu của người chơi.

Không chỉ giới hạn là thẻ cào điện thoại, đơn vị kinh doanh game cờ bạc trực tuyến như trên còn treo các phần thưởng lớn như điện thoại, laptop hoặc "khủng" hơn là xe máy, ô tô... để kích thích máu đỏ đen. Trong đó hình thức đổi điểm ra tiền mặt thường được áp dụng phổ biến nhất.

 
Đầu năm 2013, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50) đã phối hợp cùng C45 triệt phá đường dây đánh bạc trực tuyến lớn nhất tính tới thời điểm đó thông qua trang web M88.com.

Chỉ với chưa đầy 10 đối tượng vận hành, nhưng số tiền đánh bạc thông qua M88.com được chuyển ra nước ngoài đã lên đến hàng nghìn tỷ đồng. Chỉ tính riêng với dữ liệu được cơ quan điều tra thu thập được, số lượng tiền giao dịch thông qua các tài khoản được mở tại nhiều ngân hàng lớn của Việt Nam được xác định lên đến khoảng 2.000 tỷ đồng.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần