Gần 1/3 dân số Italy lâm vào tình trạng "khủng hoảng hầu bao"

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đợt suy thoái kinh tế thứ 3 trong vòng sáu năm qua không chỉ làm giảm sức mua của các gia đình và đẩy Italy rơi vào một giai đoạn giảm phát, mà còn làm tăng số hộ gia đình của nước này chậm trễ hoặc không thể thanh toán các hóa đơn dịch vụ thiết yếu hàng ngày.

Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: corriere.it)
Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: corriere.it)
Theo thống kê mới công bố của Hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng Italy (Codacons), 19,1 triệu người Italy, tương đương gần 1/3 dân số nước này lâm vào tình trạng "khủng hoảng hầu bao" đến mức không thể thanh toán hoặc thanh toán chậm trễ các hóa đơn dịch vụ điện, điện thoại, nước và khí đốt. Điều đó khiến người dân nhiều khả năng phải đối mặt với nguy cơ bị cắt các dịch vụ thiết yếu này.

Codacons cho biết khó có khả năng thu hồi được hết số tiền kỷ lục 18 tỷ euro mà người tiêu dùng còn nợ các công ty thuộc bốn loại hình dịch vụ nói trên.

Theo báo cáo của tổ chức này, người dân ở Sicily, Molise, Calabria và Puglia, các vùng nghèo nhất của Italy, chính là những người nộp tiền hóa đơn dịch vụ chậm trễ nhất.

Cuộc khủng hoảng kinh tế ở Italy xảy ra vào đầu năm 2008, nhưng thời điểm người dân nước này chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bắt đầu từ năm 2012.

Theo Codacons, từ năm 2012 đến nay, số người Italy không có khả năng thanh toán các loại hóa đơn dịch vụ công đã tăng thêm 2 triệu người.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần