Gần 1,4 triệu lượt khách trẩy hội chùa Hương 2016

Ánh Ngọc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 30/6, UBND huyện Mỹ Đức tổ chức hội nghị Tổng kết công tác quản lý, tổ chức và phục vụ lễ hội chùa Hương 2016.

Theo ông Nguyễn Văn Hậu - Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức, Trưởng Ban Tổ chức lễ hội chùa Hương 2016, tính từ ngày 10/2 - 3/5/2016, lễ hội chùa Hương đã đón gần 1,4 triệu lượt khách về trẩy hội, tăng 15 vạn lượt khách so với cùng kỳ năm 2015. Ban tổ chức lễ hội đã nộp ngân sách Nhà nước 70 tỷ đồng.
Lượng khách về trẩy hội chùa Hương đông nhất từ trước đến nay.
Lượng khách về trẩy hội chùa Hương đông nhất từ trước đến nay.
Được biết, đây là mùa lễ hội có số lượng khách về trẩy hội đông nhất từ trước đến nay. Để có được kết quả trên, Ban Tổ chức lễ hội đã phải nỗ lực đổi mới trong công tác quản lý lễ hội đúng với tiêu chí "Lễ hội kỷ cương - Văn minh du lịch". Đáng ghi nhận là trong suốt 3 tháng diễn ra, khu vực lễ hội không xảy ra tình trạng đổi tiền lẻ, treo móc thịt thú rừng gây phản cảm.

Bên cạnh đó, các công tác: Vệ sinh ATTP, vệ sinh môi trường, ATGT, an ninh trật tự luôn được ban tổ chức chú trọng, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách.

Nhân dịp này, UBND TP Hà Nội tặng Bằng khen cho 6 tập thể và 8 cá nhân; UBND huyện Mỹ Đức tặng Giấy khen cho 7 tập thể và 6 cá nhân vì đã có thành tích tiêu biểu trong công tác quản lý, tổ chức và phục vụ lễ hội chùa Hương 2016.