Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Gần 150.000 tỷ được người Việt dùng mua sắm online

Kinhtedothi - Trong nửa năm 2024, người dùng Việt đã chi tổng cộng 143.900 tỷ đồng để mua sắm online.

Theo số liệu của công ty phân tích thị trường Metric thì thương mại Việt Nam 6 tháng đầu năm 2024 đang tiếp tục phát triển và trở thành điểm sáng kinh tế khi tăng trưởng trên 54% cả về doanh số và sản lượng so với cùng kỳ năm trước.

Gần 150.000 tỷ được người Việt dùng mua sắm online

Trong đó, 5 sàn thương mại điện tử gồm Shopee, Lazada, Tiki, Sendo và Tiktok Shop ghi nhận doanh số 143.900 tỷ đồng với 1,533 triệu sản phẩm (tăng 54.91% và 65.55% so với cùng kỳ 2023). Bên cạnh đó, nửa năm 2024 ghi nhận sự gia tăng trong thị phần các Shop Mall khi tăng trưởng 12.29% so với cùng kỳ năm 2023.

Các ngành hàng làm đẹp, thời trang nữ và nhà cửa, đời sống vẫn dẫn đầu về doanh số và sản lượng trên cả 5 sàn điện tử. Đáng chú ý, ở phân khúc sản phẩm giá rẻ, dưới 200.000 đồng vẫn duy trì sức hấp dẫn với thị phần tăng 3% so với cùng ký năm trước (lý do được đưa ra là tình hình kinh tế khóa khăn dẫn đến việc ưu tiên sử dụng các sản phẩm giá cả phải chăng, phù hợp túi tiền.

Ngoài ra, nửa đầu năm 2024, thương mại điện tử chứng kiến sự thống trị của các thương hiệu lớn của ngành điện thoại - máy tính bảng cho thấy nhu cầu mạnh mẽ của người tiêu dùng đối với các sản phẩm công nghệ.

Theo phân tích, cuối tháng 8 và đầu tháng 9 tới sẽ là thời điểm vàng cho các mặt hàng văn phòng phẩm khi doanh số mặt hàng này gần đây có xu hướng tăng và người Việt quan tâm tới các sản phẩm có mức giá ở phân khúc rẻ.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Nguy cơ rò rỉ dữ liệu cá nhân từ trào lưu khoe ảnh căn cước công dân

Nguy cơ rò rỉ dữ liệu cá nhân từ trào lưu khoe ảnh căn cước công dân

03 Jul, 01:35 PM

Kinhtedothi - Trào lưu khoe ảnh căn cước công dân (CCCD) với quê quán mới trên ứng dụng VNeID đang thu hút sự quan tâm lớn trên mạng xã hội. Tuy nhiên, việc chia sẻ hình ảnh này tiềm ẩn nhiều nguy cơ rò rỉ dữ liệu cá nhân, tạo điều kiện cho các hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trong bối cảnh tội phạm công nghệ ngày càng tinh vi.

Switch 2 "cháy hàng"

Switch 2 "cháy hàng"

02 Jul, 04:05 PM

Kinhtedothi- Nintendo Switch 2 "cháy hàng" trên diện rộng do nhu cầu của người dùng tăng cao.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ