Gần 2.000 sinh viên dự Ngày hội sinh viên sáng tạo 2019

Thanh Bình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 11/5, Thành đoàn - Hội Sinh viên TP Hà Nội phối hợp với Trường Cao đẳng Nghề công nghệ cao Hà Nội tổ chức Ngày hội "Sinh viên 5 tốt" và Ngày hội Sinh viên sáng tạo năm 2019, với sự tham dự của gần 2.000 đoàn viên, sinh viên đến từ 60 trường đại học, cao đẳng, học viện.

 Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Ngày hội "Sinh viên 5 tốt" và Ngày hội Sinh viên sáng tạo cấp TP 2019.
Chủ tịch Hội Sinh viên TP Hà Nội Chu Hồng Minh cho biết, "sinh viên 5 tốt" là phong trào chủ đạo của Hội Sinh viên các cấp trong nhiệm kỳ 2018 - 2023, với mong muốn xây dựng thế hệ sinh viên Việt Nam thời đại mới hội tụ đủ 5 tiêu chí: Đạo đức tốt, học tập tốt, thể lực tốt, tình nguyện tốt và hội nhập tốt, sẵn sàng chuẩn bị cho hành trang lập nghiệp trong tương lai.
Thông qua các hoạt động của ngày hội, Ban Tổ chức tin tưởng đây sẽ là sân chơi hấp dẫn, sôi nổi; tạo môi trường rèn luyện, hỗ trợ cho hội viên, sinh viên Thủ đô trong quá trình phấn đấu đạt danh hiệu "Sinh viên 5 tốt" các cấp.
Ngày hội cũng là diễn đàn, cơ hội để sinh viên Thủ đô nói chung và "sinh viên 5 tốt" các cấp nói riêng giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm học tập, nghiên cứu khoa học, rèn luyện và tham gia các hoạt động Đoàn, Hội, góp phần nâng cao tính thiết thực, hiệu quả của phong trào sinh viên.
 Các đại biểu thăm các mô hình, sản phẩm sáng tạo của sinh viên.
Trong khuôn khổ của ngày hội diễn ra nhiều hoạt động thiết thực, bổ ích, như: Triển lãm sản phẩm khoa học - công nghệ, sáng tạo, khởi nghiệp của sinh viên Thủ đô; triển lãm “sinh viên Việt Nam với biển, đảo Tổ quốc”; hội khỏe sinh viên Thủ đô; tọa đàm “sinh viên Thủ đô với khởi nghiệp, sáng tạo và hội nhập”; thi rung chuông vàng tìm hiểu kiến thức các môn khoa học Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh, tìm hiểu về ASEAN và tiến trình hội nhập quốc tế của Việt Nam; hội thi lái xe mô tô giỏi.
Đặc biệt, ngày hội việc làm dành cho “sinh viên 5 tốt” và sinh viên Thủ đô có sự tham gia của hơn 20 DN. Tại đây, sinh viên gặp gỡ các nhà tuyển dụng, tìm hiểu, tư vấn, lựa chọn nghề nghiệp phù hợp, cũng như có cơ hội được phỏng vấn trực tiếp dự tuyển vào các vị trí việc làm, hoặc thực tập tại các DN ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần