Hà Nội:

Gần 20.000 học sinh, phụ huynh tham gia ngày hội tư vấn tuyển sinh 2023

Nam Du
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Ngày hội tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp năm 2023 được tổ chức trong khuôn viên ĐH Bách khoa Hà Nội ngày 19/3 đã thu hút gần 20.000 học sinh, phụ huynh tại Hà Nội và các tỉnh lân cận tham dự.

Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp luôn là một trong những sự kiện giáo dục được đông đảo học sinh THPT và các bậc phụ huynh Thủ đô trông đợi.

Gần 20.000 học sinh, phụ huynh  tham gia ngày hội tư vấn tuyển sinh 2023  - Ảnh 1

Hàng nghìn phụ huynh, học sinh có mặt từ sớm tại ĐH Bách khoa Hà Nội để tham gia Ngày hội tư vấn tuyển sinh- hướng nghiệp 2023.

Năm 2023 là năm thứ 21, Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp do Báo Tuổi trẻ TP Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ GD&ĐT, Bộ LĐTB&XH tổ chức; cũng là lần thứ 15, Ngày hội được tổ chức tại Hà Nội.

Đây là sự kiện giáo dục được nhiều học sinh THPT và phụ huynh mong đợi
Đây là sự kiện giáo dục được nhiều học sinh THPT và phụ huynh mong đợi.

Năm 2023, có 250 gian tư vấn của hơn 100 cơ sở đào tạo góp mặt để giới thiệu, tư vấn cho thí sinh và phụ huynh những thông tin cơ bản trong công tác tuyển sinh 2023 của đơn vị, bao gồm: Ngành học, phương thức tuyển sinh, chương trình đào tạo, học phí, chỉ tiêu, cơ hội việc làm...

Có 250 gian tư vấn của hơn 100 cơ sở đào tạ tham gia Ngày hội
Tại mỗi gian tư vấn sẽ có đại diện nhà trường gặp gỡ, trao đổi với thí sinh, phụ huynh các thông tin tuyển sinh .

Các thí sinh chuẩn bị bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 hào hứng tìm hiểu, đặt câu hỏi với các chuyên gia tại các trường/ngành đào tạo mà mình yêu thích.

Tham dự Ngày hội, ngoài học sinh Hà Nội còn có học sinh các tỉnh lân cận.
Tham dự Ngày hội, ngoài học sinh Hà Nội còn có học sinh các tỉnh lân cận.

Cũng như mọi năm, không khí ngày hội thực sự sôi động với nhiều hình thức để thu hút sự quan tâm của học sinh, phụ huynh.

Nhiều cơ sở đào tạo giới thiệu cho thí sinh, phụ huynh những mô hình đào tạo hiện đại với phương tiện học tập áp dụng công nghệ cao
Nhiều cơ sở đào tạo giới thiệu cho thí sinh, phụ huynh những mô hình đào tạo hiện đại với phương tiện học tập áp dụng công nghệ cao.

Các gian tư vấn của những trường đại học tốp đầu và các trường có những ngành đào tạo mới, tiệm cận với xu hướng hiện đại như Kinh tế, Kiểm toán, Công nghệ thông tin... luôn có sức hút đặc biệt với thí sinh, phụ huynh.

Khối ngành Kinh tế luôn có nhiều thí sinh quan tâm.
Khối ngành Kinh tế luôn có nhiều thí sinh quan tâm.

Phụ huynh, thí sinh coi đây là cơ hội tốt để đến tận nơi, trực tiếp gặp gỡ chuyên gia của từng trường và tìm hiểu rõ về các ngành học mình quan tâm; từ đó có lựa chọn và sắp xếp nguyện vọng đúng trong thời gian tới.

Một phụ huynh được ba chuyên gia giải đáp thắc mắc
Một phụ huynh được ba chuyên gia giải đáp thắc mắc.

Ngày hội tư vấn tuyến sinh- hướng nghiệp cũng là dịp để các em học sinh được tìm hiểu rõ về các ngành mình yêu thích cũng như hiểu bản thân mình hơn
Ngày hội tư vấn tuyến sinh - hướng nghiệp cũng là dịp để các em học sinh hiểu rõ về các ngành mình yêu thích cũng như hiểu bản thân mình hơn.

Điều đặc biệt, trong khuôn khổ Ngày hội tư vấn tuyển sinh- hướng nghiệp 2023 còn có đội ngũ chuyên gia tư vấn đến từ Bộ GD&ĐT, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, các trường ĐH, CĐ giải đáp thắc mắc của phụ huynh, học sinh về chọn trường, chọn ngành nghề, các phương thức xét tuyển. Đồng thời có tư vấn 1-1 trực tiếp trao đổi, giải đáp cho phụ huynh những vấn đề còn vướng mắc liên quan công tác thi, tuyển sinh.

Phụ huynh, học sinh nghe chuyên gia tư vấn của Bộ GD&ĐT và các trường ĐH, CĐ giải đáp thắc mắc trong khuôn khổ Ngày hội
Phụ huynh, học sinh nghe chuyên gia tư vấn của Bộ GD&ĐT và các trường ĐH, CĐ giải đáp thắc mắc trong khuôn khổ Ngày hội.