Gần 33 triệu USD rót vốn cho startup tại Shark Tank

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 27/4, tại Hà Nội, Trung tâm Sản xuất và Phát triển nội dung số VTV Digital cùng Công ty TVHub tổ chức họp báo công bố ra mắt chương trình truyền hình thực tế “Shark Tank thương vụ bạc tỷ mùa thứ 4”.

Shark Tank Việt Nam đã phát sóng được 3 mùa, là chương trình truyền hình thực tế thuộc bản quyền của Sony Pictures, rất thành công tại nhiều nước trên thế giới. Tại Việt Nam, Shark Tank được biết đến là chương trình dành riêng cho các khởi nghiệp (startup), nhằm kết nối các startup khát vọng với những nhà đầu tư tiềm lực (các Shark).
Cen Land ký kết nhà đồng hành chiến lược cho Shark Tank mùa 4. Ảnh: Khắc Kiên

Mỗi màn gọi vốn được chia làm 3 phần với phần đầu tiên khi người kêu gọi đầu tư thuyết trình toàn bộ thông tin sản phẩm, tính năng sản phẩm, giá bán, giá sản xuất, hình thức phân phối, lượng sản phẩm bán ra, số tiền muốn được đầu tư…

Các phần tiếp theo, các startups phải trả lời câu chất vấn từ các Sharks, nếu hài lòng sẽ được lời đề nghị gọi vốn. Sau 3 mùa phát sóng, Shark Tank đã chào đón 133 startup lên sóng, 77 startup nhận được cam kết rót vốn với tổng cộng 772 tỷ đồng, tương đương gần 33 triệu USD.

Tại buổi họp báo, Giám đốc Trung tâm Sản xuất và Phát triển nội dung số VTV Digital Lê Quang Minh cho biết chương trình được quay trở lại sau 1 năm ngừng do dịch Covid-19. Shark Tank Việt Nam mùa thứ 4 được ra đời trong bối cảnh startup Việt dang phát triển mạnh và cần tiếp cận với các nguồn vốn, sự hỗ trợ từ doanh nghiệp thành công.

Trong giai đoạn nền kinh tế có những biến động do ảnh hưởng của đại dịch, chuyển đổi số đã trở thành cơ hội mở rộng thị trường cho tất cả doanh nghiệp theo xu hướng thế giới nhằm tăng lợi ích khai thác triệt để các lợi ích từ sự bùng nổ của các nền tảng số. Do đó, mùa 4 chương trình sẽ chú trọng quan tâm các startup phát triển lĩnh vực đầu tư nền tảng số.

Chương trình Shark Tank Việt Nam đã được nhiều người quan tâm ủng hộ, đồng nghĩa các startups nhận được lời động viên đồng hành từ xã hội. Từ đó khai thác được nhiều nguồn lực đầu tư tạo bước bàn đạp cho các startup trong tương lai.

Ra mắt hội đồng đầu tư Shark Tank mùa 4. Ảnh: Khắc Kiên
Tạm nghỉ ở mùa 3, Shark Nguyễn Xuân Phú - Chủ tịch HĐQT Sunhouse đã trở lại Shark Tank Việt Nam mùa 4 với mong muốn tìm được những startup liên quan đến công nghệ, R&D… 4 vị Shark còn lại gồm: Shark Phạm Thanh Hưng - Phó Chủ tịch HĐQT Cen Group, Phó Chủ tịch HĐQT của Cen Land; Shark Nguyễn Hòa Bình - Chủ tịch Tập đoàn NextTech; Shark Nguyễn Thanh Việt - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Intracom Group; Shark Đỗ Thị Kim Liên - Nhà sáng lập Ứng dụng bảo hiểm công nghệ LIAN. Shark Tank Việt Nam mùa thứ 4 sẽ bắt đầu từ ngày 2/5.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần