Mỗi màn gọi vốn được chia làm 3 phần với phần đầu tiên khi người kêu gọi đầu tư thuyết trình toàn bộ thông tin sản phẩm, tính năng sản phẩm, giá bán, giá sản xuất, hình thức phân phối, lượng sản phẩm bán ra, số tiền muốn được đầu tư…
Các phần tiếp theo, các startups phải trả lời câu chất vấn từ các Sharks, nếu hài lòng sẽ được lời đề nghị gọi vốn. Sau 3 mùa phát sóng, Shark Tank đã chào đón 133 startup lên sóng, 77 startup nhận được cam kết rót vốn với tổng cộng 772 tỷ đồng, tương đương gần 33 triệu USD.
Tại buổi họp báo, Giám đốc Trung tâm Sản xuất và Phát triển nội dung số VTV Digital Lê Quang Minh cho biết chương trình được quay trở lại sau 1 năm ngừng do dịch Covid-19. Shark Tank Việt Nam mùa thứ 4 được ra đời trong bối cảnh startup Việt dang phát triển mạnh và cần tiếp cận với các nguồn vốn, sự hỗ trợ từ doanh nghiệp thành công.
Trong giai đoạn nền kinh tế có những biến động do ảnh hưởng của đại dịch, chuyển đổi số đã trở thành cơ hội mở rộng thị trường cho tất cả doanh nghiệp theo xu hướng thế giới nhằm tăng lợi ích khai thác triệt để các lợi ích từ sự bùng nổ của các nền tảng số. Do đó, mùa 4 chương trình sẽ chú trọng quan tâm các startup phát triển lĩnh vực đầu tư nền tảng số.
Chương trình Shark Tank Việt Nam đã được nhiều người quan tâm ủng hộ, đồng nghĩa các startups nhận được lời động viên đồng hành từ xã hội. Từ đó khai thác được nhiều nguồn lực đầu tư tạo bước bàn đạp cho các startup trong tương lai.